09/01/2011 - 07:57

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:

Chương trình phối hợp giữa Chính phủ và MTTQ Việt Nam đã góp phần tăng cường, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Chiều 8-1, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì cuộc làm việc thường niên nhằm đánh giá kết quả thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Chính phủ và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam năm 2010 và xác định trọng tâm phối hợp công tác năm 2011. Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm cùng dự làm việc.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu bày tỏ đồng tình với Báo cáo kết quả thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Chính phủ và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam năm 2010; đánh giá cao các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu đối với các vấn đề lớn của đất nước, của dân tộc. Thủ tướng cho rằng trong năm 2010, công tác phối hợp giữa Chính phủ và MTTQ Việt Nam đã ngày càng tốt hơn, đạt hiệu quả hơn và sát thực hơn, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước đề ra trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Thông qua công tác phối họp, mỗi cơ quan đã thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao, MTTQ Việt Nam đã khẳng định được vị thế, uy tín ở cả cấp Trung ương và địa phương. Chương trình phối hợp đã góp phần tăng cường, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo nên sự đồng thuận của toàn xã hội.

Thủ tướng nhất trí cao với chương trình phối hợp của Chính phủ và MTTQ Việt Nam trong năm 2011; đồng thời, đề nghị hai bên tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tăng cường hơn nữa các hoạt động phối hợp nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của đất nước giai đoạn 2011-2015. Chính phủ và MTTQ tăng cường phối hợp trong công tác xây dựng chính sách, pháp luật, nhất là những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích của nhân dân, đáp ứng yêu cầu thực tiễn của đất nước và nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân. Chính phủ, MTTQ, các bộ, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương cần đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; vận động các nhân sĩ, trí thức, dân tộc, tôn giáo, người Việt Nam ở nước ngoài và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh, phát triển kinh tế-xã hội, phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của đất nước và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Tại buổi làm việc, Thủ tướng đã giải đáp những đề xuất, kiến nghị của Ủy ban MTTQ Việt Nam và yêu cầu các Bộ, cơ quan liên quan phối hợp với MTTQ rà soát và triển khai thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

NGUYỄN BÍCH THỦY (TTXVN)

Chia sẻ bài viết