16/11/2019 - 07:17

Thị trường xe máy cuối năm

Đa dạng sản phẩm, nhiều ưu đãi 

Vào những tháng cuối năm các hãng xe máy kích cầu thị trường mua sắm bằng nhiều cách, liên tục ra mắt các mẫu xe bắt mắt hơn, nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn... Người tiêu dùng có thêm cơ hội lựa chọn mẫu xe ưng ý, phù hợp khả năng chi trả vào dịp Tết Nguyên đán sắp đến.

Theo ghi nhận tại một số điểm kinh doanh xe máy trong nội ô TP Cần Thơ, các hoạt động mua sắm tăng cao vào dịp cuối năm - đây cũng là thời điểm bán xe đắt hàng nhất trong năm. Vì vậy, các hãng xe tranh thủ ra mắt các mẫu xe mới, thay tem, thêm màu, tăng tính năng... đa dạng hóa sản phẩm, thu hút người tiêu dùng.

Honda Việt Nam vừa giới thiệu đến khách hàng mẫu tay ga cao cấp thế hệ mới SH 2020 đầu tháng 11 này. Về tổng thể, SH 2020 vẫn giữ nguyên đường nét thiết kế của các thế hệ trước, với một số chi tiết nâng cấp. Chẳng hạn, đèn pha được dời xuống phía dưới, thêm hệ thống đèn định vị ban ngày. Bình chứa nhiên liệu được dời xuống phía dưới vị trí để chân của người lái, giúp phần cốp xe rộng hơn. Phiên bản SH mới sở hữu khối động cơ hoàn toàn mới – eSP+, khả năng vận hành tốt nhưng với mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn. Ngoài ra, cụm đồng hồ thay đổi thành dạng màn hình kỹ thuật số hoàn toàn dạng âm bản. Honda SH 2020 có 2 phiên bản động cơ là 125cc và 150cc, cùng các lựa chọn phanh CBS và phanh ABS. SH 2020 gồm phiên bản màu xanh đen, đỏ đen, trắng đen, đen; giá đề xuất từ 71 triệu đồng/chiếc. Cùng với đó, Honda Việt Nam còn tung ra thị trường thêm 2 phiên bản Honda Winner X mới là phiên bản đường đua và thể thao màu đen cam; giá đề xuất từ 46 triệu đồng/chiếc. SH 2020 và phiên bản Honda Winner X mới sẽ chính thức mở bán vào ngày 24-11 sắp tới.

Ở phân khúc tầm trung, Wave RSX FI 110 mới được bổ sung những thay đổi ở bên ngoài và giới thiệu ra thị trường vào tháng 9-2019. Wave RSX FI 110 phiên bản mới có 3 phiên bản: Phanh cơ, vành nan hoa; phanh đĩa, vành nan hoa và phanh đĩa, vành đúc có giá đề xuất từ 21,7 triệu đồng/chiếc. Ở phiên bản mới, mặt đồng hồ được thiết kế với logo RSX nổi bật phía trên, các thông số được bố trí khoa học giúp người lái dễ dàng quan sát và điều khiển. Tem xe được thiết kế với tạo khối mới gây ấn tượng trực quan. Wave RSX FI 110 còn được cải tiến về tiện ích như: Bổ sung hệ thống đèn chiếu sáng phía trước tự động; trang bị ổ khóa 4 trong 1... Đa dạng thêm sản phẩm cho những người yêu thích xe phân khối lớn tại Việt Nam, Honda cho ra mắt CB300R hoàn toàn mới vào tháng 10 vừa qua với giá đề xuất 140 triệu đồng chiếc. Honda CB300R động cơ 286cc mạnh mẽ có công suất tối đa 22,8kW tại 8.500 vòng/phút, cùng mô-men xoắn 27,5Nm tại 6.500 vòng/phút, hộp số 6 cấp, trọng lượng 145kg... CB300R nhập khẩu từ Thái Lan có 2 màu: Đen bạc và đỏ đen bạc.

Không nằm ngoài “cuộc đua”, 2 hãng xe Piaggio và SYM giới thiệu ra thị trường mẫu xe mới. Trong đó, Piaggio Việt Nam “trình làng” Vespa Sprint 2019 giá từ 77,5 triệu đồng/chiếc cho màu trắng, xám và đỏ. Điểm nổi bật trên Vespa Sprint 2019 là hệ thống đèn Led hoàn toàn cho cả đèn trước và sau. Phần hốc còi dưới cà vạt xe được làm lại với thiết kế góc cạnh, mạnh mẽ; cụm công tắc của xe được mạ màu crom bóng... Abela 110 là mẫu xe ga được SYM Việt Nam nhập khẩu từ Đài Loan (Trung Quốc) có 3 màu: Đen mờ, đỏ và trắng giá từ 26,29 triệu đồng/chiếc. Xe thiết kế động cơ 4 thì, xi lanh đơn với dung tích 110cc, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử (EFI). Sở hữu thiết kế nhỏ nhắn, trọng lượng khô 100kg, dung tích bình nhiên liệu 6,4lít, cốp dưới yên có dung tích lên tới 22,5lít... phù hợp với phái nữ. Mặc dù chưa công bố ngày bán chính thức nhưng 2 mẫu xe này hứa hẹn thu hút người tiêu dùng. Tháng 10 vừa qua, Suzuki Việt Nam ra mắt GSX-R150 phiên bản màu mới tem mới, đen bóng titanium kết hợp bộ vành đỏ và bộ tem thể thao với giá bán không đổi 74,99 triệu đồng/chiếc...

Việc đưa ra thị trường những mẫu xe mới, phiên bản mới giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn. Anh Nguyễn Thành Nhân ở phường An Hòa, quận Ninh Kiều, chia sẻ: “Bây giờ hầu hết xe máy đều thêm tính năng, màu sắc, đủ phân khúc nên lựa chọn chiếc xe phù hợp nhu cầu và tài chính cũng dễ dàng hơn. Tôi đang tìm hiểu, so sánh tiện ích, giá cả của một số mẫu xe mới ra mắt gần đây. Nhân dịp cuối năm thêm lương, thưởng tôi sẽ “tậu” chiếc xe máy mới thay cho xe cũ đã dùng hơn 10 năm qua”...

Khách hàng tham quan, tìm hiểu xe máy của Hệ thống HEAD Hồng Đức.

Bên cạnh các sản phẩm mới, các hãng xe, đại lý/cửa hàng kinh doanh xe máy triển khai nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng. Ông Lê Hoàng Huy, Trưởng phòng Kinh doanh và Nhân sự Công ty TNHH Hồng Đức, cho biết: Để kích cầu thị trường cũng như hỗ trợ khách hàng mua xe mới, các hãng xe đưa ra nhiều chính sách ưu đãi. Các cửa hàng, đại lý bán xe cũng có chương trình riêng nhằm tăng doanh số trong những tháng cuối năm.

Trong tháng 11 này, Yamaha hỗ trợ phí đăng ký xe 700.000 đồng cho khách hàng khi mua xe Sirius và 1,5 triệu đồng khi mua xe Exciter. Piaggio ưu đãi trả góp 0% lãi suất trong 12 tháng cho khách hàng khi mua các dòng xe Liberty, Medley và Zip trong tháng 11-2019. Ngoài ra, tặng balô khi mua các dòng xe Piaggio Liberty. Suzuki  Việt Nam hỗ trợ 2 triệu đồng phí trước bạ cho dòng xe GSX150 Bandit, GSX-R150 và GSX-S150; hỗ trợ 500.000 đồng phí trước bạ cho các dòng xe GD110HU, Impulse và Address. Hệ thống HEAD Hồng Đức hỗ trợ 100% phí trước bạ 5%; 400.000 đồng phí đăng ký biển số; gói quà tặng trị giá 1 triệu đồng cho khách hàng mua xe mới...

Bài, ảnh: T. TRINH

Chia sẻ bài viết