02/09/2024 - 09:06

Có 8 tác phẩm hoa lan đoạt giải vàng tại Hội thi hoa lan mở rộng lần thứ IX năm 2024 tại Cần Thơ 

(CTO) - Ngày 1-9, tại TP Cần Thơ đã diễn ra Hội thi và triển lãm hoa lan mở rộng lần thứ IX năm 2024 do Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP Cần Thơ phối hợp Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật TP Cần Thơ, Hội Sinh vật Cảnh TP Cần Thơ tổ chức.

Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ trao giải vàng cho các tổ chức và cá nhân đoạt giải.

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên trong nhiều năm qua tạo sân chơi để giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm giữa các nghệ nhân, nhà vườn, các câu lạc bộ, hội hoa lan trong và ngoài thành phố. Tạo điều kiện thúc đẩy liên kết, hợp tác, nâng cao chất lượng trồng, chăm sóc và thưởng ngoạn hoa lan và phát triển sản xuất kinh doanh hoa lan theo hướng bền vững...

Theo Ban tổ chức, hội thi và triển lãm hoa lan năm nay đã thu hút 70 đơn vị hội, câu lạc bộ hoa lan, cùng nhiều nhà vườn, nghệ nhân và những người yêu mến hoa lan trên khắp mọi miền đất nước đã đem trên 500 tác phẩm đến tham dự hội thi và trưng bày, triển lãm tại sự kiện.

Các tác phẩm dự thi thuộc nhiều thể loại hoa lan được các nhà vườn và nghệ nhân trên địa bàn TP Cần Thơ và các tỉnh, thành trong cả nước trồng và chăm sóc. Căn cứ theo thể lệ của hội thi, Ban tổ chức và Ban giảm khảo đã chia làm 9 bộ giải để xét chấm giải cho các tác phẩm dự thi, cụ thể gồm bộ giải hoa lan cattleya hàng tem, hoa lan cattleya hàng lai, cattleya hoa mini, hoa lan dendro chớp vàng đỏ, hoa lan dendro chớp tổng hợp, lan kiếm, lan rừng tổng hợp, hoa lan tổng hợp (vanda, vũ nữ, dendrobium, mokara...) và lan hài.

Kết quả, có 8 tác phẩm hoa lan của các tổ chức và cá nhân đã đoạt giải vàng ở 8/9 bộ giải, ngoại trừ ở bộ giải hoa lan hài không có giải vàng mà chỉ có các tác phẩm đoạt giải bạc, giải đồng và các giải khuyến kích. 

Bên cạnh đó, có 9 tác phẩm hoa lan đoạt giải bạc, 9 đoạt giải đồng và 47 giải khuyến khích. Các tác phẩm đoạt giải vàng gồm: tác phẩm hoa lan cattleya hàng tem của nghệ nhân Vũ Minh Thịnh ở tỉnh Lâm Đồng, cattleya lai của nghệ nhân Đặng Chí Công ở TP Cần Thơ, cattleya mini của hội viên CLB hoa lan Tiền Giang là nghệ nhân Lê Minh Tuấn, tác phẩm lan kiếm lá cứng của Thanh Tân ở tỉnh Tiền Giang, tác phẩm lan rừng của Vườn Lan Hương nghi ở tỉnh Lâm đồng đoạt giải vàng ở thể loại lan rừng tổng hợp.

Hoa lan CLP Cường ở tỉnh Vĩnh Long đoạt 3 giải vàng ở các bộ giải lan dendro chớp vàng đỏ, hoa lan dendro chớp tổng hợp và hoa lan tổng hợp.

Bên cạnh tiền thưởng, các tổ chức và cá nhân đoạt giải vàng còn được nhận giấy chứng nhận Hội Sinh vật Cảnh TP Cần Thơ và bằng khen của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ. Các tổ chức và cá nhân đoạt giải đồng và giải bạc được nhận giấy khen của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP Cần Thơ.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao phần thưởng của nhà tài trợ, với phần thưởng là xe máy Honda SH, vision và wave, cho các tác phẩm đoạt giải vàng, bạc và đồng thuộc bộ giải lan dendro chớp vàng đỏ.

Tác phẩm hoa lan đoạt giải vàng.

Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết