13/11/2008 - 08:11

Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng:

Công nghiệp khí đã trở thành động lực thúc đẩy phát triển năng lượng tại Việt Nam

(Cổng TTĐT Chính phủ) - Với chủ đề “Hội nhập và phát triển bền vững”, Hội nghị Triển lãm ngành công nghiệp Khí khu vực Tây Thái Bình Dương lần thứ 10 chính thức khai mạc sáng 12-11 tại Thủ đô Hà Nội, thu hút hơn 400 đại biểu đến từ 40 quốc gia tham dự. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị và Triển lãm ngành công nghiệp Khí khu vực Tây Thái Bình Dương.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, công nghiệp khí đã trở thành một trong những thế mạnh và là động lực thúc đẩy phát triển năng lượng tại Việt Nam cũng như trong khu vực. Phó Thủ tướng cho biết, trong Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050, Chính phủ Việt Nam xác định phát triển năng lượng phải đảm bảo bền vững và gắn liền với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng cũng tin tưởng, đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam và khu vực có dịp tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác đầu tư về lĩnh vực hấp dẫn và đầy tiềm năng này.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Trần Ngọc Cảnh cho biết, Việt Nam đang nỗ lực vươn lên hàng thứ 4 khu vực ASEAN về công nghiệp Khí. Hiện nay ngành Khí đang cung cấp nguồn năng lượng cho 40% nhà máy phát điện, 1/3 lượng đạm sản xuất trong nước.

Ông Trần Ngọc Cảnh khẳng định, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam sẽ chú trọng phát triển công nghiệp Khí trở thành nhân tố quan trọng trong phát triển năng lượng nhằm mục tiêu đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường sinh thái; đồng thời sẵn sàng hợp tác với tất cả các đối tác quan tâm tới phát triển lĩnh vực này.

Triển lãm diễn ra từ ngày 12-15/11/2008.

KIỀU LIÊN

Chia sẻ bài viết