06/10/2025 - 10:42

Chức năng, vai trò, nhiệm vụ, giải pháp lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Chi ủy, Chi bộ Trường tiểu học Long Đức C

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển đất nước, Đảng ta luôn xác định giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, là nền tảng nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, ngành giáo dục nước ta đang đứng trước những cơ hội và thách thức lớn lao. Việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục – đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đặt ra yêu cầu ngày càng cao đối với mỗi cơ sở giáo dục, nhất là đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên trong nhà trường. Chi ủy Chi bộ Trường Tiểu học Long Đức C đã thực hiện kiểm tra, giám sát định kỳ và đột xuất việc chấp hành nghị quyết của đảng viên, từ đó đảm bảo các nội dung được triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả; kịp thời phát hiện những sai phạm của đảng viên, yêu cầu khắc phục kịp thời và nghiêm túc chấp hành Cương lĩnh, Điều lệ, nghị quyết, chỉ thị, kết luận... của Đảng.

Để đảm bảo việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghị quyết tốt, đúng quy định, đặc biệt là chi ủy viên được phân công phụ trách công tác kiểm tra phải có kế hoạch cụ thể, chi tiết, đảm bảo sự giám sát, đôn đốc thường xuyên để có biện pháp xử lý kịp thời, đảm bảo việc thực hiện nghị quyết được liên tục và có hiệu quả. Tổ chức thực hiện để có thể xây dựng kế hoạch kiểm tra, thành lập đoàn kiểm tra, hoặc chỉ cần cử, phân công đảng viên đôn đốc, giám sát.

Chi ủy Chi bộ Trường đã thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, chăm lo đến đời sống vật, tinh thần của cán bộ và người lao động trong đơn vị. Tích cực tham gia lãnh đạo xây dựng tổ chức cơ sở đảng và đơn vị trong sạch, vững mạnh gắn với xây dựng đơn vị. Công tác quản lý, rèn luyện đảng viên, phân công nhiệm vụ và kiểm tra giám sát đảng viên được quan tâm thường xuyên. Thực hiện Cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã đạt được những kết quả quan trọng. Đội ngũ cán bộ, đảng viên giữ vững bản lĩnh chính trị, có ý thức giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, gương mẫu thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy chế, quy định của cơ quan; tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, năng lực công tác, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Chi ủy Chi bộ Trường đóng vai trò quan trọng, thực thi, chỉ đạo chi bộ đơn vị. Xây dựng nội bộ tổ chức cơ sở đảng, lãnh đạo các tổ chức trong hệ thống chính trị, lãnh đạo các mặt đời sống xã hội ở đơn vị.

Vai trò này thể hiện dựa trên các nguyên tắc:

Thứ nhất, đối với công tác xây dựng Đảng: Là cơ quan lãnh đạo đảng viên ở cơ sở tiến hành công tác xây dựng đảng trên cả ba mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức; lãnh đạo thực hiện chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy cấp trên, nghị quyết đại hội  chi bộ, xây dựng và lãnh đạo tổ chức thực hiện các nghị quyết trong nhiệm kỳ của chi bộ.

Thứ hai, đối với hệ thống chính trị: Là lãnh đạo xây dựng tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ và lãnh đạo các mặt hoạt động của các tổ chức trong hệ thống chính trị. Khi có điều chỉnh, bổ sung và thay đổi, chức năng, nhiệm vụ của chính quyền và đoàn thể trong hệ thống chính trị ở cơ sở, chi ủy chi bộ có trách nhiệm lãnh đạo xây dựng, kiện toàn tổ chức bộ máy theo định hướng của cấp trên. Đồng thời, chi ủy chi bộ có trách nhiệm lãnh đạo thực hiện tốt các khâu của công tác cán bộ; đánh giá, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, điều động, bổ nhiệm, khen thưởng, kỷ luật và thực hiện chính sách cán bộ.

Thứ ba, đối với các mặt đời sống xã hội: Nhìn chung, Chi ủy Chi bộ lãnh đạo tất cả các mặt đời sống xã hội như: kinh tế, chính trị, văn hóa,… Chi ủy chi bộ lãnh đạo các mặt đời sống xã hội ở cơ sở đến mức độ nào, phụ thuộc vào quy định về chức năng, nhiệm vụ của tổ chức cơ sở đảng.

