07/07/2019 - 07:17

Cú “trượt” của thế hệ Next-Gen 

Hình ảnh 2 tay vợt trẻ Alexander Zverev, Stefanos Tsitsipas trượt ngã trong trận đấu với Jiri Vesely và Thomas Fabbiano ở vòng 1 Wimbledon 2019 là minh họa rõ nét nhất về phong độ đáng buồn của các tay vợt được ví là thế hệ kế cận (Next Gen) của làng banh nỉ thế giới.

Cả Tsitsipas (trái) và Zverev đều đã “trượt ngã” ngay từ vòng 1 Wimbledon 2019. Ảnh: Foxsportasia

Tay vợt trẻ người Hy Lạp Tsitsipas đã làm người hâm mộ quá bất ngờ, khi thể hiện phong độ tệ hại trước bại tướng của anh ở giải này năm trước là Fabbiano. Không chỉ có thành tích đối đầu ấn tượng hơn, mà trên bảng xếp hạng, Fabbiano đứng thứ 89 thế giới, sau Tsitsipas đến 83 bậc. Nhưng trong một ngày thi đấu dưới sức, Tsitsipas đã gác vợt trước Fabbiano, với tỷ số 3-2 và tặng cho đối thủ 30 tuổi thành tích: thắng một tay vợt nằm trong Top 20 lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Cũng tại vòng 1, tay vợt số 5 thế giới Alexander Zverev còn gây sốc hơn, khi để tay vợt xếp hạng 124 thế giới lội ngược dòng giành chiến thắng 3-1. Ở bảng đấu còn lại, Dominic Thiem cũng có một phong độ tệ không kém khi thất thủ trước tay vợt người Mỹ Sam Querrey, với tỷ số 1-3, trong đó điểm số set 4 thật sự gây choáng 6-0. Người hâm mộ không còn nhìn thấy một Thiem bản lĩnh khi thắng thuyết phục số 1 thế giới Djokovic ở bán kết Pháp mở rộng vừa diễn ra hồi tháng 5, thay vào đó là một Thiem rệu rã trong từng bước chạy và những cú trái tay dâng điểm cho đối thủ. Như vậy, ngay vòng 1 Wimbledon đã có hàng loạt hạt giống: Dominic Thiem (hạt giống số 5), Alexander Zverev (hạt giống số 6), Stefanos Tsitsipas (hạt giống số 7)… rời giải. Phát biểu sau trận đấu, Tsitsipas thừa nhận thế hệ Next- Gen của anh còn thiếu sự ổn định.    

Một tay vợt trẻ khác cũng gây thất vọng không kém ở nội dung nữ là Naomi Osaka. Cô cũng đã bị loại ngay từ vòng 1 khi thua trắng tay vợt Yulia Putintseva. Từ khi chia tay HLV Sascha Bajin, tay vợt người Nhật thể hiện phong độ đáng thất vọng. Chính vì vậy, vị trí số một thế giới của cô đã bị tay vợt người Úc Ashlegh Barty giành lấy. Hy vọng lấy lại vị trí số 1 thế giới của Osaka càng xa vời hơn sau thất bại trước Putintseva. Tay vợt trẻ nhiều triển vọng - từng vô địch Pháp mở rộng là Jelena Ostapenko cũng đã sớm bị loại dù từng vào đến bán kết năm 2018.

Người gây chú ý nhất ở những vòng đầu tiên của Wimbledon 2019 chính là tay vợt mới 15 tuổi Cori Gauff, khi cô thắng thần tượng 39 tuổi Venus Williams bằng 2 set trắng. Sau đó, thắng luôn Magdalena Rybarikova - tay vợt từng vào đến bán kết Wimbledon 2017 cũng với tỷ số 2-0 và trở thành tay vợt trẻ nhất vào vòng 3 Wimbledon sau 28 năm.

Chính những bất ngờ ngay từ vòng đầu tiên đã làm cho Wimbledon cuốn hút người xem và mong chờ sự xuất hiện của nhà vô địch mới.

H.T

Chia sẻ bài viết