10/06/2009 - 09:26

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm chúc mừng ngày khai đạo Phật giáo Hòa Hảo

(TTXVN)- Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày khai đạo Phật giáo Hòa Hảo (18-5 năm Kỷ Mão – 18-5 năm Kỷ Sửu), Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm đã gửi thư chúc mừng Ban Trị sự, các vị chức việc và toàn thể đồng bào Phật giáo Hòa Hảo. Nội dung bức thư như sau:

“Trải qua 70 năm, kể từ ngày khai Đạo đến nay, với đường hướng hành đạo “Vì đạo pháp vì dân tộc, thực hiện tôn chỉ học Phật, tu Nhân, tại gia cư sĩ, giáo huấn tín đồ về Tứ ân”, đồng bào Phật giáo Hòa Hảo đã đoàn kết chặt chẽ trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đóng góp sức người, sức của cho sự nghiệp kháng chiến cứu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tôi rất vui mừng, vừa qua được sự quan tâm, phối hợp của các cấp, các ngành và MTTQ Việt Nam, Ban Trị sự Trung ương đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn Đạo lần thứ III, để lại ấn tượng sâu sắc trong đồng bào tín đồ. Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự hướng dẫn của Ban Trị sự Trung ương, đồng bào Phật giáo Hòa Hảo đã tích cực hoạt động theo phương châm “Sống tốt đời, đẹp đạo” và đạt được những thành quả quan trọng của đạo sự; xây dựng một hệ thống Giáo hội đoàn kết, hoạt động theo Hiến chương và pháp luật của Nhà nước”. Đồng bào Phật giáo Hòa Hảo cũng tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng “ích nước, lợi dân”, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động; tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”... góp phần thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh trật tự của mỗi địa phương và cả nước. Cùng với sự phát triển của đất nước, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào ngày càng được cải thiện.

Tôi tin tưởng, với sự hướng dẫn của Ban trị sự Trung ương Giáo hội, đồng bào Phật giáo Hòa Hảo luôn thấm nhuần Sấm giảng thi văn, Học Phật, Tu Nhân, Tứ ân, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia phong trào thi đua yêu nước, thực hiện các phong trào, các cuộc vận động do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, góp phần củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vì “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.

Một lần nữa, tôi xin chúc toàn thể đồng bào Phật giáo Hòa Hảo nhiều niềm vui hoan hỉ và an lạc trong lễ kỷ niệm 70 năm ngày khai đạo Phật giáo Hòa Hảo”.

Chia sẻ bài viết