30/12/2011 - 21:25

CHỌN MUA MÁY GIẶT

Chú trọng tính năng hay giá cả ?

Khách hàng chọn mua máy giặt tại Khu mua sắm Đệ Nhất Phan Khang Cần Thơ 1, đại lộ
Hòa Bình, quận Ninh Kiều.

Máy giặt đã trở thành một trong những vật dụng không thể thiếu đối với nhiều gia đình. Vì thế, chọn lựa máy giặt vừa túi tiền, đồng thời tính năng của máy phù hợp với nhu cầu sử dụng luôn là vấn đề được nhiều người đặc biệt quan tâm...

Bà Mai Thị Lan Chi, đường Trần Hưng Đạo, quận Ninh Kiều, nói: “Chiếc máy giặt là “thành viên” không thể thiếu trong gia đình tôi. Nhờ có máy giặt, tôi có thêm thời gian chăm sóc con cái, đầu tư vào bữa cơm hàng ngày. Máy giặt không chỉ tối ưu hóa công việc giặt giũ mà còn giúp “giải phóng” đôi tay phụ nữ...”. Những năm gần đây, thị trường máy giặt ở TP Cần Thơ phát triển mạnh mẽ cả về chất lượng, tính năng và mẫu mã, giá cả các sản phẩm này cũng ngày một đa dạng, tạo nhiều cơ hội mua sắm cho người tiêu dùng. Hiện tại, thị trường máy giặt có khoảng hơn 10 nhãn hiệu, như: Sanyo, Samsung, Toshiba, Elextrolux, Daewoo, LG, Panasonic, Midea... các sản phẩm được thiết kế với hàng trăm mẫu mã khác nhau.

Theo giới kinh doanh, có thể phân máy giặt trên thị trường thành 3 loại chính. Bao gồm: máy lồng đứng (giá dao động 2,9-7 triệu đồng/máy), máy lồng ngang (6-24 triệu đồng/máy) và máy giặt lồng nghiêng (6-7,5 tiệu đồng/máy). Chị Nguyễn Thị Thái Thảo, Tổ trưởng ngành hàng điện lạnh, Khu mua sắm Đệ Nhất Phan Khang Cần Thơ 1, đại lộ Hòa Bình, quận Ninh Kiều, cho biết: “Ưu điểm của loại máy giặt lồng đứng là giá thành không quá cao, thiết kế phù hợp với gia đình có diện tích nhà hẹp. Máy giặt lồng ngang có cấu tạo phù hợp với những nhà có vị trí đặt máy rộng và điểm nổi bật các dòng máy này là tiết kiệm được tối đa lượng nước và giảm thiểu tiếng ồn. Riêng máy giặt lồng nghiêng với tác động giặt 3 chiều và tốc độ vòng quay lớn, trong quá trình giặt sẽ nâng cao hiệu quả làm sạch quần áo...”.

Giá cả cũng là yếu tố quyết định tính năng và độ bền của máy. Với giá từ 10 triệu đồng/máy trở lên, máy giặt có đến 5 chế độ trong một lần giặt. loại máy giặt dao động từ 6-8 triệu đồng/máy thông thường thiết lập được 3 chế độ cho một chương trình giặt. Còn loại từ 3-5 triệu đồng/máy được thiết kế với những những tính năng cơ bản. Anh Trần Thống Nhất, Nhân viên Bán hàng Siêu thị Điện máy BestCarings, đường Trần Văn Khéo, quận Ninh Kiều, nói: “Sự khác biệt về giá cả không chỉ ở chỗ thương hiệu mà còn phụ thuộc vào tính năng sử dụng. Khi tiếp xúc với khách hàng, nhân viên của BestCarings sẽ tìm hiểu nhu cầu sử dụng, từ đó tư vấn để khách hàng có thể mua máy giặt phù hợp từng với gia đình. Hiện tại, các loại máy giặt áp dụng công nghệ tiên tiến nhằm tiết kiệm tối đa điện, nước, có giá từ 4-8 triệu đồng/máy đang được tiêu thụ mạnh”.

Sự cạnh tranh trên thị trường điện máy nói chung và thị trường máy giặt nói riêng ngày càng trở nên khốc liệt. Để tồn tại và phát triển, các nhà sản xuất thường xuyên đưa ra những dòng sản phẩm mới với chất lượng, tính năng liên tục được cải thiện. Chị Nguyễn Thị Thái Thảo, Tổ trưởng ngành hàng điện lạnh, Khu mua sắm Đệ Nhất Phan Khang Cần Thơ 1, cho biết: “Ngoài những tính năng cơ bản như giặt, vắt, xả... dòng máy giặt hiện đại còn thiết lập chương trình lựa chọn chế độ giặt cho từng loại vải, điều chỉnh nhiệt độ nước giặt; chế độ giặt tay, giặt nhanh, giặt không xả, giặt ban đêm, giặt tiết kiệm nước hoặc lựa chọn tốc độ vắt, mâm giặt đảo chiều giúp hạn chế tối đa tình trạng áo quần bị xoắn, rối sau khi giặt...”.

Năm 2011 là năm hoạt động khá “trầm lắng” của thị trường điện máy, nhưng máy giặt được đánh giá là một trong những mặt hàng bán chạy nhất. Dịp cuối năm, các cửa hàng, siêu thị và trung tâm mua sắm tập trung thực hiện nhiều khuyến mãi như: giảm giá, tặng phẩm, rút thăm trúng thưởng... nhằm hâm nóng và kích cầu thị trường. Tại Khu Mua sắm Đệ Nhất Phan Khang Cần Thơ 1, đang triển khai chương trình giảm giá “Xả hàng thu hồi vốn” đến hết ngày 2-1. Theo đó, các sản phẩm máy giặt được giảm giá như sau: máy giặt SANYO ASW-S80VT giá 5,35 triệu đồng/máy giảm xuống còn 4,75 triệu đồng/máy; MIDEA MB-7501 giá 3,59 triệu đồng/máy còn 2,99 triệu đồng/máy, máy giặt LG 7617PS 4,39 triệu đồng/máy giảm còn 3,99 triệu đồng/máy; PANASONIC F72B2 giá 4,59 triệu đồng/máy giảm xuống 4,09 triệu đồng/máy...

Bài, ảnh: MỸ THANH

Khách hàng chọn mua máy giặt tại Khu mua sắm Đệ Nhất Phan Khang Cần Thơ 1, đại lộ Hòa Bình, quận Ninh Kiều.

Chia sẻ bài viết