19/03/2019 - 21:43

Chức vô địch đầu tiên

Hai trận chung kết đơn nam và đơn nữ của giải Masters 1.000 Indian Wells 2019 trên đất Mỹ đã diễn ra kịch tính giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Cuối cùng, ngôi vị đã thuộc về những tay vợt đang khao khát khẳng định mình.

Người hâm mộ đã rất thất vọng vì không được chứng kiến trận bán kết đơn nam giữa hai tay vợt giàu thành tích nhất của làng banh nỉ thế giới - Roger Federer và Rafael Nadal - vì “Bò tót Nadal” xin rút lui do chấn thương. “Chàng móm Federer” vào chung kết của giải Masters 1.000 đầu tiên trong năm mà không tốn chút sức lực nào. Đây cũng là tiền đề tốt để huyền thoại Roger đối chọi với sức trẻ của tay vợt người Áo Dominic Thiem trong trận chung kết. Sau khi cán mốc 100 chức vô địch ở Dubai, “Tàu tốc hành” Federer tiếp tục trình diễn phong độ “tốc hành” tại Indian Wells khi chưa thua một set nào trên hành trình đến trận cuối của giải. Trước phong độ của lão tướng Federer, người hâm mộ anh đã nghĩ đến chức vô địch thứ 6 của Federer tại Indian Wells, để qua mặt đối thủ nhiều duyên nợ là Djokovic khi cả hai đang cùng có 5 chức vô địch tại đây.

Dominic Thiem đăng quang. Ảnh: ATP Masters

Federer thể hiện phong độ cực kỳ tốt, khi bẻ break ngay game đầu tiên cầm giao bóng của tay vợt người Áo và giữ chắc những game giao bóng của mình để thắng 6-3 ở set 1. Sang set 2, Thiem bừng tỉnh, trong khi “Tàu tốc hành” chơi dưới sức, nên thua lại với cùng tỷ số 3-6. Set 3 thực sự kịch tính khi cả hai thi đấu tập trung. Đến game bản lề thứ 11, khát khao có chức vô địch đã giúp Thiem bẻ break của tay vợt kỳ cựu. Trong game cầm giao bóng cuối, Thiem không phạm sai lầm và kết thúc set bằng tỷ số 7-5. Sau rất nhiều cố gắng, Dominic Thiem lần đầu tiên có chức vô địch Indian Wells. Đây là phần thưởng xứng đáng cho tay vợt được coi là sự kế thừa hoàn hảo của Big Four, nhưng chưa có được nhiều danh hiệu thời gian qua.

Bianca Andreescu hôn cúp vô địch. Ảnh: ATP Masters

Cũng là lần đầu tiên ở Indian Wells, một tay vợt được thi đấu bằng suất đặc cách lại giành chức vô địch. Đó là Bianca Andreescu (Canada) với hành trình vào chơi trận chung kết sau khi đánh bại những tên tuổi đình đám: Elina Svitolina, Muguruza…. Việc tay vợt sinh năm 2000 hạ thêm một cựu số 1 thế giới là Angelique Kerber trong trận chung kết là có thể đoán trước. Tuy nhiên, Kerber cũng đang có phong độ cực tốt tại giải này khi thắng nhiều tên tuổi khác và cả nhà vô địch Dubai 2019 Belinda Bencic. Sự thăng hoa của Bianca thể hiện rõ khi cô nhập cuộc tự tin và thắng cựu số 1 thế giới Kerber ở set 1. Sang set 2, Kerber chứng tỏ sức mạnh của tay vợt có 3 Grand Slams và cô thắng lại 6-3. Vào set cuối, người hâm mộ đã nghĩ đến việc Kerber ngược dòng, còn Bianca sụp đổ; thì cô gái trẻ người Canada lại thi đấu tự tin trước đàn chị giàu kinh nghiệm để lấy tới 3 break và thắng luôn set 3, với tỷ số 6-4. Bianca Andreescu có chức vô địch Masters 1.000 đầu tiên. Trước khi được đặc cách thi đấu tại giải này, Bianca đứng ở vị trí 60 trong bảng xếp hạng các tay vợt nữ thế giới. Còn khi bắt đầu mùa giải 2019, Bianca chỉ xếp thứ 152. Với chức vô địch Indian Wells, cô sẽ lọt vào top 25 trong bảng xếp hạng sắp tới. Đây quả là thành tích tuyệt vời của tay vợt trẻ.

Tân vương và nữ hoàng của Indian Wells 2019 đều còn trẻ, nên chắc chắn sẽ tiếp tục tạo nên những nét tươi mới cho quần vợt thế giới.

H.T

Chia sẻ bài viết