21/08/2020 - 16:28

Chương trình “Mai vàng nhân ái” thăm và tặng quà 2 nghệ sĩ ở Cần Thơ 

(CT) - Ngày 21-8, Chương trình “Mai vàng nhân ái” do Báo Người Lao Động tổ chức với sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Nam Á đã thăm, tặng quà nghệ sĩ, đạo diễn Kiều Mỹ Dung và nghệ sĩ Thạch Sỹ Long tại TP Cần Thơ. Đây là những nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho nền nghệ thuật cải lương và có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện chương trình “Mai vàng nhân ái” tặng quà cho nghệ sĩ, đạo diễn Kiều Mỹ Dung.

Đại diện đoàn có bà Lê Thị Sương Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Cần Thơ; ông Bùi Thanh Liêm, Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động và bà Lâm Kim Khôi, Giám đốc Ngân hàng Nam Á chi nhánh Cần Thơ, đã thăm hỏi và trao tặng số tiền 5 triệu đồng đến mỗi nghệ sĩ.

Đại diện chương trình “Mai vàng nhân ái” thăm hỏi vợ chồng nghệ sĩ, đạo diễn Kiều Mỹ Dung.

Nghệ sĩ, đạo diễn Kiều Mỹ Dung gắn bó với sân khấu cải lương hơn 40 năm. Bà từng tham gia các đoàn cải lương tại TP Hồ Chí Minh như: "Thế hệ trẻ", "Thái Bình", "Trúc Giang", "Hậu Giang 1". Đến năm 1978, bà đầu quân về Đoàn cải lương Tây Đô và gắn bó cho đến khi nghỉ hưu năm 2016. Bị mất chân trái trong một tai nạn giao thông hơn 15 năm trước, nhưng bà vẫn gắn bó với nghề và tiếp tục cống hiến ở vai trò đạo diễn, góp phần giúp Đoàn cải lương Tây Đô đoạt nhiều thành tích cao tại các hội thi, hội diễn. Nghệ sĩ Kiều Mỹ Dung còn góp phần đào tạo nhiều nghệ sĩ trẻ, tích cực tham gia chương trình Sân khấu học đường tại TP Cần Thơ, ươm mầm cho những tài năng nhí phát triển năng khiếu nghệ thuật cải lương.

Đại diện chương trình “Mai vàng nhân ái” tặng quà cho nghệ sĩ Thạch Sỹ Long.

Nghệ sĩ Thạch Sỹ Long tốt nghiệp Trường Nghệ thuật Sân khấu II tại TP Hồ Chí Minh (nay là Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP Hồ Chí Minh). Ông từng gắn bó với nhiều đoàn cải lương tên tuổi, sau đó về Cần Thơ thành lập đoàn Đồng ấu Hưng Lợi để dìu dắt các mầm non yêu sân khấu cải lương. Năm 1996, ông được mời về giảng dạy tại Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP Cần Thơ cho đến nay.

Trước đó, ngày 20-8, Chương trình “Mai vàng nhân ái” đã đến thăm nhạc sư Nguyễn Vĩnh Bảo tại nhà riêng ở Đồng Tháp và Nghệ sĩ ưu tú Phương Tùng tại tỉnh Long An.

Chương trình “Mai vàng nhân ái” được phát động tại Lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 25, năm 2019, nhằm tôn vinh, hỗ trợ những nghệ sĩ đã nỗ lực không ngừng trong sáng tạo nghệ thuật, cống hiến những tác phẩm hay, những vai diễn xuất sắc; nghệ sĩ có những hoàn cảnh khó khăn, cao niên ở khắp mọi miền đất nước. Từ đầu năm 2020 đến nay, chương trình đã đến thăm và hỗ trợ cho hơn 30 nghệ sĩ.

Tin, ảnh: Lệ Thu

Chia sẻ bài viết