30/06/2011 - 09:04

Cơ hội của tiền đạo Benzema

Benzema đang có cơ hội tỏa sáng ở Real Madrid. Ảnh:photobucket.com

HLV Jose Mourinho vừa khẳng định tiền đạo Benzema sẽ ở lại Real Madrid, chấm dứt những lời đồn anh sẽ phải tìm bến đỗ mới. Cầu thủ người Pháp này sẽ cùng “kền kền trắng” chinh phục đỉnh cao sau đợt tái thiết lớn, tạo đà để anh tiếp tục thăng hoa trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Benzema từng được ví là “Ronaldo” của nước Pháp khi anh còn thi đấu cho CLB Olympique Lyon. Thế nhưng đầu quân cho Real Madrid năm 2009 khi mới 22 tuổi, Benzema chưa đáp ứng được kỳ vọng lớn từ ban huấn luyện- phải ngồi ghế dự bị thường xuyên nên anh mang tâm lý ức chế, thiếu tự tin.

HLV Jose Mourinho từng không ít lần muốn để Benzema ra đi. Thế nhưng, nửa cuối mùa giải năm ngoái, khi tiền đạo chủ lực Higuain chấn thương dài hạn, ông đã phải trao cơ hội cho Benzema. Benzema đã lấy lại niềm tin từ HLV trưởng Jose Mourinho bằng cách ghi 26 bàn thắng trong mùa giải 2010-2011. Anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ 2 cho CLB, chỉ sau “cỗ máy ghi bàn” Cristiano Ronaldo. Khả năng bứt phá, lối dứt điểm khéo léo và chính xác của Benzema khiến ban lãnh đạo “kền kền trắng” và người hâm mộ rất hài lòng.

Mùa tới, Benzema sẽ được tiếp sức bởi nhiều vệ tinh mới như Aguero, Neymar... - sắp đầu quân cho đội bóng “hoàng gia”. Benzema nói: “Những thời điểm gian khó trước đây càng khiến tôi thêm quyết tâm ở lại Real Madrid. HLV Jose Mourinho đã giúp tôi hòa nhập vào lối chơi của đồng đội. Tôi quyết tâm ghi nhiều bàn thắng hơn nữa để giúp CLB “thanh toán nợ nần” với đối thủ không đội trời chung Barca”.

Benzema hiện đã trở thành thủ lĩnh mới của đội tuyển Pháp. Dưới thời tân HLV trưởng Laurent Blanc, Benzema là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, góp phần lớn giúp “gà trống Gaulois” đang thẳng tiến tới vòng chung kết Euro 2012. HLV Laurent Blanc luôn đặt niềm tin vào Benzema, bất chấp những lời phàn nàn trong thời điểm anh đánh mất phong độ ở Real Madrid.

Năm nay 24 tuổi, với 4 năm kinh nghiệm trong màu áo đội tuyển Pháp, nhưng một thời gian dài Benzema bị che khuất bởi cái bóng lớn của hai tiền đạo đàn anh Thierry Henrry và Nicolas Anelka. Còn hiện nay, HLV trưởng Laurent Blanc đã trả lại vị trí trung phong sở trường cho Benzema.

Người hâm mộ tin rằng Benzema đang có cơ hội để trở thành ngôi sao trong làng bóng đá thế giới.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết