13/06/2015 - 06:22

Chuẩn bị vật dụng “đối phó” mùa mưa

Những ngày này, đã xuất hiện những cơn mưa đầu mùa. Để bảo vệ sức khỏe, tránh làm ướt hư hỏng đồ dùng khi ra ngoài, nhiều người tranh thủ sắm sửa một số vật dụng đi mưa, sẵn sàng ứng phó với những cơn mưa bất chợt.

Trong những ngày mùa mưa, áo mưa là vật dụng "bất ly thân" của hầu hết mọi người để bảo vệ cơ thể không bị ướt. Theo ghi nhận ý kiến ở một số điểm kinh doanh áo mưa trong nội ô thành phố, trên thị trường hiện cung cấp rất nhiều mẫu mã áo mưa, đa dạng với từng giá thành và phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau từ người lớn đến trẻ em. Không chỉ chú ý đến tính năng che mưa, các nhà sản xuất cải tiến thiết kế phù hợp cho người sử dụng và thời trang hơn. Chất liệu áo mưa khá phong phú, như: vải dù, vải nhựa PE, vải nhựa nylon, nhựa xốp, nhựa trong, nhựa kiếng kết hợp hoa văn chấm bi, hoa lá... Cùng với các kiểu áo mưa thông dụng như: áo cánh dơi, áo 2 đầu dành cho hai người, áo mưa bộ, áo mưa măng tô… thị trường còn có thêm áo mưa trùm cả nón bảo hiểm và nhiều loại cải tiến thiết kế, tiện dụng cho người dùng. Tùy kiểu dáng và chất liệu vải, các loại áo mưa năm nay có giá từ 5.000-10.000 đồng/cái (áo mưa mặc 1 lần) cho đến trên dưới 200.000 đồng/cái hoặc bộ.

Trên thị trường hiện có nhiều loại túi xách, ba lô làm từ chất liệu chống thấm, chống nước.

Trong đó, áo mưa cánh dơi được sử dụng phổ biến. Với thiết kế 2 mảnh, kiểu áo chui đầu áo mưa cánh dơi tiện lợi cho mặc vào và cởi ra nhanh chóng. Đồng thời, thân áo khá rộng nên che chắn người, đồ đạc tốt. Áo mưa cánh dơi còn có loại thiết kế 2 đầu sử dụng cho 2 người khi ngồi cùng trên xe. Ngoài ra, một số sản phẩm cải tiến có tấm nhựa trong suốt ở vị trí trước đèn xe khi phủ trùm áo mưa qua đầu xe, giúp an toàn khi đi trời tối. Nhiều người lựa chọn áo mưa bộ để che chắn cơ thể tốt hơn. Áo mưa bộ gồm áo và quần riêng biệt, vì vậy khả năng che chắn và giữ ấm tốt, thích hợp khi đi trời mưa lớn. Thiết kế ôm vừa vặn với cơ thể, áo mưa bộ tạo cảm giác thoải mái khi mặc, mọi cử động đều dễ dàng, linh hoạt; nón áo thông thường có thể tháo rời. Một vài mẫu áo mưa bộ còn được thiết kế thêm một phần phản quan, mang đến sự an toàn cho bạn những lúc đi trong trời đêm hay là thiếu ánh sáng. Ngoài ra, áo mưa bộ còn được bổ sung thêm nhiều chi tiết tiện ích như: túi quần bộ đi mưa có khả năng thông với túi quần mặc bên trong, túi chứa điện thoại di động bên trong áo... Yêu thích thời trang, hiện đại, người dùng có thể lựa chọn áo mưa măng tô. Kiểu áo này được thiết kế như một chiếc áo choàng dài phủ đầu gối. Thiết kế này vừa tiện dụng vừa thời trang, rất được các bạn nữ yêu thích. Tuy nhiên, với kiểu áo mưa này, việc bảo vệ cơ thể có phần hạn chế.

Những đôi dép, giày được làm từ chất liệu nhựa, cao su được ưa chuộng gần đây, mang đến cảm giác êm chân và nhất là không lo trơn trượt hay ẩm mốc, hư hỏng khi đi mưa. Mùa mưa năm nay, các kiểu giày dép nhựa đang thịnh hành với rất nhiều mẫu tương đối bắt mắt. Giày dép nhựa hiện nay rất phong phú, đa dạng; kiểu mẫu rất thời trang, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Từ người lớn đến trẻ em, nam hay nữ đều có các mẫu giày, dép khác nhau để chọn lựa. Trong đó, các kiểu giày nhựa có quai hậu, giày kiểu búp bê có bông đính trên phần mũi, giày nhựa trong, dép nhựa xỏ ngón, sandal nhựa… được nhiều người dùng yêu thích. Các sản phẩm này chủ yếu có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan với giá trên dưới 100.000 đồng/đôi. Theo ý kiến một số người tiêu dùng, với những tính chất đặc trưng như mềm, nhẹ, khô thoáng, không trơn trượt, không thấm nước, một đôi giày, dép này rất đáng trang bị để đi mưa. Chị Nguyễn Lan Vy ở đường Nguyễn Văn Linh, quận Ninh Kiều, cho biết: "Mùa mưa đến, tôi phải "thủ" sẵn một vài vật dụng cần thiết bên mình để sử dụng khi cần thiết. Trong đó, không thể thiếu một đôi giày nhựa. Thị trường giày dép nhựa năm nay có nhiều mẫu mã, vừa thời trang vừa tiện lợi, dù có mang đến cơ quan cũng phù hợp. Tôi đã chọn mua một đôi giày búp bê nhựa rất ưng ý để đi trong mùa mưa, hết mưa vẫn có thể dùng được, không sợ lỗi mốt"…

Túi xách, balô, cặp đi học chứa đựng rất nhiều vật dụng cần thiết phục vụ việc học tập, làm việc. Do đó, để bảo vệ các vật dụng không bị ướt, hư hỏng, các nhà sản xuất túi xách, balô đưa ra thị trường các mẫu với chất liệu chống thấm nước. Chị Như, nhân viên bán hàng tại Cửa hàng Miti đường Nguyễn Trãi, quận Ninh Kiều, cho biết: Hiện nay, các hãng sản xuất chú trọng tính năng không thấm nước cho các sản phẩm giúp người tiêu dùng an tâm khi gặp những cơn mưa bất chợt. Chẳng hạn, các sản phẩm cặp, túi xách, balô của Miti đều có thiết kế sử dụng chất liệu chống thấm nước bảo vệ vật dụng bên trong; nhất là các loại balô, cặp đựng laptop. Các sản phẩm này có giá trên dưới 300.000 đồng/cái. Ngoài ra, trên thị trường còn có những chiếc túi xách, balô làm từ các chất liệu chống thấm nước như vải dù, nhựa trong suốt. Các sản phẩm này đa dạng màu sắc và hữu ích khi đi ngoài trời mưa nhưng giá thành khá bình dân trên dưới 50.000 đồng/cái. Ngoài ra, để bảo vệ balô không bị ướt bởi trời mưa, có thể sử dụng loại áo trùm chuyên dụng cho balô.

Nước mưa có thể làm hư hỏng các thiết bị điện tử, như: điện thoại, máy tính bảng, máy chụp hình, USB trừ các loại có tính năng chống nước. Để tránh được điều đó, túi nhựa chuyên dụng được thiết kế đặc biệt để bảo vệ cho các thiết bị điện tử khi đi ngoài mưa. Túi được làm từ chất liệu nylon chống thấm trong suốt, có tính năng cảm ứng nhiệt, giúp người dùng có thể sử dụng thiết bị ngay cả khi bỏ trong túi. Túi có dây đeo cổ và đeo tay tiện lợi. Ngoài ra, cũng có thể dùng túi chống nước để cất giữ tiền, giấy tờ tùy thân tránh bị nước mưa làm hư hỏng. Túi chống nước cho thiết bị điện tử khá phổ biến trên các trang mua sắm trực tuyến giá trên dưới 100.000 đồng/cái, tùy loại.

Người tiêu dùng có thể tham khảo và tìm mua các sản phẩm trên ở siêu thị, chợ hoặc các website bán hàng trực tuyến, như: lazada, cungmua, 123mua…

Bài, ảnh: LẠC MẪN

Chia sẻ bài viết