20/10/2017 - 21:35

Chuyển mùa với thời trang 

Ở miền Nam, mặc dù không có mùa đông nhưng với tiết trời se lạnh như hiện nay cũng đủ để cho thị trường thời trang “chuyển mùa”. Đây cũng là dịp để chị em “cải tạo” tủ quần áo chuẩn bị cho mùa lễ, Tết cuối năm. 

Chị Phan Thị Hồng Nhung, ở quận Ô Môn, cho biết: “Nhận được các thông tin giới thiệu sản phẩm mới, khuyến mãi từ các nhãn hàng thời trang, cuối tuần tôi cùng mấy người bạn tranh thủ lên thành phố để mua sắm. Giờ cũng gần hết năm, sẵn tiện trang bị quần áo mới cho gia đình”.

Khách hàng chọn mua thời trang mùa đông tại siêu thị Co.opmart Cần Thơ. Ảnh: KHÁNH NAM

Đến các siêu thị, cửa hàng kinh doanh quần áo may sẵn trong những ngày này, dễ dàng nhận thấy sự “chuyển mùa” của thời trang. Tại các điểm bán, các mẫu hàng thời trang giữ ấm đủ kiểu dáng được ưu tiên bày ở những vị trí đẹp với đủ các mẫu, loại chất liệu như: len, kaki, len dệt kim, nỉ, linen,... cho cả nam và nữ. Theo một số điểm kinh doanh thời trang tại khu vực quận Ninh Kiều, mặc dù thời tiết mới chỉ se lạnh nhưng những mẫu thời trang mùa đông, đặc biệt những loại áo len dệt kim mỏng nhẹ, có thể mặc được khi trời nóng được khách hàng ưu tiên chọn lựa. Giá hầu hết các sản phẩm khoảng từ 250.000 – 500.000 đồng/chiếc; quần giá trên dưới 350.000 đồng/chiếc; giá đầm trên dưới 450.000 đồng/chiếc.

Thời trang thu đông năm nay, nhãn hàng Nem cho ra mắt tông màu trầm ấm trên chất liệu len lông cừu, dạ, nỉ. Đặc biệt, Nem đang áp dụng giảm giá khá sâu cho dòng sản phẩm này như bán hàng đồng giá, giảm giá 50%, mua 3 tặng 1... Theo giá đang áp dụng tại hệ thống Nem, áo len hoa thêu ở mức 389.000, 489.000 đồng/chiếc, áo khoác len giá 459.000 đồng/chiếc, chân váy nỉ giá 499.000 đồng/chiếc; áo len tay lửng giá 299.000 đồng/chiếc, đầm len góa 599.000 đồng/chiếc... Các dòng áo len mỏng thời trang được đính hạt trai, họa tiết nơ giá ở mức 369.000, 889.000 đồng/chiếc.  Bên cạnh đó, Nem còn có các mẫu đầm măng tô giá 1.275.000 đồng/chiếc, áo khoác dài (không tay) 859.000 đồng/chiếc, chân váy chất liệu da 495.000 đồng/chiếc...

Nhãn hàng IVy Moda giới thiệu bộ sưu tập mùa thu đông với các mẫu thời trang trên chất len, len dệt kim. Chuyên về hàng công sở nên các mẫu của IVy Moda hướng đến phong cách thanh lịch, đơn giản. Cùng với những mẫu thời trang đầm, áo sơ mi với đủ kiểu dáng, chất liệu như: thun, tafta, voan, cotton, jeans... Vào mùa này, chị em có thể mặc thêm chiếc áo khoác len dáng bo ngắn, khoác nỉ, áo len dài; phối hợp với chân váy chất nỉ, len. Chị em có thể chọn chiếc đầm len dệt kim hoặc đơn giản với chiếc áo len dệt kim cổ tròn/tim sọc ngang; áo len cổ sơ mi có phần tay và thân áo phối các màu đối lập mặc cùng chiếc quần kaki, jeans. Giá bán cho dòng sản phẩm này trên dưới 848.000 đồng/sản phẩm. Hệ thống cửa hàng thời trang nữ Anio Sofia hiện đang áp dụng giảm giá mạnh từ 99.000 đồng/chiếc cho các sản phẩm áo len, áo dạ. Công ty thời trang Việt với 2 nhãn hàng: Ninomaxx và N&M giới thiệu ra thị trường rất nhiều mẫu hàng mới. Các nhãn hàng thời trang mặc nhà như Vincy, TVm, Winny, Paltal... cũng giới thiệu nhiều mẫu trang phục dành cho mùa đông.

Thương hiệu thời trang Canifa (đường Nguyễn Trãi, quận Ninh Kiều) giới thiệu nhiều mẫu thời trang dành cho mùa đông với giá khá “dễ chịu”. Theo đó, chiếc áo len dệt kim đủ kiểu, màu sắc ở các mức giá 399.000, 349.000 và 499.000 đồng/chiếc. Áo khoác len dáng ngắn và dài ở các mức giá 379.000, 499.000 và 599.000 đồng/chiếc. Canifa còn có các loại quần body giữ ấm giá 299.000 đồng/chiếc; chân váy len giá 349.000 đồng/chiếc;  đầm len 599.000 đồng/chiếc; áo thun nỉ tay dài giá 299.000 và 349.000 đồng/chiếc... Thời trang mặc nhà mùa này cũng được thiết kế với mẫu tay dài, quần dài giá 369.000 đồng/bộ; quần lẻ 299.000 đồng/chiếc. Bên cạnh đó, Canifa còn có dòng sản phẩm dành cho trẻ em (trai và gái) với đa dạng mẫu mã, đặc biệt dòng sản phẩm áo len dành cho mùa đông được thiết kế đẹp trên chất len mềm, mịn phù hợp với giới trẻ, giá 299.000 đồng/chiếc. 

Theo các chuyên gia thời trang, xu hướng thời thượng hiện nay cho giới trẻ vẫn là những chiếc áo crop top, có thể mặc riêng lẻ nhưng chỉ phù với những dáng người chuẩn. Do vậy chỉ nên phối chung áo crop top với áo thun tay dài hay sơ mi mặc bên trong là có được bộ thời trang thịnh hành mới nhất mà không lo kén dáng. Những chiếc áo sơ mi, áo thun phom dáng rộng khá phù hợp với thời tiết se lạnh; chiếc áo khoác nhẹ trên áo thun, sơ mi hay trang phục đầm cũng là kiểu phối hợp đẹp khi thời tiết se lạnh. Ngoài ra, những loại phụ kiện như: khăn choàng cổ cũng là những mặt hàng được chọn mua nhiều trong những ngày này.

Bên cạnh mua tại các hệ thống cửa hàng, siêu thị, hiện nay, nhiều chị em còn chọn mua hàng trên các trang mua sắm trực tuyến. Cùng với các sản phẩm sản xuất trong nước, tại các cửa hàng còn có nhiều sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc, Hồng Công, Thái Lan, Mỹ… Các sản phẩm này chủ yếu nhập về theo dạng hàng “xách tay”, tùy theo loại mà có giá bán khác nhau, từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng/chiếc.

Theo các cửa hàng kinh doanh thời trang, đang vào mùa kinh doanh nên gần như mỗi tuần cửa hàng có một đợt hàng mới về. Cùng với việc giới thiệu mẫu hàng mới, các cửa hàng sẽ áp dụng chương trình giảm giá, khuyến mãi cho người tiêu dùng.

KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết