12/01/2024 - 10:32

Cô giáo truyền đam mê nghệ thuật cho học trò 

Không chỉ giỏi về chuyên môn, say sưa, nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc, với các hoạt động phong trào, cô giáo Nguyễn Hoàng Minh Trang dạy môn Âm nhạc của Trường Tiểu học Bình Thủy, còn truyền ngọn lửa đam mê nghệ thuật đến học trò...

Trong tiết học môn Âm nhạc của cô Nguyễn Hoàng Minh Trang, các em học sinh Trường Tiểu học Bình Thủy hoạt động sôi nổi, hào hứng, tạo nên không khí vui nhộn, thoải mái. Với sự truyền dạy của cô, học sinh nuôi dưỡng tình yêu âm nhạc, từ đó trải nghiệm và khám phá nghệ thuật thông qua nhiều hình thức hoạt động, phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác. Em Nguyễn Như Thảo Vy, học sinh lớp 5A3, Trường Tiểu học Bình Thủy, chia sẻ: “Cô Minh Trang luôn nhiệt tình lúc lên lớp, học tiết cô, em thấy rất vui. Cô dạy em múa, hát, đàn và tập các tiết mục văn nghệ để tham gia diễn tại các dịp lễ, Tết của trường, của quận và giao lưu với các quận khác”.

Là giáo viên môn Âm nhạc, cô Minh Trang luôn nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy; xây dựng không gian học tập vui vẻ, thú vị cho học sinh. Thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cô Minh Trang dạy học sinh tìm hiểu các nhạc cụ gõ Việt Nam như: thanh phách, trống con, song loan; nhạc cụ nước ngoài như: tambourine, triangle, maracas, castanets, sáo recorder... Sự nhiệt tình và chuyên môn tốt đã giúp cô có nhiều tiết giảng chất lượng, thu hút được sự chú ý của học sinh và giúp các em hiểu bài nhanh. Cô Minh Trang cho biết: “Tôi luôn học hỏi những thầy cô đi trước để tích lũy kinh nghiệm truyền dạy học sinh và luôn luôn trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, học hỏi những kiến thức mới, nâng cao trình độ, để đáp ứng nhu cầu dạy học theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018”.

Cô Minh Trang dạy đàn cho học sinh của Trường Tiểu học Bình Thủy.

Năm 2003, cô Minh Trang tốt nghiệp chuyên ngành cao đẳng âm nhạc Trường Cao đẳng Sư phạm Cần Thơ và được phân công về giảng dạy tại Trường Tiểu học Bình Thủy đến nay. Trong quá trình công tác, Trường luôn tạo điều kiện để cô nâng cao trình độ chuyên môn. Vì vậy, năm 2009 cô tốt nghiệp Cử nhân Nhạc viện TP Hồ Chí Minh, Khoa Sư phạm Âm nhạc. Suốt 20 năm qua, cô đã mang ngọn lửa đam mê và kiến thức âm nhạc truyền dạy cho nhiều thế hệ học sinh, tham gia dàn dựng nhiều chương trình văn nghệ trong các dịp lễ lớn, nhỏ của trường. Những tiết mục hát, múa đặc sắc tham dự các cuộc thi các cấp đem lại nhiều thành tích cho nhà trường, tiêu biểu là 2 giải Nhì Liên hoan đàn piano kỹ thuật số cho giáo viên và học sinh tiểu học, giáo viên mầm non, giáo viên THCS lần thứ nhất do Bộ Giáo dục và Ðào tạo tổ chức.

Thầy Triệu Thành Văn, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Thủy, nhận xét: “Cô Minh Trang yêu nghề mến trẻ, chuyên môn vững vàng, không chỉ tham gia tốt công tác giảng dạy ở lớp mà còn tham gia tích cực các hoạt động ở trường, quận. Cô luôn hòa đồng, sẵn sàng giúp đỡ mọi người, nhất là các đồng nghiệp trong Tổ Âm nhạc. Cô tận tình hướng dẫn để tất cả hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

20 năm công tác, cô Trang nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 17 lần nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Ðào tạo, Tổng LÐLÐ Việt Nam, UBND TP Cần Thơ và nhiều giấy khen các cấp. Những nỗ lực của cô đã góp phần không nhỏ vào thành tích chung của nhà trường và sự nghiệp giáo dục của quận Bình Thủy. Cô là giáo viên của quận Bình Thủy được UBND TP Cần Thơ tặng Bằng khen là nhà giáo tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2004-2023, nhân kỷ niệm 20 năm thành lập TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương.

Kiều Nương

 

Chia sẻ bài viết