Thứ tư, đối với chỉ thị, nghị quyết của cấp trên: Là cơ quan tổ chức thực hiện nghị quyết, chỉ thị của cấp trên; đồng thời tiến hành sơ kết, tổng kết việc tổ chức thực hiện, đóng góp ý kiến xây dựng chủ trương, chính sách của cấp trên. Nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy cấp trên có tính định hướng, lãnh đạo nhiều tổ chức đảng có chức năng nhiệm vụ khác nhau, mà trước hết là chi ủy phải tiến hành cụ thể hóa chủ trương, chính sách, thành các chương trình, kế hoạch hành động phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị mình, đồng thời tổ chức thực hiện tốt chương trình, kế hoạch đó để góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy cấp trên.

Thứ năm, đối với công tác kiểm tra, giám sát: Là tiến hành lãnh đạo công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách và pháp luật của Nhà nước đối với  đảng viên. Mọi chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước đều được tổ chức thực hiện ở cơ sở và cần được kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện những nhân tố mới, tích cực để nhân rộng, đồng thời phát hiện những lệch lạc về tư tưởng, nhận thức cũng như trong hành động để kịp thời ngăn chặn, hạn chế tối đa những tác động tiêu cực; kịp thời xử lý những vi phạm của đảng viên theo quy định của Đảng.

Thực hiện theo Điều lệ Đảng quy định: Cấp ủy Chi bộ Trường phải định kỳ thông báo tình hình hoạt động, báo cáo và chịu trách nhiệm về hoạt động của Chi ủy Chi bộ trước đại hội, trước Đảng ủy cấp trên và trong chi bộ; thực hiện chế độ sinh hoạt chi ủy, sinh hoạt chi bộ đúng quy định, như vậy mới có chuyển biến tích cực, đảm bảo theo quy định của Điều lệ Đảng; nguyên tắc tổ chức, chế độ tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt Đảng thực hiện tốt. Sức chiến đấu của chi bộ và đảng viên được nâng lên; tư tưởng đảng viên được ổn định, nội bộ đoàn kết, thống nhất.

Song, hiện nay khả năng vận dụng, cụ thể hóa và tổ chức thực hiện các chủ trương, nhiệm vụ của chi ủy chi bộ còn hạn chế. Còn có đảng viên trong chi bộ đôi lúc chưa nhận thức và thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ của tổ chức cơ sở đảng, nhất là trong việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác tổ chức, cán bộ; chưa thể hiện hết mặt tích cực để nâng cao chất lượng, hiệu quả lãnh đạo công tác tư tưởng và lãnh đạo đến các đoàn thể chính trị xã hội trong cơ quan. Thực hiện nội dung sinh hoạt chậm đổi mới, ít quan tâm sinh hoạt theo các chuyên đề; trong sinh hoạt chưa thật sự phát huy tính dân chủ, có sự e dè, nể nang, né tránh, chưa mạnh dạn đấu tranh bảo vệ lẻ phải; dẫn đến một số  đảng viên giảm sút ý chí phấn đấu, thiếu gương mẫu trong sinh hoạt, trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Nguyên nhân của những hạn chế trên là do mặt trái của cơ chế thị trường và các tiêu cực xã hội tác động không nhỏ đến tư tưởng và sự phấn đấu của cán bộ, đảng viên. Sự lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ chưa thật quyết liệt, chưa có các giải pháp hữu hiệu để tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng tổ chức đảng và đảng viên. Chưa đầu tư nhiều cho việc nghiên cứu, tìm tòi nâng cao chất lượng hoạt động, chưa quan tâm đúng mức chỉ đạo công tác xây dựng, củng cố.

Mặt khác, Chi ủy Chi bộ đều kiêm nhiệm; đảng viên chưa được đào tạo nghiệp vụ về công tác Đảng, dẫn đến thiếu chủ động trong công việc, còn trông chờ, ỷ lại vào cấp trên. Công tác quản lý, giáo dục, rèn luyện, kiểm tra, giám sát đảng viên chưa được coi trọng đúng mức. Tự phê bình và phê bình chưa tốt, chưa thật sự chăm lo công tác xây dựng Đảng tại đơn vị.

Từ thực trạng trên, để nâng cao nhận thức, chất lượng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng và chỉ đạo thực hiện, có thể đề xuất một số giải pháp cơ bản nhằm góp phần nâng cao chất lượng của Chi ủy Chi bộ Trường Tiểu học Long Đức C như sau:

Tiếp tục đẩy mạnh các hình thức giáo dục, bồi dưỡng, tuyên truyền làm rõ hơn về chức năng, nhiệm vụ và chức trách của chi ủy chi bộ. Từ đó nâng cao nhận thức của các đồng chí trong chi ủy và tự bản thân có ý thức vươn lên, tự học tập, tự rèn luyện, bồi dưỡng về ý thức chính trị, về tinh thần tự giác, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đột phá vì lợi ích chung, trở thành những tấm gương cho cán bộ, đảng viên trong chi bộ noi theo. Không chỉ người đứng đầu mà mỗi đảng viên phải được tham gia đầy đủ các lớp đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vụ để nâng cao năng lực chủ trì tham gia chuẩn bị chương trình, kế hoạch và tổ chức thực hiện nghị quyết trong lãnh đạo xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ sở. Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng phong cách lãnh đạo, phải nêu gương về đạo đức, thường xuyên thực hành, lãnh đạo theo phong cách Hồ Chí Minh, cần thực hiện nêu gương trên ba mối quan hệ với mình, với người, với việc và nêu gương ở các lĩnh vực công tác.

Xây dựng và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị là nhiệm vụ trọng yếu của chi ủy chi bộ, nghị quyết phải bám sát các yêu cầu, nội dung, nhiệm vụ mà đại hội chi bộ đã đề ra trong cả nhiệm kỳ, để xây dựng đề án và thực hiện chương trình hành động toàn khóa. Nghị quyết của Đảng phải thiết thực, ngắn gọn, khả thi, bảo đảm triển khai thực hiện có hiệu quả từ nguồn nhân lực và điều kiện tại đơn vị.

Để đưa các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách của Nhà nước, các quy định, nghị quyết của cấp trên và chi bộ đi vào thực tiễn thì chi ủy chi bộ cần tiến hành tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết theo hướng thiết thực, hiệu quả, làm công tác tuyên truyền, phổ biến nghị quyết. Thời gian và hình thức nghiên cứu nghị quyết tuỳ theo tình hình thực tế tại đơn vị, có thể nghiên cứu với thời lượng nhiều hơn hoặc ít hơn và sử dụng các phương tiện thông tin hiện đại để rút ngắn thời gian học nghị quyết như trực tuyến trên nhóm Zalo.

Quy chế hoạt động phải thể hiện rõ các quy trình, đảm bảo tính Đảng, tính chặt chẽ, đồng bộ; phân công công việc cụ thể, xác định trách nhiệm của từng cấp rõ ràng; quy định rõ mối quan hệ làm việc giữa chi bộ với chuyên môn, đoàn thể…

Phát triển đảng viên là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, nhằm bổ sung lực lượng, trẻ hoá đội ngũ đảng viên, bảo đảm tính kế thừa và phát triển của Đảng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, từ đó nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng. Cần phải quan tâm đẩy mạnh, thực hiện công tác phát triển đảng viên trong thời gian tới, cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên và quần chúng để có nhận thức đúng đắn, sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên; tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng kế hoạch thực hiện công tác phát triển đảng viên, đề ra giải pháp cụ thể, chi tiết, phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị. Thực hiện công tác rà soát, tạo nguồn phát triển đảng viên, lựa chọn quần chúng ưu tú giới thiệu cho chi bộ đưa vào danh sách đối tượng cảm tình Đảng và phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ. Thường xuyên nắm tình hình, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch phát triển đảng viên, thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo, kịp thời xử lý, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển đảng viên.

Đặc biệt, chú trọng việc đánh giá, xếp loại đảng viên cuối năm, phải căn cứ vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị; kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao về thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đảng viên.

Bên cạnh những giải pháp cơ bản nhằm góp phần nâng cao chất lượng của Chi ủy Chi bộ Trường, phải nói đến “Linh hồn” của bộ máy tổ chức cơ sở đảng không thể thiếu đó là đồng chí Bí thư chi bộ, là “cầu nối” quan trọng trong công tác xây dựng, mối quan hệ chặt chẽ và thường xuyên với hệ thống chính trị ở Đảng uỷ cấp trên, xây dựng mối liên hệ mật thiết với Đảng, quần chúng nhân dân theo những nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng.

Cụ thể, Bí thư Chi bộ là hạt nhân chủ chốt, người chịu trách nhiệm cao nhất của Chi ủy Chi bộ, là người có trách nhiệm cao nhất lãnh đạo mọi mặt công tác của chi bộ, tổ chức cơ sở đảng theo quy định của Điều lệ Đảng, quy định thi hành Điều lệ Đảng. Bí thư phải là người tiêu biểu nhất của chi bộ. Bí thư cần đảm bảo tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, năng lực thực tiễn, đạo đức lối sống, phong cách lãnh đạo. Đã được đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện cho người Bí thư đạt được các yêu cầu cơ bản: Có bản lĩnh, trí tuệ, phẩm chất đạo đức, vận dụng sáng tạo đường lối, chủ trương của cấp trên vào thực tiễn cơ sở; chủ động xây dựng, chỉ đạo điều hành chi bộ; có năng lực nghiên cứu, tổng kết thực tiễn, tham gia xây dựng đường lối, nghị quyết; có tác phong khoa học, dân chủ, tập thể; có tinh thần trách nhiệm, có ý thức tổ chức kỷ luật cao, dám đổi mới, dám chịu trách nhiệm; phải sâu sát thực tế cơ sở, gắn bó với nhân dân, có năng lực làm công tác quần chúng; có uy tín và khả năng quy tụ, đoàn kết trong cấp ủy, trong chi bộ và quần chúng, thống nhất ý chí và hành động của tổ chức cơ sở đảng.

Để ra nghị quyết đúng đắn, chi ủy phải am hiểu lý luận, nắm vững nghị quyết của Trung ương và đảng ủy cấp trên, phải hiểu rõ thực tiễn và những yêu cầu đặt ra từ thực tiễn tại cơ sở của mình thông qua điều tra, nghiên cứu, khảo sát; phải nghiên cứu kinh nghiệm của các chi bộ trường bạn, cấp trên, phải xuất phát từ ý chí nguyện vọng và lợi ích chính đáng của đảng viên. Trên cơ sở có nghị quyết đúng đắn, chi ủy có kế hoạch và chương trình hành động để thực hiện nghị quyết. Trong quá trình đó phải kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghị quyết; qua đó kịp thời phát hiện, nhắc nhở, uốn nắn những biểu hiện lệch lạc, xử lý những trường hợp sai sót hoặc vi phạm và rút kinh nghiệm kịp thời

Chất lượng sinh hoạt đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của chi ủy. Chi ủy cần sinh hoạt một cách đều đặn theo điều lệ, quy chế và kế hoạch công tác; Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam ghi rõ “Chi ủy họp thường lệ mỗi tháng một lần; họp bất thường khi cần”. Trước mỗi kỳ họp cần chuẩn bị chu đáo, các văn bản cần thảo luận phải được gửi trước cho từng  ủy viên. Phát huy dân chủ, công khai trong họp chi ủy, bảo đảm cho từng  đảng viên được phát biểu ý kiến. Chi ủy chi bộ cần lắng nghe và tôn trọng ý kiến đảng viên, ngăn ngừa và kiên quyết chống những biểu hiện độc đoán, gia trưởn, nể nang, thiếu trung thực; không định kiến, thành kiến với những người có ý kiến bảo lưu.

Để nâng cao trình độ, năng lực, phong cách làm việc khoa học của chi ủy, trước hết các đồng chí trong chi ủy chi bộ phải được đào tạo một cách căn bản để đạt tiêu chuẩn. Sau khi được bầu vào chi ủy mới, họ rất cần được bồi dưỡng để làm việc có hiệu quả. Do vậy rất cần định kỳ tổ chức các lớp bồi dưỡng cho bí thư, phó bí thư và chi ủy viên. Sau đại hội, cần thiết mở ngay các lớp bồi dưỡng và trong nhiệm kỳ cũng cần nhiều lớp bồi dưỡng.

Vì vậy, bí thư chi bộ phải nêu cao vai trò, trách nhiệm cá nhân trong việc thực hiện sự lãnh đạo của Đảng, triển khai thực hiện các công việc của chi ủy, chi bộ nơi mình sinh hoạt; thực hiện chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quyết định của cấp trên và tổ chức đảng nơi mình sinh hoạt. Có phương pháp lãnh đạo mang tính đặc thù, nhất là khả năng tuyên truyền, giáo dục, để người được lãnh đạo tự giác thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ có phong cách lãnh đạo dân chủ, chuẩn mực từ lời nói đến hành vi, sâu sát quần chúng, gương mẫu đi đầu, tuyệt đối không được quan liêu, lợi dụng chức vụ, quyền hạn, không được lạm quyền, lộng quyền hoặc để cho người thân lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình vì mục đích vụ lợi cá nhân hoặc lợi ích nhóm. Tạo điều kiện để đảng viên và quần chúng được tham gia góp ý với Đảng khi chi bộ xây dựng nghị quyết về các vấn đề có liên quan trực tiếp đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Nói chung: Chi ủy chi bộ có nhiệm vụ quan trọng đối với toàn bộ hoạt động lãnh đạo của chi trên các mặt: Xây dựng nội bộ tổ chức cơ sở đảng; lãnh đạo các tổ chức trong hệ thống chính trị cơ sở; lãnh đạo các mặt đời sống xã hội ở cơ sở. Nhiệm vụ quan trọng bậc nhất của chi uỷ là phải có sự thống nhất cao trong nhận định tình hình, đánh giá đúng hoạt động của chính quyền, các tổ chức, đoàn thể trong đơn vị; kiểm điểm và có kế hoạch thực hiện các nghị quyết của chi bộ. Chi  ủy chi bộ cần xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện cụ thể, cách làm sáng tạo, phù hợp với thực tiễn, phát huy vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, không ngừng đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng hoạt động.

