01/01/2016 - 15:26

Chuẩn bị quần áo cho ngày gió lạnh

Những ngày qua, thời tiết bắt đầu se lạnh. Vì vậy, nhiều gia đình đã sắm sửa quần áo giữ ấm cho các thành viên để bảo vệ sức khỏe...

Đáp ứng nhu cầu mua sắm quần áo giữ ấm của người tiêu dùng, các cửa hàng thời trang từ trẻ em đến người lớn trưng bày nhiều mẫu quần áo ấm. Có cửa hàng dành một góc nhỏ cho các loại quần, áo mùa lạnh. Nhưng có cửa hàng bày bán đa phần thời trang mùa lạnh để bắt kịp xu hướng tiêu dùng. Nhìn chung, quần áo mùa lạnh năm nay có đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng. Trong đó vẫn chủ yếu tập trung vào các chất liệu cotton, kaki, thun, len… khá bắt mắt với các gam màu: đỏ, vàng, cam, xanh, đen, xám… giá bán từ bình dân đến cao cấp.

Cơ thể trẻ rất nhạy cảm với thời tiết. Do vậy, những ngày này các bậc phụ huynh quan tâm đến những cách bảo vệ sức khỏe của bé. Và một trong số các giải pháp là sắm cho bé những bộ đồ thật ấm áp. Những loại trang phục không thể thiếu với các bé để giữ ấm là áo len, áo khoác, quần dài, áo ghi lê… khi ra đường. Các bé gái có phần lợi thế hơn khi mua sắm các trang phục mùa lạnh bởi sự đa dạng về kiểu dáng và màu sắc. Chỉ riêng áo khoác đã phong phú kiểu dáng, như: áo khoác cánh dơi, áo khoác lửng, áo khoác dáng dài… kết hợp với màu sắc bắt mắt, như: đỏ, hồng, kem, các gam màu pastel hoặc sinh động với họa tiết, hoa văn. Các loại áo khoác này thường làm bằng thun, cotton, nỉ, dạ… dễ dàng kết hợp với các loại váy, áo, quần skinny mang vẻ đáng yêu cho bé gái. Áo khoác cho bé trai chủ yếu làm từ cotton, jeans, vải dù mang lại nét cá tính, mạnh mẽ. Trên thị trường còn có các loại áo khoác có nón hình thú ngộ nghĩnh cho bé. Trong những ngày se lạnh, giữ ấm cho bé, cha mẹ có thể lựa chọn các loại áo ghi lê làm từ cotton, nỉ, len… Áo len giữ ấm cho bé trai và gái khá giống nhau, bên cạnh các loại áo len trơn tay dài hoặc ngắn là các áo được chấm phá bằng các họa tiết sọc ngang, caro… Những bộ đồ bằng chất liệu thun cotton dày sẽ hiệu quả khi giữ ấm cho bé ở nhà. Thời gian gần đây, các cửa hàng thời trang cho bé bày bán khá nhiều các bộ đồ mặc nhà dài tay, ôm cổ, co giãn tốt, đầy đủ các họa tiết hoặc hình ảnh hoạt hình, thú cưng. Thời trang giữ ấm cho bé phong phú, nên khi chọn lựa các bậc phụ huynh không chỉ quan tâm tới hình thức, độ ấm, mà còn cần chú ý đến độ thoải mái, hợp thời trang, đảm bảo sức khỏe và phù hợp với sở thích của bé. Các bậc phụ huynh có thể dễ dàng tìm mua quần áo giữ ấm cho bé tại siêu thị, chợ, cửa hàng quần áo cho bé trên địa bàn thành phố. Các loại áo khoác cho bé có giá 80.000-500.000 đồng/cái; bộ đồ dài tay mặc nhà giá từ 90.000-250.000 đồng/bộ…

 Khách hàng lựa chọn quần áo tại chợ đêm An Bình, quận Ninh Kiều.

Khi những cơn gió lạnh ùa về, trang phục với chất liệu như len, nỉ, dệt kim… được ưa chuộng. Chị Ngọc Mai, cửa hàng thời trang đường Mậu Thân, quận Ninh Kiều, cho biết: Giới trẻ hiện nay rất nhanh nhạy cập nhật các xu hướng thời trang mới nhất. Vì vậy, các cửa hàng tìm kiếm những mẫu thời trang mùa lạnh theo trào lưu mới chiều lòng "thượng đế". Thời điểm này, nhiều chị em đã bổ sung vào tủ áo những chiếc áo khoác. Trong đó, các mẫu áo khoác cardigan (áo khoác "nhẹ" được đan hoặc dệt kim) rất được ưa chuộng. Cardigan đa dạng về màu sắc từ màu trơn đến các họa tiết kẻ sọc hay chấm bi, trái tim… và kiểu dáng đủ kích cỡ dài, ngắn, phù hợp với cả thời trang công sở hay dạo phố. Bên cạnh đó, áo khoác blazer - dạng áo vest cách điệu với những "biến tấu" trẻ trung như chiết eo sâu, phần tay áo ôm sát… cũng được chị em lựa chọn. Năm nay, các bạn trẻ yêu thích áo khoác bomber - loại áo khoác phần thân hơi phồng và có chun bo phía dưới. Hầu hết các loại áo khoác này dễ dàng phối hợp với các loại thời trang khác, như: áo kiểu, áo thun, đầm liền, chân váy hay quần jeans… Tùy thuộc vào thời tiết và nhiệt độ của từng ngày, chúng ta có thể mặc những chiếc áo khoác với độ dày, mỏng và khả năng giữ ấm khác nhau. Các loại áo khoác nữ có giá trên dưới 300.000 đồng/cái. Ngoài ra, những chiếc áo len, dệt kim kiểu chui đầu, cánh dơi, dáng dài… kết hợp với hoa văn trẻ trung, dễ phối đồ là lựa chọn của các bạn nữ trong những ngày se lạnh; giá khoảng 150.000-400.000 đồng/cái.

Thời tiết chuyển lạnh cũng là lúc những chiếc khăn với đủ màu sắc, kiểu dáng lại được các chị em lựa chọn để giữ ấm cho cơ thể. Bên cạnh đó, với nhiều cách thắt khăn đẹp, thời trang, giúp khăn quàng trở thành điểm nhấn trên trang phục. Khăn quàng cổ thường có rất nhiều kiểu dáng và chất liệu khác nhau như: lụa, len, voan, tơ tằm, chiffon... từ mỏng đến dày. Các loại khăn này cũng đầy đủ màu sắc, họa tiết cho phái đẹp tha hồ chọn lựa. Theo ý kiến tư vấn của nhân viên bán hàng, khi chọn khăn, người dùng cần lưu ý đến sự hài hòa về độ dài của khăn với vóc dáng của mỗi người. Hiện nay mỗi chiếc khăn có thể biến hóa hàng chục kiểu quàng khác nhau, như: đan xéo, đối xứng, thắt nút... Vì vậy, tùy trang phục, các chị em có thể chọn kiểu quàng khăn phù hợp tôn lên diện mạo. Khăn quàng cổ hiện có giá trên dưới 200.000 đồng/cái.

Thời điểm này, các cửa hàng thời trang nam cũng trưng bày nhiều kiểu áo tay dài, áo khoác cho mùa lạnh. Trong đó, phổ biến là các loại áo thun tay dài ôm sát cơ thể hay áo với chất liệu len nhẹ, mỏng và ôm dáng mang lại nét thanh lịch. Mặc dù các loại áo dài tay nam được thiết kế kiểu dáng đơn giản, nhưng vẫn gây ấn tượng bằng những họa tiết sọc, ngang, đối xứng, kẻ caro… có thể mặc đơn lẻ hoặc kết hợp áo sơ mi hợp thời trang. Áo khoác nam ngày nay không chỉ mang lại sự ấm áp cho bạn nam, còn giúp thể hiện cá tính riêng của mỗi người. Áo khoác chủ yếu làm từ kaki, cotton, dù, da… Ngoài những kiểu truyền thống, áo khoác nam được nhấn nhá thêm bằng các chi tiết nhỏ, đắp túi, dây kéo hoặc cách điệu phần cổ áo… Các loại áo giữ ấm cho nam giới giá trên dưới 500.000 đồng/cái.

Bài, ảnh: T. Trinh

Chia sẻ bài viết