12/08/2018 - 10:14

Ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch TP Cần Thơ:

Cơ hội để quảng bá hình ảnh Cần Thơ 

Tại cuộc họp của Liên đoàn Karatedo châu Á diễn ra tại Jordan mới đây, các quan chức Karatedo châu Á đã bỏ phiếu và thông qua kết quả: TP Cần Thơ - Việt Nam chính thức giành quyền đăng cai Giải Vô địch Karatedo châu Á 2019. Phóng viên Báo Cần Thơ đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, xung quanh sự kiện này.

* Xin ông cho biết đôi nét về Giải Vô địch Karatedo châu Á 2019?

- Giải Vô địch Karatedo châu Á 2019 có khoảng 1.000 quan chức, huấn luyện viên, vận động viên của 40 quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á tham dự. Dự kiến, giải sẽ diễn ra vào tháng 7-2019 tại Cần Thơ. Đây cũng là Giải Vô địch Karatedo châu Á đầu tiên do Việt Nam đăng cai. Đơn vị đăng cai đảm trách về nhà thi đấu, công tác tổ chức; chỗ ăn ở, đi lại do các đoàn tự túc. Đây là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh đất và người Cần Thơ với bạn bè quốc tế.

* Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có những bước chuẩn bị gì cho việc đăng cai tổ chức giải đấu, thưa ông?

- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã kiểm tra cơ sở vật chất chuẩn bị cho giải đấu. Sở sẽ tham mưu UBND TP Cần Thơ khảo sát, nâng cấp Nhà thi đấu đa năng thành phố theo tiêu chuẩn quốc tế về âm thanh, ánh sáng, hệ thống làm lạnh…; sơn lại nhà thi đấu, cải tạo cảnh quan môi trường. Phía ngành cũng sẽ trang bị mới 5 bộ thảm thi đấu theo tiêu chuẩn quốc tế.

* Xin ông cho biết tình hình phát triển Karatedo ở Cần Thơ hiện nay và việc tập luyện, tập huấn của vận động viên để tham gia giải đấu?

- Có thể nói, Việt Nam hiện nay là quốc gia hàng đầu châu Á về phát triển Karatedo, trong đó, Cần Thơ luôn giữ vị trí tốp đầu của cả nước.

Cần Thơ từng tổ chức thành công giải trẻ Karatedo Đông Nam Á năm 2014. Trong ảnh là trận đấu giữa 2 võ sĩ Việt Nam (trái) và Malaysia. Ảnh: NGUYỄN MINH

Cần Thơ hiện có khoảng 1.000 vận động viên đang sinh hoạt tại khoảng 12 câu lạc bộ Karatedo trên toàn thành phố. Thành phố có các đội Karatedo gồm: đội năng khiếu, đội trẻ và đội tuyển. 2 vận động viên Cần Thơ nằm trong đội tuyển quốc gia là Đỗ Thanh Nhân và Bùi Thị Ngọc Hân; 2 vận động viên trong đội trẻ quốc gia là Võ Văn Hiền và Hồ Võ Việt Nhân. Nhiều năm qua, Cần Thơ luôn khẳng định thế mạnh của Karatedo trên đấu trường quốc gia và quốc tế. Điển hình là tại Giải Vô địch Karatedo châu Á năm 2018 vừa qua, võ sĩ Bùi Thị Ngọc Hân của Cần Thơ đã đoạt HCĐ. Còn tại Cúp các Câu lạc bộ mạnh Karatedo quốc gia mới đây, đoàn vận động viên Cần Thơ đoạt 3 HCV, 7 HCB và 5 HCĐ.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tạo mọi điều kiện để các võ sĩ Cần Thơ được tập luyện, tập huấn, góp phần mang lại thành tích cao cho Cần Thơ cũng như quốc gia trong giải đấu châu Á sắp tới.

* Xin cảm ơn ông!

Chia sẻ bài viết