12/11/2011 - 14:29

U-23 Singapore – U-23 Indonesia: 0-2

Chủ nhà lấn lướt

Một pha tranh bóng quyết liệt của cầu thủ Okto Manianni (10) của U-23 Indonesia trước các cầu thủ U-23 Singapore. Ảnh: bongda

* U-23 Lào thua tức tưởi ở phút bù giờ 
* U-23 Thái Lan thắng U-23 Campuchia 4-0

Nếu như ở trận đầu ra quân gặp đội bóng yếu U-23 Campuchia chưa thể nói điều gì, thì ở trận gặp U-23 Singapore chiều qua 11-11, đội chủ nhà U-23 Indonesia đã phô diễn sức mạnh thật sự.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ U-23 Indonesia tràn lên tấn công và ngay ở phút đầu tiên, trong một pha tấn công chớp nhoáng, tiền đạo Patrich Wanggai đã hạ thủ thành Izwan Mahbud của Singapore, mở tỷ số 1-0. Ghi bàn sớm giúp tinh thần các cầu thủ của HLV Rahmad Darmawan hưng phấn, đẩy nhanh tốc độ trận đấu dồn ép U-23 Singapore. Phút 16, Patrich lại có cơ hội đối mặt khung thành Singapore, nhưng cú sút của cầu thủ này bóng đi nhẹ không gây khó khăn cho thủ môn Izwan.

Các cầu thủ U-23 Singapore tranh bóng quyết liệt từ khu vực giữa sân, dần lấy lại thế trận. Tuy nhiên các pha tấn công “chuyền dài – đánh đầu” của U-23 Singapore khá đơn điệu nên các cầu thủ Indonesia dễ dàng hóa giải. Nôn nóng tìm bàn gỡ đã khiến cầu thủ U-23 Singapore mất bình tĩnh và phút 23, Neil Vanu phải nhận thẻ đỏ rời sân vì đánh nguội Ferdinand Sinaga của U-23 Indonesia. U-23 Singapore khó càng thêm khó.

Hơn người, U-23 Indonesia tăng tốc tấn công buộc các cầu thủ “Sư Tử non” lùi về phòng ngự bên phần sân nhà. Cầm cự được tới phút 37, U-23 Singapore phải nhận bàn thua thứ hai. Trong pha phản công, tiền đạo Titus Bonai đi bóng thoát xuống rất nhanh bên cánh trái rồi loại bỏ 2 hậu vệ Singapore trước khi hạ gục thủ môn Izwan. 2-0 cho U-23 Indonesia. Những phút còn lại của hiệp 1, các cầu thủ Singapore nỗ lực tràn lên tấn công nhưng không thể tìm được bàn gỡ.

Sang hiệp 2, những phút đầu diễn ra khá căng thẳng khi thủ quân U-23 Singapore Hariss Harun vào bóng thô bạo với Okto và một cầu thủ khác của Indonesia, tiền đạo Patrich đã lập tức trả đũa Hariss. Trọng tài phải dừng trận đấu và nhắc nhở các cầu thủ va chạm trong tình huống này, nhưng ông chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo Patrich. Với lợi thế dẫn trước 2 bàn, U-23 Indonesia chủ động chơi chậm lại, lùi về phòng ngự chực chờ cơ hội phản công. Dù chiếm lĩnh khu trung tuyến, đẩy cao đội hình tấn công, nhưng U-23 Singapore vẫn thiếu sắc sảo trong những tình huống cuối cùng. Phút 54, tiền đạo Mohammed Nizam tung cú sút xa uy lực nhưng thủ môn Kurnia Meiga kịp thời bay người đẩy bóng ra. Phút 73, từ đường chuyền phản công chính xác của đồng đội, Nizam lại có cơ hội đối mặt thủ môn Indonesia, nhưng cú sút của cầu thủ này thiếu chính xác. Không thể ghi bàn, U-23 Singapore chấp nhận kết quả thua 0-2.

Với chiến thắng này, U-23 Indonesia chiếm ngôi đầu bảng A của Malaysia và rộng cửa vào bán kết, trong khi cơ hội của U-23 Singapore là rất hẹp.

Trong trận đấu cùng ngày ở bảng B, U-23 Lào đã nhập cuộc với quyết tâm mạnh mẽ trước U-23 Philippines. Tuy nhiên, các cầu thủ Philippines là người đã ghi bàn dẫn trước từ những phút đầu hiệp 1. Dồn lên tấn công liên tiếp nửa cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, các cầu thủ xứ Triệu Voi đã được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa và vươn lên dẫn trước phút 50. Tỷ số 2-1 được giữ nguyên đến phút 89 và những tưởng chiến thắng đầu tiên tại SEA Games 26 đã nằm trong tay U-23 Lào. Thế nhưng thật bất ngờ chỉ trong 4 phút từ phút 90 đến 90+3, các cầu thủ U-23 Philippines đã ghi liền 2 bàn giành chiến thắng chung cuộc 3-2. Để thua vào những phút bù giờ, các cầu thủ Lào chỉ biết tự trách mình vì đã phung phí nhiều cơ hội trước đó.

Ở trận đấu còn lại của bảng A, U-23 Thái Lan đã giành chiến thắng 4-0 trước U-23 Campuchia.

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết