18/03/2011 - 22:42

Đa sắc thời trang công sở

Mặc đẹp và thời trang tại công sở ngày càng được nhiều người chú trọng. Để đáp ứng nhu cầu, thị trường kinh doanh thời trang công sở ngày càng đa dạng từ chủng loại hàng phổ thông đến hàng cao cấp, từ chất lượng đến mẫu mã… thích ứng với điều kiện làm việc tại nhiều công sở.

Một trong những phong cách thời trang công sở được chọn lựa nhiều là áo sơ-mi, quần tây, được xem là phù hợp nhất trong môi trường làm việc văn phòng. Với các mẫu hàng “chuẩn” này, từ lâu khách hàng đã quen thuộc với các nhãn hàng như: An Phước, Nhà Bè (Matanna), Khatoco, Tây Đô, Việt Tiến, Việt Thắng,... Tại các cửa hàng này, các mẫu trang phục sơ-mi, quần tây dành cho cả nam và nữ rất đa dạng về chất liệu, màu sắc và giá cả... Ông Nguyễn Hữu Lộc, Trưởng Chi nhánh Cần Thơ, Công ty Thương mại Khatoco, cho biết: “Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, Khatoco đã đầu tư nâng cấp chất lượng cho sản phẩm may mặc, từ việc thay đổi logo, mẫu thiết kế, đến màu sắc, chất liệu vải, các phụ kiện... ngày càng đa dạng hơn. Bước đầu, công ty phát triển mặt hàng dành cho nam với các sản phẩm như: áo thun lót, áo sơ-mi, cà vạt, dây nịt, quần tây... giá khoảng từ 190.000 – 600.000 đồng/áo sơ-mi, tùy theo loại”.

Ăn mặc đẹp tại nơi công sở ngày càng được nhiều người chú trọng. 

Từ nhiều năm nay, thương hiệu thời trang nữ Sifa ngày càng chiếm được niềm tin của người tiêu dùng nữ, đặc biệt là giới công sở. Tại quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, Sifa có 3 cửa hàng ở đường Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Trãi và 30 Tháng 4. Với tiêu chí giản dị nhưng sản phẩm áo sơ-mi, áo thun, áo kiểu, váy, đầm, quần tây... khá tinh tế và ấn tượng. Các mẫu thời trang này phần lớn thiết kế trên các chất liệu như: cotton, xô, bố, thun, thun nhung, voan, tơ sống, satanh, ren,... kết hợp nghệ thuật họa tiết thêu tay, cườm,... có giá trên dưới 300.000 đồng/quần và 250.000 đồng/áo. Cửa hàng Sifa còn phục vụ miễn phí dịch vụ sửa đồ nếu như sản phẩm chưa hài lòng khách hàng. Nhãn hàng thời trang Đan Châu (cửa hàng trên đường Nguyễn Trãi và tại các siêu thị như: Co.opMart Cần Thơ, Vinatex Cần Thơ...) cũng là địa chỉ được nhiều người chọn mua.

Cửa hàng thời trang công sở 8h, Công ty 8h (đường 30 Tháng 4, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều) cung ứng đa dạng các mẫu sản phẩm như: áo sơ-mi, áo kiểu, Comple, Veston, quần tây, váy,... với giá khoảng 195.000 – 320.000 đồng/áo, 540.000 đồng/bộ Veston. Anh Trần Huỳnh Lộc, Quản lý cửa hàng, cho biết: “Sau hơn 4 năm ra thị trường, cửa hàng đã có được lượng khách hàng ổn định. Chủ yếu là các hợp đồng may đồng phục cho các cơ quan. Đối với khách hàng lẻ, ngoài những sản phẩm may sẵn, khách hàng cũng có thể đặt may theo nhu cầu, giá công may 90.000 – 150.000 đồng/áo, 270.000 đồng/bộ Veston...”.

Cùng với nhiều thương hiệu lớn, hiện nay nhiều cửa hàng thời trang tư nhân cũng tham gia vào mảng thị trường này. Không chỉ cung ứng dịch vụ may, tại các nhà may đều có bán các trang phục may sẵn, vải may hoặc thiết kế các kiểu “độc” để thu hút khách. Tại địa bàn nội ô thành phố có thể kể đến các địa chỉ đang được nhiều khách hàng lựa chọn như: Phú Thành, Tuyền, Vy, T&H, Phong... Chủ nhà may Tuyền, số 10, Võ Thị Sáu, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, cho biết: Giới công sở ngày càng chú trọng hơn đến mặc đẹp, các mẫu trang phục công sở hiện nay phải đáp ứng các tiêu chí như hiện đại, tươi trẻ nhưng vẫn đảm bảo sự thoái mái, tiện lợi và phù hợp với môi trường làm việc. Chính vì vậy, để cạnh tranh, các nhà may phải luôn sáng tạo ra các mẫu hàng mới.

Mua hàng tại siêu thị cũng là lựa chọn của nhiều người. Bởi nơi đây, hàng hóa phong phú về nhãn hàng, kiểu dáng, chất liệu, đặc biệt là giá cả phù hợp cho mọi đối tượng. Tại khu kinh doanh hàng may mặc ở các siêu thị, luôn dành riêng những khu vực chuyên trưng bày và kinh doanh hàng thời trang công sở. Tùy theo sản phẩm, giá sản phẩm khoảng từ vài chục đến vài trăm ngàn/sản phẩm. Không những thế, điểm mạnh là tại đây thường xuyên có những chương trình khuyến mãi, giảm giá... nên ngày càng thu hút khách hàng.

Bài, ảnh: Khánh Nam

Chia sẻ bài viết