17/12/2019 - 19:31

Chung kết Cuộc thi khởi nghiệp ĐBSCL năm 2019 

(CT)- Ngày 17-12, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) phối hợp với thành viên Mạng lưới Khởi nghiệp ĐBSCL tổ chức Vòng chung kết- Trao giải và gặp gỡ nhà đầu tư Cuộc thi khởi nghiệp ĐBSCL năm 2019.

Ban Tổ chức trao giải Nhì và giải Ba cho các startup.

Sau thời gian phát động, Cuộc thi đã nhận được 313 hồ sơ của 900 thí sinh từ các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL, thuộc 4 lĩnh vực: công nghệ ứng dụng, ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp và thủy sản, công nghệ chế biến thực phẩm và giải pháp kinh doanh. Tính theo địa bàn, số lượng hồ sơ chủ yếu đến từ Trà Vinh (75 hồ sơ), Đồng Tháp (73 hồ sơ), các tỉnh, thành còn lại đều có hồ sơ tham gia dự thi. Trải qua vòng sơ khảo, Ban Tổ chức đã chọn ra 12 dự án xuất sắc tham gia tranh tài tại vòng chung kết.

Với hình thức thuyết trình và trả lời các câu hỏi từ Ban Giám khảo, có 4 dự án đáp ứng 3 tiêu chí cuộc thi đưa ra là: nội dung dự án; kỹ năng thuyết trình và phản biện; tính khả thi và bền vững của dự án đã được Ban Tổ chức trao giải. Trong đó, Dự án Sản xuất và mở rộng thị trường chế phẩm hữu cơ vi sinh xử lý môi trường ao nuôi thủy sản đạt Giải được yêu thích nhất; Dự án Xây dựng mô hình kinh doanh cây dược liệu hiệu quả tại An Giang xuất sắc đạt giải Nhì; Dự án Tổ phun xịt thuốc bảo vệ thực vật bằng thiết bị máy bay không người lái đạt giải Ba; Dự án Nghệ thuật tạo hình Bonsai bằng dây đồng và Dự án Xây dựng thương hiệu mỹ phẩm “Hafabo - Trẻ hóa từ thiên nhiên” với dầu gội không bọt Yopoo, 100% thảo dược từ thiên nhiên đạt giải Khuyến khích.

Trong khuôn khổ sự kiện, Ban Tổ chức còn tổ chức trưng bày sản phẩm nổi bật của top 20 startup tham dự cuộc thi năm nay và một số startup đã đạt giải những năm trước.

Tin, ảnh: MỸ THANH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
ĐBSCL