06/04/2010 - 22:48

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dự họp mặt mừng Tết Chol Chnam Thmay

(CT)- Ngày 6-4-2010, tại TP Cần Thơ, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ đã tổ chức buổi họp mặt mừng Tết Chol Chnam Thmay 2010 với gần 600 cán bộ đương chức, hưu trí, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, các vị chức sắc, các vị trong Ban quản trị các chùa Khmer tiêu biểu khu vực Nam bộ, kiều bào dân tộc Khmer đang sinh sống ở nước ngoài. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đến dự và chúc Tết đồng bào Khmer.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tặng quà Tết Chol Chnam Thmay năm 2010 cho các vị sư sãi Khmer ở Nam bộ. Ảnh: KIM XUÂN 

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thay mặt Đảng, Nhà nước chúc Tết Chol Chnam Thmay của đồng bào Khmer. Chủ tịch nước đánh giá cao những đóng góp của đồng bào Khmer trong đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Chủ tịch nước khẳng định, với truyền thống đoàn kết, ý chí tự lực tự cường, tinh thần cảnh giác cách mạng, ý thức chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đồng bào Khmer và sư sãi tích cực cùng các cấp chính quyền ra sức lao động, sáng tạo để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát huy khối đại đoàn kết các dân tộc để xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp.

Dịp này, các đại biểu cũng nghe đại diện Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ báo cáo kết quả thực hiện chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước. Qua đó, đã giúp cho đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào Khmer ngày càng được nâng cao. Các Chương trình 134, 135, Quyết định 74, 167, Chính sách trợ giá trợ cước của Chính phủ đã giúp nhiều gia đình Khmer nghèo có nhà ở, đất ở, điện thắp sáng, nước sạch sinh hoạt, vốn sản xuất... Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm được các cấp chính quyền quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho con em đồng bào Khmer có việc làm, ổn định cuộc sống. Công tác giáo dục, y tế được quan tâm phát triển giúp nâng cao dân trí và khám chữa bệnh cho đồng bào Khmer. Hoạt động của Phật giáo Nam tông Khmer đúng đường hướng “Đạo pháp, dân tộc và xã hội chủ nghĩa”; 134 chùa Khmer được Nhà nước khen thưởng, 17 chùa được công nhận di tích lịch sử văn hóa. Năm qua, có 150 chùa được Nhà nước hỗ trợ sửa chữa, trùng tu, các phong tục, tập quán, chữ viết và bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer được giữ gìn và phát huy.

* Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng với Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ và lãnh đạo TP Cần Thơ đến thăm và tặng quà đồng chí Phạm Trọng Yêm, Nguyên Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cùng một số cán bộ lão thành cách mạng trên địa bàn TP Cần Thơ.

Tại các điểm đến thăm, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã ân cần thăm hỏi và chúc sức khỏe các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng sống vui, sống khỏe với con cháu...

BÌNH NGUYÊN-XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết