06/03/2014 - 15:20

Cổ động viên bóng đá Cần Thơ háo hức chờ bóng lăn

Cổ động viên Cần Thơ hứng khởi với chiến thắng
của đội nhà.

Đã từ rất lâu, sau lần đội Cần Thơ lên rồi rớt hạng A1 (giải Vô địch quốc gia) năm 1994, người hâm mộ bóng đá Cần Thơ luôn chờ đợi ngày đội bóng của thành phố bước lên chơi ở giải cao nhất nước. Sân vận động Cần Thơ rộng lớn nhiều lần so với sân ở tỉnh thành khác của ĐBSCL, càng trở nên trống trải hơn vào mỗi cuối tuần khi đội bóng ra sân thi đấu mà trên khán đài chỉ loe hoe vài nhóm cổ động viên. Gần 20 năm đội bóng chỉ thi đấu ở giải hạng Nhì rồi hạng Nhất, người hâm mộ đất Tây Đô đã "học" chữ "nhẫn" quá lâu. Và giờ, mọi người sốt ruột chờ đợi sự "lột xác" của đội bóng ở mùa giải này. Một nhóm cổ động viên trung thành của Cần Thơ đang tích cực chuẩn bị đồng hành cùng đội bóng khi giải hạng Nhất khởi tranh vào ngày 15-3 tới.

Khi đội bóng được chuyển giao cho Công ty XSKT Cần Thơ cũng là lúc Ban vận động hội cổ động viên được thành lập. Theo anh Nguyễn Thanh Long, 45 tuổi, ở quận Ninh Kiều, gắn bó với đội bóng trong vai trò đánh trống cổ động nhiều năm qua, ban đầu, danh sách cổ động viên có hơn trăm người, nhưng dần dần người này có việc, người kia bận chuyện chỉ còn lại khoảng 70-80 người là thường xuyên có mặt xem các trận đấu của đội nhà. Khoảng chừng ấy cổ động viên từng được tổ chức ra tận Hà Nội xem đội bóng XSKT Cần Thơ thi đấu vào năm 2011. "Mùa giải năm ngoái, khi đội Cần Thơ còn trận đấu quyết định với Than Quảng Ninh để xác định chiếc vé thăng hạng, có người tự xuất tiền túi mua vé máy bay ra cổ vũ đội nhà", anh Long nói.

Mùa giải năm nay, việc đội bóng đá XSKT Cần Thơ tăng cường lực lượng thể hiện quyết tâm thăng hạng chuyên nghiệp đã tạo sự hứng khởi cho người hâm mộ. Anh Chánh – một cổ động viên có hơn chục năm theo đội Cần Thơ – rất hồ hởi: "Năm nào cũng mong ước đội Cần Thơ lên hạng, nhưng hy vọng rồi thất vọng. Tôi thấy tình hình năm nay khả quan hơn với lực lượng hiện tại".

Hiện danh sách đăng ký cổ động viên đã có hơn trăm người. Còn rất nhiều bạn trẻ muốn gia nhập nhưng theo quy chế thì chưa đủ tuổi (18 tuổi). Ban vận động hội cổ động viên Cần Thơ cũng đã chuẩn bị cờ, kèn, trống… sẵn sàng tháp tùng cùng đội bóng. Do đội XSKT Cần Thơ năm nay thay đổi màu áo thi đấu, cổ động viên cũng đổi màu áo xanh thay cho màu vàng năm trước. Anh Long cho biết: "Để dần ổn định hoạt động của hội, năm nay chỉ có những cổ động viên mặc đúng áo của Cần Thơ mới được vào sân cùng nhóm trên khán đài".

Bên cạnh lực lượng cổ động viên thường trực này, CLB XSKT Cần Thơ cũng đã vận động hơn 10 đơn vị trường học, cơ quan, quân sự "tiếp sức" cho đội bóng từ trên khán đài mỗi khi thi đấu trên sân nhà.

Với niềm hứng khởi đang sục sôi, cổ động viên Cần Thơ đã sẵn sàng "cháy" hết mình, cổ vũ cho những đôi chân trên sân cỏ tìm kiếm ước mơ chờ đợi bao lâu nay: bóng đá Cần Thơ có mặt ở sân chơi V.League.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết