24/09/2024 - 15:22

Cò lừa đảo mua bán đất, lãnh án 17 năm tù 

(CT) - Ngày 24-9, Tòa án Nhân dân TP Cần Thơ tuyên phạt Huỳnh Minh Đương (40 tuổi, ngụ quận Cái Răng) 17 năm tù tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời buộc trả trên 20 tỉ đồng cho các bị hại.

Bị cáo Huỳnh Minh  Đương

Năm 2017, Đương làm nghề môi giới và kinh doanh bất động sản nên quen biết nhiều người đầu tư mua bán đất. Do cần tiền tiêu xài và trả nợ nên Đương nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của những người quen biết, làm ăn chung. Đương khoe đang kinh doanh bất động sản với nhiều cán bộ lãnh đạo ở nhiều tỉnh, thành, Đương là người đại diện trao đổi thỏa thuận mua bán đất như đặt tiền cọc, đứng tên giấy đất… và thường mua bán số lượng lớn.

Đương nói dối là có nhiều nền tại các khu dân cư trên địa bàn thành phố đang kêu bán, rủ người quen cùng đầu tư đặt cọc mua, sau đó tìm người bán kiếm lời. Đương cam kết trả tiền hoa hồng cao và hứa khi đặt tiền cọc mua nền xong, khoảng 15 ngày đến 1 tháng, sẽ bán, hoàn trả tiền gốc, hoa hồng. Tưởng thật, nhiều người đưa tiền cho Đương, tuy nhiên Đương không thực hiện lời hứa. Với thủ đoạn trên, Đương chiếm đoạt của nhiều bị hại hơn 20 tỉ đồng, chưa khắc phục hậu quả.

Tin, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết