23/05/2021 - 16:19

Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đảm bảo cung cấp điện phục vụ Bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 

Chủ nhật ngày 23-5-2021 là ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, ngày hội của toàn dân. Để góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cung cấp điện ổn định, tin cậy phục vụ sự kiện chính trị quan trọng này.


Trong tháng 4 và tháng 5-2021 sẽ diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước như Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, kỷ niệm 46 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, Quốc tế Lao động 1-5. Đặc biệt là cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp diễn ra vào ngày 23-5-2021. Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn điện Việt Nam và Tổng Công ty phát điện 1, Công ty nhiệt điện Duyên Hải đã xác định nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 4 và tháng 5 là đảm bảo cung cấp nguồn điện ổn định, tin cậy, an toàn để phục vụ các sự kiện quan trọng này.

Từ đầu năm 2021 đến nay, Công ty đã vận hành ổn định, an toàn, tin cậy 5 tổ máy và đã sản xuất được hơn 7,043 tỷ Kwh điện. Riêng trong tháng 4 và tháng 5-2021 Công ty đã sản xuất được hơn 2,883 tỷ Kwh điện góp phần quan trọng đảm bảo đủ nguồn điện cung cấp cho hệ thống lưới điện quốc gia, phát triển kinh tế, xã hội đặc biệt là đảm bảo nguồn điện phục vụ các sự kiện quan trọng của đất nước.

Công ty cũng đã triển khai phân công lịch trực nhân sự vận hành, sửa chữa đảm bảo đầy đủ nhân sự vận hành, sửa chữa thiết bị (khi có sự cố) trong các ngày lễ và trong suốt thời gian diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp. Công ty cũng chủ động xây dựng các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nỗ, kiểm soát môi trường, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh trong thời gian diễn ra các sự kiện.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tiếp tục triển khai thực hiện tốt các biên pháp phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh địa phương, đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ kép là vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh với mục tiêu là không có CBCNV mắc dịch bệnh vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh  điện diễn ra an toàn, liên tục trong mọi tình huống.

Đặc biệt, công tác bầu cử năm nay, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải vinh dự được UBND xã Dân Thành (thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) lựa chọn thành lập Tổ bầu cử số 06. Tổ bầu cử có 21 thành viên, trong đó có 10 thành viên là CBCNV Công ty. Công ty đã phối hợp cùng Ủy ban bầu cửa xã Dân Thành tổ chức lớp tập huấn về công tác bầu cử, xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Tổ, chuẩn bị về cơ sở vật chất, địa điểm bỏ phiếu…

Công ty cũng phối hợp cùng Ủy ban bầu cử truyền truyền về công tác bầu cử bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng đã góp phần giúp cho cử tri là CBCNV Công ty và cử tri trên địa bàn xã Dân Thành nhận thức và hiểu đúng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Thông qua tuyên truyền, CBCNV Công ty và nhân dân trên địa bàn được nêu cao tinh thần làm chủ, tự giác, chủ động tham gia để cuộc bầu cử đại biểu ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được diễn ra thành công, dân chủ, đúng pháp luật và thật sự là ngày hội của toàn dân.

Chí Thành

Chia sẻ bài viết