Đi đôi với khuyến khích lợi ích vật chất, cần chú trọng giáo dục lý tưởng cách mạng cho đảng viên. Mục tiêu lý tưởng cách mạng là động lực lớn nhất để thúc đẩy sự phấn đấu vươn lên của từng cán bộ. Lấy hiệu quả công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của chi bộ đơn vị làm thước đo chủ yếu để đánh giá phẩm chất, cần kết hợp hài hòa giữa hoạt động lãnh đạo với hoạt động quản lý, gắn lãnh đạo với điều hành, kiểm tra, giám sát, xử lý chủ động, kịp thời, linh hoạt các vấn đề nảy sinh trong lãnh đạo, quản lý,… Từ đó mới thể hiện hết chức năng lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Chi ủy Chi bộ.

Ngay từ đầu năm học, Nhà trường tổ chức cho cán bộ, đảng viên, giáo viên và nhân viên tham gia đầy đủ, có chất lượng các buổi học tập chính trị tập trung. Bên cạnh đó, các đồng chí trong Chi ủy, Ban giám hiệu cùng toàn bộ công nhân viên chức đã nêu cao tinh thần tự học, tự nghiên cứu lý luận Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Chủ động nghiên cứu, tìm hiểu kỹ những nội dung cơ bản, cốt lõi về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, khi đã nắm chắc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước  Nhà trường đã đẩy mạnh đã công tác tuyên truyền tới đồng nghiệp, người thân và học sinh trong nhà trường.

Để tránh việc nói một đằng làm một nẻo, nhiệm vụ được phân công cụ thể rõ ràng ngay từ Hội nghị công chức, viên chức đầu năm học tới tổ chức chính quyền, các bộ phận khác của nhà trường. Sau đó các tổ, nhóm chuyên môn phân công nhiệm vụ cho từng giáo viên và nhân viên của nhà trường. Mỗi công việc đều được xác định rõ mục đích, yêu cầu, lộ trình, khối lượng và chất lượng. Đặc biệt, trong ban giám hiệu, trong Chi ủy luôn làm gương trước, trong tất cả các công việc, nhiệm vụ. Đồng thời, khi giao nhiệm vụ luôn đi sâu bám sát, kiểm tra đôn đốc việc thực hiện những công việc đề ra, không làm theo lối quan liêu, giao việc xong phó mặc cho người thực hiện.

Các cán bộ, đảng viên luôn nêu cao tinh thần tự giác, nêu gương trong việc thực hiện tất cả các nhiệm vụ được giao, tham gia các phong trào, các cuộc vận động do cấp trên, nhà trường phát động. Trong năm học vừa qua, có rất nhiều tấm gương tiêu biểu của giáo viên là đảng viên trong việc thực hiện công tác Đảng, công tác chuyên môn và kiêm nhiệm.

Ban giám hiệu nhà trường luôn nỗ lực trong công tác nêu gương “Nói đi đôi với làm”. Ngay từ việc xây dựng kế hoạch năm học và triển khai thực hiện, ban giám hiệu là những người trực tiếp chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ, không “ Khoanh tay chỉ việc”. Từ công tác chuyên môn đến các hoạt động phong trào, các đồng chí trong Chi ủy, trong ban giám hiệu đều tham gia tích cực, gương mẫu, có trách nhiệm cao. Chính bằng việc trực tiếp tham gia các công việc từ nhỏ đến lớn nên các kế hoạch đề ra của Chi bộ, của Ban giám hiệu đều thu hút được sự đồng tình ủng hộ của các đồng chí đảng viên, cán bộ giáo viên trong Nhà trường.

Chi ủy, Chi bộ Trường Tiểu học Long Đức C đã và đang khẳng định rõ chức năng, vai trò lãnh đạo toàn diện, là hạt nhân chính trị, trung tâm đoàn kết, tạo động lực để tập thể sư phạm hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục trong giai đoạn mới. Trong thời gian tới, Chi ủy, Chi bộ tiếp tục kiên định mục tiêu, đổi mới phương thức lãnh đạo, phát huy dân chủ, giữ vững đoàn kết, quyết tâm đưa chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng phát triển, góp phần xây dựng Đảng bộ xã Đại Ngãi trong sạch, vững mạnh.

Phan Hoàng Khải

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
búa liềm vàng