27/06/2018 - 07:31

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng

Chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai xảy ra 

Đã có 19 người chết, 11 người mất tích do mưa lũ, thiệt hại ước tính trên 443 tỉ đồng

Ngày 26-6, ngay sau khi trực tiếp thị sát tại bản Chu Va 12, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, điểm sạt lở nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh Lai Châu, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác Trung ương đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Lai Châu và huyện Tam Đường.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng động viên người dân bị ảnh hưởng mưa lũ. Ảnh: VGP/NHẬT BẮC
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng động viên người dân bị ảnh hưởng mưa lũ. Ảnh: VGP/NHẬT BẮC

Tại buổi làm việc, thay mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Chính phủ chia sẻ những khó khăn, mất mát của chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Lai Châu, nơi bị thiệt hại nặng nề nhất trong đợt thiên tai vừa qua. Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân các gia đình có người bị chết, mất tích.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, hiện nay mới là đầu mùa mưa lũ, thời gian tới, thiên tai còn diễn biến phức tạp, khó lường; để nhanh chóng khắc phục hậu quả đợt mưa lũ vừa qua, chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai xảy ra, các bộ, ngành Trung ương phối hợp với cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh Lai Châu và các địa phương trong tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm Công điện của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an chỉ đạo Quân khu 2 và các lực lượng đóng chân trên địa bàn triển khai lực lượng, phương tiện hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn đối với những người còn mất tích và hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ theo đề nghị của địa phương...

* Theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia Ứng phó với sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, tính đến 16 giờ ngày 26-6, đã có 19 người chết do mưa lũ tại 2 tỉnh Hà Giang và Lai Châu (Hà Giang 5 người chết do sập nhà, Lai Châu 14 người chết do sạt lở đất, lũ cuốn trôi và sập nhà); 11 người mất tích do lũ cuốn trôi tại tỉnh Lai Châu; 12 người bị thương (Sơn La 1 người, Lai Châu 11 người).

Mưa lũ cũng làm 124 ngôi nhà bị đổ, cuốn trôi; 597 nhà bị hư hỏng, thiệt hại và di dời khẩn cấp; 1.500 nhà bị ngập nước... Ngoài ra, đã có tới 717ha lúa bị ngập úng; 486 ha hoa màu bị thiệt hại; 196 con gia súc, 5.919 con gia cầm bị chết và 46 ha ao nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại. Tổng thiệt hại ước tính khoảng 443,8 tỉ đồng.

TTXVN

Chia sẻ bài viết