01/02/2015 - 16:15

Cung ứng nguồn điện ổn định, an toàn trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015

(CT)- Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có chỉ thị số 141/CT-EVN ngày 14-1-015 về việc đảm bảo cung ứng điện và bảo vệ an toàn trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015.

Theo đó, EVN yêu cầu các đơn vị lập và thực hiện kế hoạch, phương án đảm bảo cung cấp điện, đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015; có văn bản chỉ đạo tăng cường kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015. Các đơn vị trực thuộc phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương xây dựng và triển khai phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan… Đồng thời, bố trí tăng cường lực lượng bảo vệ, tự vệ, thanh niên xung kích trực trong dịp Tết; kiểm tra, rà soát, củng cố và tổ chức thực hiện các điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy ở cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, từ 0 giờ ngày 17 đến hết ngày 21-2-2015 (tức từ ngày 29 Tết đến hết mùng 3 Tết âm lịch) không thực hiện các công việc trên lưới có cắt điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt có chỉ đạo của lãnh đạo EVN. Tổ chức trực tăng cường đối với lãnh đạo, lực lượng trực vận hành, sửa chữa điện trực 24/24 giờ trong các ngày Tết. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh trong những ngày Tết.

Để đảm bảo cung ứng điện ổn định, an toàn, tin cậy phục vụ các yêu cầu hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất kinh doanh và nhu cầu sinh hoạt vui chơi của người dân trong dịp Tết 2015, EVN còn yêu cầu các tổng công ty phát điện, công ty phát điện trực thuộc EVN đảm bảo sẵn sàng các tổ máy, chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu, đáp ứng phương thức vận hành và dự phòng nguồn điện theo yêu cầu… Các tổng công ty điện lực kiểm tra, củng cố lưới điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng sử dụng điện, nhất là đảm bảo điện cho các nhà máy, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các mặt hàng phục vụ Tết…

M.H

Chia sẻ bài viết