30/06/2012 - 08:39

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Châu Văn Liêm

* TP Cần Thơ tổ chức họp mặt kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Châu Văn Liêm

Ngày 29-6, tại thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh của người chiến sĩ Cộng sản, nhà cách mạng tiền bối Châu Văn Liêm (29/61902-29/6/2012) - nguyên Bí thư Liên Tỉnh ủy Gia Định - Chợ Lớn; một trong những người sáng lập của Đảng Cộng sản Việt Nam. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, các đồng chí lãnh đạo và nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và gần 600 đại biểu là lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân đã dự buổi lễ.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Mai Văn Chính -Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Long An ôn lại quá trình đấu tranh cách mạng của đồng chí Châu Văn Liêm; tôn vinh một tấm gương tiêu biểu cho lớp thanh niên yêu nước, khát khao lý tưởng và tràn đầy nhiệt huyết cách mạng, một chiến sĩ cộng sản kiên cường, mẫu mực, hiến dâng cuộc đời cho lý tưởng giải phóng dân tộc và lý tưởng cộng sản.

Trong chương trình buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đại biểu đã đến dâng hương tưởng niệm trước Phù điêu Châu Văn Liêm và dự lễ khởi công xây dựng công trình Khu di tích Ngã tư Đức Hòa, giai đoạn 2. Đây là công trình văn hóa lưu giữ những giá trị lịch sử phản ánh công cuộc đấu tranh cách mạng qua các thời kỳ của huyện Đức Hòa nói riêng, tỉnh Long An nói chung, gắn với cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Châu Văn Liêm, dự kiến khi khánh thành sẽ là nơi giáo dục truyền thống cho các thế hệ cán bộ, đảng viên và thế hệ trẻ của tỉnh Long An.

* Cùng ngày, tại quận Ô Môn, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP Cần Thơ và quận Ô Môn long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Châu Văn Liêm (29/6/1902-29/6/2012). Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng (UVTƯĐ), Bí thư Thành ủy; các đồng chí lãnh đạo tỉnh Cần Thơ, TP Cần Thơ qua các thời kỳ; cán bộ lão thành cách mạng; Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP Cần Thơ; lãnh đạo quận Ô Môn và các quận, huyện trên địa bàn thành phố, đại diện gia đình đồng chí Châu Văn Liêm... đã dự buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Thanh Mẫn đọc diễn văn ôn lại thân thế, sự nghiệp cách mạng và khẳng định công lao to lớn, phẩm chất cách mạng cao đẹp của đồng chí Châu Văn Liêm, nhà lãnh đạo cách mạng tiền bối tiêu biểu của Đảng, người con ưu tú của quê hương Ô Môn, TP Cần Thơ. Đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: Kiên định theo con đường Đảng và Bác Hồ đã chọn, tiếp bước các nhà lãnh đạo cách mạng tiền bối và đồng chí Châu Văn Liêm, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã đoàn kết, chung sức, chung lòng phấn đấu khắc phục khó khăn, thách thức, nỗ lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đưa TP Cần Thơ ngày càng phát triển nhanh và bền vững, xứng tầm là động lực phát triển của vùng ĐBSCL...

Đại diện thế hệ trẻ TP Cần Thơ và gia đình đồng chí Châu Văn Liêm đã phát biểu cảm nghĩ, bày tỏ lòng tự hào và lòng kính trọng về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Châu Văn Liêm.

Cũng trong sáng hôm qua, các đại biểu và đông đảo nhân dân quận Ô Môn đã đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ quận Ô Môn và Tượng đài Châu Văn Liêm tại quận Ô Môn.

HOÀNG GIANG-THANH BÌNH (TTXVN)-ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết