12/03/2021 - 15:21

Cử tri thành phố đóng góp nhiều ý kiến thiết thực trước Kỳ họp thứ 11 của Quốc hội 

(CTO) - Ngày 12-3, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thành phố tổ chức hội nghị báo cáo kết quả tổng hợp kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 11 của Quốc hội khóa XIV.

Ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đại diện Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN thành phố đến dự.

Ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH thành phố, phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thanh Thư

Ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH thành phố, phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thanh Thư

Trước Kỳ họp thứ 11, do tình hình dịch bệnh COVID-19, Đoàn ĐBQH thành phố không tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, chỉ ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố bằng văn bản. Đoàn ĐBQH thành phố đã tiếp nhận 22 văn bản của các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể và địa phương tổng hợp, phản ánh kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 11 của Quốc hội khóa XIV.

Trong đó, cử tri kiến nghị Chính phủ và các bộ, ngành có giải pháp hỗ trợ người sản xuất nông nghiệp bị thua lỗ do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, không bán được sản phẩm hoặc giá bán rất thấp; phát triển công nghiệp chế biến nông sản; có giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động ngành du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Đồng thời, đầu tư hoàn thiện dự án luồng tàu biển tải trọng lớn vào sông Hậu (giai đoạn 2), để phát huy hiệu quả khai thác cảng Cái Cui, góp phần giảm chi phí vận chuyển hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của vùng ĐBSCL. Cử tri cũng đề nghị nghiên cứu, tham mưu Chính phủ sửa đổi, tăng mức xử phạt đối với hành vi trốn tránh thực hiện nghĩa vụ quân sự...

Ông Nguyễn Thành Đông, Phó Chủ tịch HĐND thành phố, phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thanh Thư

Ông Nguyễn Thành Đông, Phó Chủ tịch HĐND thành phố, phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thanh Thư

Dịp này, Đoàn ĐBQH thành phố ghi nhận thêm nhiều ý kiến, kiến nghị của các đại biểu dự họp để chuyển các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Tin, ảnh: THANH THƯ

Chia sẻ bài viết