25/06/2010 - 09:01

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp xúc cử tri TP Hồ Chí Minh

Ngày 24-6, tham dự các buổi tiếp xúc cử tri quận 1 và quận 2 cùng Tổ Đại biểu Quốc hội khoá XII, đơn vị 1, TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã vui mừng trước sự đánh giá đầy tâm huyết của cử tri thành phố đối với các hoạt động của Quốc hội tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XII vừa qua. Ghi nhận sự hoan nghênh, đánh giá cao của cử tri đối với những đổi mới của Quốc hội khi bàn về những vấn đề thiết thực của dân, quyết đáp các vấn đề hợp lòng dân, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định: Quốc hội đã lắng nghe ý kiến của cử tri, luôn vì tinh thần trách nhiệm với cử tri, với đất nước trong các quyết sách của mình. Chủ tịch nước cho biết, Quốc hội sẽ tiếp tục đổi mới hoạt động, phát huy tốt nhất vai trò của Quốc hội và có trách nhiệm cao hơn với cử tri cả nước.

Qua theo dõi và nghe báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, cử tri quận 1 và quận 2 phấn khởi trước kết quả của kỳ họp vừa diễn ra, là kỳ họp sôi động hơn so với những kỳ họp trước. Công tác chất vấn, trả lời chất vấn cũng như nội dung các buổi thảo luận ngày càng chất lượng. Cử tri hai quận bày tỏ sự đồng tình với việc Quốc hội chưa thông qua dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam tại kỳ họp lần này, cũng như đã cho ý kiến về công tác Quy hoạch Thủ đô, vấn đề giao và cho thuê đất rừng, vấn đề nợ quốc gia,... thể hiện sự phát huy dân chủ và trách nhiệm ngày càng cao của các đại biểu Quốc hội, của Quốc hội đối với cử tri, với đất nước và với thế hệ mai sau trong việc xem xét các vấn đề hệ trọng của đất nước.

Các cử tri quận 1 và quận 2 mong muốn Quốc hội tiếp tục đổi mới hoạt động, tăng cường công tác giám sát của Quốc hội và đại biểu Quốc hội, cải tiến việc thực hiện giải quyết kiến nghị của cử tri, cải tiến công tác tiếp xúc cử tri, bảo đảm quyền, lợi ích chính đáng của cử tri, làm cho dân an, dân tin. Cử tri mong các đại biểu Quốc hội tiếp tục thể hiện, làm tốt hơn nữa vai trò của mình, đáp ứng niềm tin của cử tri. Một số ý kiến cử tri tại hai quận đề nghị Nhà nước cần cân nhắc, xem xét kỹ trước khi thực hiện các dự án lớn, nhất là những dự án có vốn vay nước ngoài để tránh gánh nợ cho ngân sách quốc gia; giám sát chặt chẽ việc cho thuê đất, giao đất cho doanh nghiệp nước ngoài trồng rừng; đổi mới và cải tiến chất lượng giáo dục; đầu tư cho hạ tầng giao thông đô thị và giải quyết tình trạng giao thông xấu như hiện nay; có các biện pháp bảo vệ môi trường để phát triển bền vững, chủ động đối phó với biến đổi khí hậu...

Trao đổi với cử tri hai quận, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ, với vai trò đại biểu Quốc hội, Chủ tịch nước và Tổ Đại biểu, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hồ Chí Minh ghi nhận, lắng nghe, tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp, kiến nghị của cử tri để phản ảnh với Quốc hội.

Chia sẻ với những bức xúc của bà con cử tri quận 2 về một số vấn đề liên quan đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm, về các dự án treo trên địa bàn quận ảnh hưởng đến đời sống người dân, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đề nghị lãnh đạo thành phố và quận 2 nên tạo điều kiện gặp gỡ, trao đổi thẳng thắn với cử tri, đồng thời sớm xem xét, xử lý, giải quyết những kiến nghị, bức xúc của cử tri sao cho thấu đáo, hợp lý hợp tình, bảo đảm lợi ích chính đáng cho người dân.

HOÀNG LIÊN SƠN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết