31/07/2020 - 09:44

CTNĐ Duyên Hải: Đảm bảo an toàn để sản xuất điện trong mùa mưa bão 

Trước tác động biến đổi của khí hậu, thời tiết và thiên tai thời gian qua diễn biến phức tạp, nên các nhà máy thủy điện phải hạn chế công suất hoạt động,  vì vậy  các nhà máy nhiệt điện phải phát hết công suất trong khả năng có thể. Để đảm bảo hoàn thành kế hoạch sản xuất sản lượng điện 6 tháng cuối năm 2020 là 7.528 triệu kWh, cung ứng điện an toàn, ổn định, liên tục trong mùa mưa bão, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp để đảm bảo an toàn hệ thống phục vụ công tác sản xuất điện.

Toàn cảnh Trung tâm Điện lực Duyên Hải (ảnh: Dương Văn Hưởng)

Công ty đã tổ chức kiện toàn Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, phân công nhiệm vụ cho các thành viên và đơn vị trực thuộc; theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết bất thường để thông báo, hướng dẫn kịp thời, chủ động phòng, tránh mưa lớn, bão, ngập lụt, lốc, sét….

Để chủ động sản xuất điện an toàn, ổn định trong mùa mưa bão, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải cũng đã thực hiện rà soát bổ sung, hoàn thiện các phương án chỉ đạo, huy động lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng phó khắc phục hậu quả khi có tình huống xảy ra; kiểm tra các thiết bị, dụng cụ và phương tiện thông tin liên lạc của đơn vị đảm bảo thông suốt, hướng dẫn các kỹ năng di tản, ứng phó với mưa lớn, ngập úng, sạt lở đất; sửa chữa, gia cố đảm bảo an toàn các tường rào, mái che, kho chứa, nhà xưởng, tiến hành đo điện trở tiếp đất, hệ thống chống sét các công trình và thiết bị. Những khu vực nguy hiểm được làm rào chắn, ba-ri-e, biển cảnh báo an toàn điện,…

Nhân viên tổ máy tĩnh Phân xưởng Điện tự động tiến hành đo tiếp địa, chống sét định kỳ khu vực workshop DH3

Công ty cũng thường xuyên kiểm tra rà soát hệ thống xử lý nước, khai thông các đường thoát nước, các vị trí thấp có nguy cơ xảy ra ngập lụt khi có mưa lớn; kiểm tra các dụng cụ trang thiết bị phục vụ công tác ứng cứu phòng chống thiên tai cứu nạn cứu hộ như: bảo hộ chuyên môn, xe chữa cháy, xe cứu thương, máy bơm, ca nô, áo phao, phao cứu sinh,.. Ban giám đốc Công ty chỉ đạo các đơn vị thực hiện kiểm tra các hệ thống thiết bị thuộc phạm vi quản lý như hệ thống chống sét, tiếp địa tại văn phòng làm việc và các nhà xưởng, khơi thông cống thoát nước, xử lý vật cản gây cản trở dòng chảy để giảm nguy cơ ngập lụt làm hư hỏng công trình và thiết bị, gia cố hệ thống cửa, mái tôn,…

Đơn vị chăm sóc cây cảnh thực hiện công tác chằng chóng các cây cau tại khuôn viên Công ty

Đối với khuôn viên nhà máy, Công ty tiến hành kiểm tra các cây xanh có nguy cơ đổ ngã, thực hiện gia cố, chằng chóng các cây, cắt tỉa các cành cao có nguy cơ gãy đổ gây nguy hiểm.

Hàng năm, Công ty đều lập phương án tổ chức diễn tập kế hoạch ứng cứu khẩn cấp, cứu nạn cứu hộ; ứng phó sự cố hóa chất kết hợp PCCC… để bồi dưỡng kỹ năng ứng phó cho lực lượng tại chỗ, giúp CBCNV chủ động xử lý, đảm bảo vận hành phát điện an toàn, hiệu quả.

Đội PCCC chuyên ngành Công ty diễn tập ứng phó sự cố hóa chất

Công ty Nhiệt điện Duyên Hải được Tổng Công ty Phát điện 1 giao quản lý vận hành nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 1, nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 và nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng với tổng công suất 3178 MW. Do vậy, công tác phòng chống lụt bão trong mùa mưa luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và luôn được quán triệt mạnh mẽ đến từng CBCNV của công ty, không chỉ là trách nhiệm mà hơn hết là ý thức giữ gìn tốt nhất tài sản được Tổng công ty giao trọng trách quản lý.

Chia sẻ bài viết