06/11/2011 - 21:05

ĐẢNG BỘ KHỐI CƠ QUAN DÂN CHÍNH ĐẢNG:

Chủ động quy hoạch, tạo nguồn, làm tốt công tác phát triển đảng viên

Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ là một trong những đơn vị quan tâm làm tốt công tác kết nạp đảng viên năm 2011.

Đến cuối tháng 10, Đảng bộ Khối Cơ quan Dân Chính Đảng (CQDCĐ) đã kết nạp 417 đảng viên, đạt 166% chỉ tiêu kết nạp đảng viên năm 2011. Kết quả trên là nhờ các cấp ủy đảng thường xuyên quan tâm công tác phát triển đảng viên, nhất là chủ động quy hoạch, tạo nguồn, chăm bồi lực lượng trẻ...

Đảng bộ Sở Xây dựng là một trong những tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) có số đảng viên kết nạp trong năm 2011 vượt cao so với chỉ tiêu đề ra. Theo đồng chí Ngô Thị Thanh Giang, Phó Bí thư Đảng ủy Sở Xây dựng, năm 2011, Đảng ủy Sở đề ra chỉ tiêu kết nạp 2 đảng viên. Ngay từ đầu năm, Đảng ủy đã thực hiện tốt việc quy hoạch nguồn phát triển đảng viên; giao chỉ tiêu cho 6 chi bộ trực thuộc, đồng thời chỉ đạo các chi bộ, Chi đoàn, Công đoàn cơ sở tăng cường công tác chăm bồi quần chúng... nên đến thời điểm này Đảng bộ đã kết nạp được 9 đảng viên. Đồng chí Nguyễn Khánh Vinh, Bí thư Chi đoàn Sở Xây dựng, nói: “Theo chỉ đạo của Đảng ủy, chúng tôi đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để thu hút đoàn viên thanh niên tham gia, như: Hành quân về nguồn; quyên góp tiền, tặng quà cho các gia đình liệt sĩ. Ban Chấp hành Chi đoàn cũng tổ chức nhiều phong trào văn thể, thực hiện các phần việc thanh niên, đồng thời phối hợp với Công đoàn cơ sở phát động quần chúng đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính, gắn với thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua các phong trào do Chi đoàn và Công đoàn cơ sở phát động đã xuất hiện nhiều đoàn viên ưu tú, tạo nguồn phát triển đảng viên. Tiêu biểu như chị Diệp Diệu Hiền, Chuyên viên Thanh tra Sở. Hưởng ứng các phong trào do Chi đoàn và Công đoàn cơ sở cơ quan phát động, chị đã tích cực tham gia các hoạt động về nguồn, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thực hiện công trình thanh niên... Bản thân là Chuyên viên Thanh tra được giao nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ khiếu nại, tố cáo của các tổ chức và cá nhân, chị luôn tích cực đi cơ sở xác minh các sự việc để tham mưu cho lãnh đạo xử lý đơn thư chính xác... Với nỗ lực đó, tháng 6-2011, chị đã được kết nạp vào Đảng.

Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cũng là một trong những TCCSĐ kết nạp nhiều đảng viên mới trong năm nay. Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Hữu Dự, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bệnh viện, nói: “Theo kế hoạch đến đầu năm 2013, Bệnh viện sẽ chia tách thành 2 Bệnh viện, gồm: Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ và Bệnh viện Phụ Sản TP Cần Thơ. Chính vì thế, chúng tôi xác định tăng cường công tác phát triển đảng viên có ý nghĩa hết sức quan trọng, phục vụ tốt cho việc chia tách tổ chức đảng, đội ngũ cán bộ sau này. Đồng thời, việc đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên cũng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ Bệnh viện, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân”.

Qua trao đổi với các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Bệnh viện, chúng tôi nhận thấy, công tác phát triển đảng viên ở đây được thực hiện đúng quy trình, bảo đảm chất lượng. Bên cạnh làm tốt công tác quy hoạch nguồn, Đảng ủy lãnh đạo Đoàn cơ sở, Công đoàn cơ sở phối hợp phát động quần chúng thực hiện tốt các phong trào thi đua, như: rèn luyện y đức, học tập quy tắc ứng xử, nghiên cứu khoa học, tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng gắn với đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và phong trào văn hóa, văn nghệ... Qua các phong trào, có nhiều quần chúng ưu tú được giới thiệu, đề nghị Đảng ủy Khối CQDCĐ ra quyết định chuẩn y kết nạp vào Đảng. Điển hình như anh Phạm Trường Giang, là kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh, anh luôn bảo đảm giờ giấc làm việc, ân cần lịch sự với bệnh nhân... Chỉ tính từ đầu năm đến nay, anh đã 5 lần tham gia cùng Đội Khám bệnh tình nguyện đi khám bệnh miễn phí cho nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiên tai trong khu vực ĐBSCL và miền Trung; tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn cơ sở, Đoàn khối tổ chức. Tháng 8-2011, anh Giang đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Hay như chị Lâm Danh Trà My, Điều dưỡng Khoa phẫu thuật gây mê hồi sức, được đứng vào hàng ngũ của Đảng từ tháng 8-2011. Trong công việc, chị luôn cẩn trọng, tận tình chăm sóc bệnh nhân và nhã nhặn, lịch sự trong ứng xử với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân... Chị cũng rất tích cực trong các phong trào tình nguyện vì cộng đồng, các phong trào văn hóa, văn nghệ của cơ quan... Theo đồng chí Nguyễn Hữu Dự, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bệnh viện, trong 10 tháng đầu năm 2011, Bệnh viện có 39 quần chúng ưu tú được cử học lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng, qua đó có18 quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng (đạt 135% chỉ tiêu năm 2011). Hiện nay, Bệnh viện còn 5 quần chúng ưu tú đã hoàn chỉnh hồ sơ, đang chờ Đảng ủy Khối CQDCĐ ra quyết định chuẩn y kết nạp Đảng.

Tính đến cuối tháng 10 năm 2011, đa số TCCSĐ trực thuộc Đảng bộ Khối CQDCĐ đã đạt và vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới năm 2011, góp phần đưa kết quả phát triển đảng viên của Đảng bộ khối được 417 đảng viên, đạt 166 % chỉ tiêu đề ra năm 2011. Đồng chí Mai Thanh Dân, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối CQDCĐ TP Cần Thơ, đánh giá: Đạt được kết quả trên một phần lớn là nhờ cấp ủy các TCCSĐ trực thuộc nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên; làm tốt công tác quy hoạch, tạo nguồn, phân công cụ thể cho đảng viên kèm cặp chăm bồi quần chúng... Bên cạnh đó, việc Đảng ủy Khối tăng cường mở nhiều lớp bồi dưỡng đối tượng đảng và đề ra Nghị quyết chuyên đề về “Xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh”, Nghị quyết “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với tổ chức cơ sở Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh năm 2011-2015” đã tác động tích cực đối với công tác xây dựng đảng nói chung, phát triển đảng viên nói riêng. Đồng chí Mai Thanh Dân cho biết: “Thời gian tới, Đảng ủy Khối tiếp tục đề ra các Nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo công tác phát triển đảng viên; chỉ đạo cấp ủy các TCCSĐ trực thuộc tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng để nâng cao nhận thức về đảng cho quần chúng; chỉ đạo Đoàn ủy Khối và các cấp ủy trực thuộc phát động nhiều phong trào thi đua, gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh... qua đó phát hiện ngày càng nhiều quần chúng ưu tú để chăm bồi, kết nạp vào Đảng”.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết