17/09/2019 - 04:36

Cuộc chiến bảo vệ ngôi vương của Cantho Catfish 

19 giờ hôm nay (17-9) tại Nhà thi đấu Đa năng TP Cần Thơ, Cantho Catfish sẽ đấu trận thứ năm (theo thể thức đánh 5 thắng 3) của loạt trận chung kết Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - VBA 2019, trước đối thủ Saigon Heat. Người hâm mộ tin nhà đương kim vô địch sẽ vượt qua những khó khăn để bảo vệ thành công ngôi vương, như cách họ đã chiến thắng khủng hoảng trong giai đoạn đầu mùa giải 2019.

Cầu thủ Cantho Catfish (đang dẫn bóng) trong một trận chung kết mùa giải VBA 2019 với Saigon Heat. Ảnh: MINH THẢO

Cầu thủ Cantho Catfish (đang dẫn bóng) trong một trận chung kết mùa giải VBA 2019 với Saigon Heat. Ảnh: MINH THẢO

Trong 4 trận chung kết trước đó với Saigon Heat, Cantho Catfish thắng trận mở màn (tỷ số 78-75), thua trận thứ hai (74-84), thắng trận thứ ba (74-68) và tưởng như có thể nâng cao cúp vô địch nếu tiếp tục thắng ở trận thứ tư diễn ra vào tối 15-9 trên sân của Saigon Heat. Tuy nhiên, Tâm Đinh sớm chấn thương ở đầu trận thứ ba; đến ngay ngày trận thứ tư diễn ra, VBA thông báo Sang Đinh bị cấm thi đấu do phạm 3 lỗi kỹ thuật trong loạt trận chung kết. Tâm Đinh đã nén đau để ra sân với hy vọng sớm nâng cúp, nhưng không hiệu quả trong bối cảnh thiếu mắt xích quan trọng trong phòng thủ và tổ chức tấn công của đội là Sang Đinh. Đội bóng Cần Thơ thua với tỷ số 49-66. Từ đó kéo dài loạt chung kết đến trận thứ năm, trên sân nhà của Cantho Catfish.

Cantho Catfish và Saigon Heat là hai đối thủ xứng tầm ở chung kết VBA 2019. Tuy nhiên Cantho Catfish dường như gặp nhiều lận đận và cũng cho thấy khả năng vượt qua khủng hoảng bằng tinh thần thép. Đầu mùa giải, chấn thương gãy xương cổ tay của Sang Đinh vẫn chưa lành nên thường dự bị. Ngoại binh DeAngelo Hamilton vì những lý do riêng nên không thể đồng hành cùng đội, trong khi ngoại binh thay thế chưa hòa nhập với lối chơi chung rồi sau đó cũng chấn thương, nên Hamilton lại quay về với Catfish. Catfish đầu mùa giải có lúc rơi xuống nhóm cuối bảng xếp hạng. Tuy nhiên, nhà vô địch VBA 2018 với sự hồi phục của Sang Đinh, cuộc trở lại và hòa nhập tốt của Hamilton, tỏa sáng đúng lúc của Tâm Đinh; cùng tinh thần thi đấu đồng đội của Hiếu Thành, Phú Hoàng, Hoàng Tú, Minh Trí… đã gần như bất bại ở nửa sau vòng đấu bảng. Đội bóng Tây Đô kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu (thắng 10 trận, thua 5), sau đó hạ Thanglong Warriors ở vòng bán kết (theo thể thức đánh 3 thắng 2) để tiến vào chung kết, với lợi thế được đấu 3 trận trên sân nhà (trong số 5 trận) do có vị trí dẫn đầu ở vòng bảng.

Phía Saigon Heat có một biến động là cầu thủ Việt kiều Khoa Trần đột ngột rời đội ở giai đoạn cuối vòng bảng vì lý do riêng; dù vậy đội vẫn giữ được lối chơi phòng thủ áp sát, tấn công nhanh và hiệu quả với những cầu thủ giỏi như Tavarion Nix, Tim Waale, Dư Minh An, Triệu Hán Minh, Võ Kim Bản và đặc biệt là cầu thủ Việt kiều Richard Nguyễn vừa gia nhập VBA mùa giải 2019. Sự nhanh nhẹn, bay nhảy cướp bóng khắp mặt sân và những pha ném xa ghi 3 điểm “thần sầu” của Richard Nguyễn thực sự tạo hứng khởi và giữ nhịp cho lối chơi chung của Saigon Heat. Dù sự ra đi của Khoa Trần là tổn thất lớn, nhưng Heat cũng kết thúc vòng bảng với vị trí thứ hai (9 trận thắng, 6 thua), sau đó vượt qua đội bóng cùng thành phố là Hồ Chí Minh City Wings ở bán kết.

Khi loạt chung kết phải kéo dài đến trận thứ năm trong thời gian ngắn (từ 7 đến 17-9), tinh thần và thể lực của các cầu thủ đều chịu áp lực rất lớn. Đội hình của Cantho Catfish và Saigon Heat đều có chiều sâu với những hảo thủ có khả năng gây bất ngờ, nên trận đấu hôm nay sẽ căng thẳng và chiến thắng sẽ đến với đội bóng có chiến thuật tốt hơn, tâm lý vững vàng hơn.

TẤN LỘC

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Cantho Catfish