31/12/2009 - 09:18

Cuộc đua Real Madrid - Barcelona trở lại vạch xuất phát!

Barcelona (trái) và Real Madrid sẽ tiếp tục cuộc đua căng thẳng trong năm 2010.
Ảnh: Clubuzz.com

Mùa giải năm nay, Barcelona và Real Madrid bám đuổi nhau từng điểm một – khiến La Liga (Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha) trở nên gay cấn, hấp dẫn. Do chấn thương của Ronaldo và nhiều trụ cột, “Kền kền trắng” không giữ được sự ổn định và bị Barcelona qua mặt trên bảng xếp hạng... Nhưng đi được nửa mùa giải, Real Madrid với sự trở lại của một loạt hảo thủ lại vượt lên chỉ còn kém đội bóng xứ Catalan 2 điểm. Khoảng cách đó có thể san bằng bất cứ lúc nào. Người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha đang chờ đợi hai kỳ phùng địch thủ này sẽ tạo ra những kịch tính trong năm 2010.

HLV Capello của đội tuyển Anh nhận xét: “Cách đây không lâu, người ta vẫn nói Barcelona là đội bóng giỏi nhất. Nhưng bây giờ thì đã khác bởi Real Madrid rất mạnh dưới sự dẫn dắt của HLV tài ba Manuel Pellegrini cùng một lối chơi mới đầy ấn tượng”. Nhiều chuyên gia và người hâm mộ cũng có ý kiến giống HLV Capello. Sau những “trục trặc” vừa qua, đội hình Real Madrid đã khởi sắc với 4 trận toàn thắng và ghi đến 16 bàn thắng, đưa “kền kền trắng” vào danh sách những đội bóng có hiệu suất ghi bàn cao hàng đầu châu Âu với 2,67 bàn/trận. Sau chấn thương, ngôi sao Cristiano Ronaldo trở lại liên tục “khai hỏa”; tiền đạo trẻ tài năng người Pháp Benzema đã hòa nhập với đồng đội mới; tiền đạo Higuain săn bàn chớp nhoáng. Đó là những nhân tố và thuận lợi quan trọng để HLV Pellegrini áp dụng chiến thuật mới: tấn công đơn giản, tốc độ cao và hiệu quả. Những ngôi sao như Kaka, Van der Vaart, Marcelo dù không phải là tiền đạo nhưng luôn dâng cao ghi bàn. Trong các trận đấu, Real Madrid “bắn phá” từ nhiều vị trí nên đối phương rất khó “bắt bài”. Có thể nói điều cơ bản làm nên sức bật mới của Real Madrid là sự đoàn kết, cạnh tranh lành mạnh trong nội bộ để giành vị trí chính thức. Không còn có chuyện các “công thần” như Raul, Guti mặc nhiên có tên trong đội hình xuất phát. Người ta cho rằng Real Madrid nguy hiểm ở chỗ họ vẫn chưa bộc lộ hết sức mạnh...

Barcelona khép lại năm 2009 một cách hoàn hảo với 6 danh hiệu vô địch, đang dẫn đầu La Liga và có mặt ở vòng knock-out Champions League mùa bóng 2009-2010. Đội bóng xứ Caltalan hiện là một tập thể mạnh toàn diện trong đó hàng tiền đạo được làm mới khi ngôi sao Messi “nhỏ con” khéo léo, kỹ thuật kết hợp với “tân binh” Ibrahimovic cao lớn, không chiến giỏi, bứt phá tốc độ; Barcelona còn có tiền đạo trẻ đầy tiềm năng Pedro – cầu thủ lập kỷ lục ghi bàn ở 6 giải đấu trong năm 2009; Họ là những quân bài quan trọng giúp Barcelona đạt hiệu suất ghi bàn rất cao: ghi trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Các tuyến tiền vệ và phòng ngự của Barcelona đến giờ chưa bộc lộ điểm yếu. Người hâm mộ Barcelona tin nếu giữ nguyên khát khao chiến thắng, không rủi ro vì chấn thương thì Barcelona tiếp tục không có đối thủ không chỉ ở đấu trường La Liga mà còn nhiều giải khác.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết