16/10/2021 - 08:23

Chung sức vượt qua giai đoạn khó khăn 

Dịch COVID-19 bùng phát, hệ thống Dân vận, MTTQ và các đoàn thể huyện Cờ Đỏ đã tích cực góp sức cùng với cấp ủy, chính quyền thực hiện những biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả và chăm lo đời sống nhân dân. Đến 8-10, toàn huyện đã vận động xã hội hóa được 30.235 phần quà, trị giá hơn 6,2 tỉ đồng chăm lo cho các đối tượng. Qua đó, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Hội LHPN huyện Cờ  Đỏ thăm tặng quà, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn xã Thới Đông. Ảnh: CTV

Hội LHPN huyện Cờ  Đỏ thăm tặng quà, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn xã Thới Đông. Ảnh: CTV

Theo ông Lê Minh Phúc, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Cờ Đỏ, dịch bệnh bùng phát, hệ thống Dân vận, MTTQ huyện đã tập trung tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch đến các tầng lớp nhân dân. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, người dân hiểu, chấp hành nghiêm quy định về giãn cách xã hội, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn. Từ đó, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn sớm được kiểm soát.

Song song đó, hệ thống Dân vận, MTTQ và đoàn thể các cấp của huyện Cờ Đỏ đã phối hợp vận động, hỗ trợ 30.235 phần quà, trị giá hơn 6,2 tỉ đồng. Đồng thời, phối hợp chi hỗ trợ 1.077 người, theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ, với số tiền hơn 807 triệu đồng; hỗ trợ theo Nghị quyết 52/NQ-HĐND của HĐND thành phố được 916 người/1.865 người, số tiền trên 1,8 tỉ đồng…Ông Nguyễn Minh Hoanh ở ấp Phước Lộc, xã Thạnh Phú, nhận được phần quà gồm 10kg gạo và một số nhu yếu phẩm, xúc động nói: “Gia đình tôi thuộc diện hộ cận nghèo, không đất sản xuất, làm thuê kiếm sống. Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, gia đình đã được hỗ trợ 4 lần. Với những phần quà này, gia đình tôi giảm bớt phần nào khó khăn”. Ông Phan Văn Xu ở ấp Thạnh Phước, xã Thạnh Phú, vừa được nhận hỗ trợ 2 triệu đồng theo Nghị quyết 52/NQ-HĐND của HĐND TP Cần Thơ. Ông rất vui mừng và cảm ơn các cấp chính quyền đã quan tâm, chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Hội LHPN huyện Cờ Đỏ là một trong những đoàn thể tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch và đảm bảo an sinh xã hội. Theo bà Nguyễn Thị Thúy, Chủ tịch Hội LHPN huyện, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Cờ Đỏ chỉ đạo các cấp Hội trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19 trong cán bộ, hội viên; phát 1.000 tờ rơi tuyên truyền thông điệp 5K; vận động phát tặng 1.265 khẩu trang các loại. Các cấp Hội còn tổ chức gói trên 1.500 đòn bánh tét, bánh ú, bánh ít, làm 1.000 bánh in; vận động hỗ trợ hơn 13,5 tấn rau củ quả… gửi tặng các khu cách ly, bệnh viện dã chiến, các chốt kiểm soát dịch trong và ngoài huyện. Đồng thời, Hội đã hỗ trợ chương trình chuyến xe “San sẻ yêu thương” của Hội LHPN thành phố 10 tấn rau củ quả; kết nối tiêu thụ hơn 30 tấn nông sản của người dân. Hội LHPN cơ sở phối hợp vận động 6.070 phần quà với tổng số tiền hơn 1,3 tỉ đồng, 20.000 tấn rau củ gởi tặng các khu cách ly, các hộ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng dịch COVID-19; vận động 151 phần quà, 1.400 quyển tập tặng con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp năm học mới...

Nhiều người dân đã tỏ ra bất ngờ, vui mừng khi lần đầu tiên được trải nghiệm “mua sắm” tại “Siêu thị 0 đồng” do Hội LHPN xã Trung Thạnh phối hợp Hội Chữ thập đỏ xã tổ chức. Đến “siêu thị”, bà con có thể mang về những nhu yếu phẩm cần thiết cho gia đình mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào. Bà Nguyễn Thị Mãnh (71 tuổi, ở ấp Thạnh Phước 2) thuộc diện hoàn cảnh gia đình khó khăn. Bà được Ban Nhân dân ấp phát phiếu mua hàng ở “Siêu thị 0 đồng”. Bà Mãnh bất ngờ và cảm động khi “Siêu thị 0 đồng” có đầy đủ các nhu yếu phẩm: gạo, mì, sữa, rau củ quả, trứng, xà phòng, khẩu trang y tế, quần áo… Tương tự, bà Nguyễn Thị Bê (87 tuổi, ở ấp Thạnh Lộc, xã Trung Thạnh) chia sẻ: “Mấy hôm nay, tôi không dám đi chợ, vì gia đình chỉ còn ít tiền thôi. Hôm nay, đến đây nhận được nhiều quà như này, tôi rất cảm động”.

Ông Lê Minh Phúc, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Cờ Đỏ, đánh giá: “Hệ thống Dân vận, MTTQ và đoàn thể các cấp trên địa bàn huyện đã nỗ lực tuyên truyền giúp người dân nắm và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời, tích cực vận động chăm lo an sinh xã hội để mọi người cùng nhau vượt qua khó khăn, sớm đẩy lùi dịch bệnh”.

TÂM KHOA

Chia sẻ bài viết