30/04/2011 - 09:01

Chọn thực phẩm gì cho ngày lễ ?

Khách hàng chọn mua thực phẩm sơ chế tại Siêu thị Co.op Mart Cần Thơ. Ảnh: M.H

Thời gian nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 4 ngày (kể cả 2 ngày nghỉ bù). Nếu không cùng gia đình, bạn bè đi du lịch thì tổ chức một bữa ăn để thay đổi khẩu vị trong gia đình hay chiêu đãi bạn bè, người thân… là cách mà giảm áp lực công việc được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, mua thực phẩm ở đâu đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả phải chăng luôn được các chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm.

Thông lệ hằng năm, vào khoảng thời gian nghỉ lễ kéo dài, nhu cầu sử dụng các loại thực phẩm trên thị trường tăng rất cao. Chính vì thế, nhiều đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn TP Cần Thơ đã chuẩn bị nguồn thực phẩm sẵn sàng cho nhu cầu tăng cao này.

Ông La Phước Lợi, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thương nghiệp Tổng hợp Cần Thơ (C.T.C), cho biết: Hiện C.T.C đã chuẩn bị khá chu đáo nguồn hàng phục vụ kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Dự đoán, năm nay giá các loại hải sản, thịt heo sẽ tăng từ 5-15%, sức mua cũng sẽ tăng 20-30% so với ngày thường. Thời gian qua, mặc dù giá thịt heo liên tục tăng nhưng do là loại thực phẩm chính yếu nên không chỉ những bữa ăn hằng ngày mà trong cả ngày lễ, loại thực phẩm này cũng được nhiều người lựa chọn. Tại Cửa hàng 142 Hai Bà Trưng, hiện nạc đùi có giá 95.000 đồng/kg, nạc dăm 92.000 đồng/kg, sườn bẹ 116.000 đồng/kg, giò heo 75.000 đồng/kg... Gà ta được bán với giá 112.000 đồng/kg, cánh gà công nghiệp 84.000 đồng/kg, vịt ta 70.000 đồng/kg...

Ngoài thịt heo, thịt các loại gia cầm thì các loại hải sản như: tôm, cua, sò, mực, sú... không chỉ ngon, nhiều chất dinh dưỡng lại chế biến khá đơn giản nên được xem là món ăn đổi khẩu vị thích hợp nhất trong những ngày nghỉ. Nằm trong hệ thống phân phối của C.T.C, tại Shop Thủy sản 71 Hai Bà Trưng, các mặt hàng thủy hải sản được niêm yết giá: cá điêu hồng 35.000-39.000 đồng/kg, cá ba sa 48.000 đồng/kg; cá da bò, cá chèo bẻo 65.000 đồng/kg; tôm càng loại II 275.000 đồng/kg; tôm lóng 160.000 đồng/kg; tôm sú 130.000 đồng/kg; mực ống 120.000 đồng/kg...

Hiện nay, ngoài các chợ truyền thống, siêu thị là điểm đến của phần đông người tiêu dùng, nhất là khi họ có nhu cầu mua các loại thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ. Bởi ngoài khâu đảm bảo vệ sinh, thực phẩm tại các siêu thị khá đa dạng về chủng loại, nhiều mức giá khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Ở TP Cần Thơ, vào những ngày lễ, các siêu thị lại càng nhộn nhịp với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá nhất là đối với nhóm hàng lương thực, thực phẩm.

Bà Lê Thị Lệ Hoa, Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Cần Thơ, cho biết: “Vào các ngày lễ sức mua thường tăng mạnh nên siêu thị đã tăng cường nguồn cung cho hầu hết các nhóm hàng để tránh xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá. Hiện siêu thị đã trang bị sẵn đội ngũ xe chuyên dụng đảm bảo nguồn hàng tải về liên tục, thông suốt. Bên cạnh đó, đối với các loại thực phẩm tươi sống như: thịt gia cầm, thủy hải sản, trái cây, rau quả... Co.op Mart Cần Thơ chủ trương, khi đến tay khách hàng, thực phẩm vẫn đảm bảo được độ tươi ngon”.

Với những ai đi du lịch, dã ngoại trong những này nghỉ lễ thì thực phẩm công nghệ là lựa chọn hàng đầu. Bởi các loại thực phẩm này vì vừa giúp tiết kiệm được nhiều thời gian nấu nướng, lại rất tiện dụng khi mang theo. Ngoài ra, những loại thực phẩm đã qua sơ chế và tẩm ướp, thực phẩm chế biến nấu chín sẵn tại siêu thị Co.op Mart cũng khá phong phú được bán với giá như sau: bò viên VIETSIN 40.800 đồng/gói 500g; cá viên VIETSIN 32.200 đồng/gói 500g; hải sản ngũ sắc 22.500 đồng/gói 300g, lẩu Nam Bộ chua cay An Vinh 30.800/gói 500g... Cũng theo bà Lê Thị Lệ Hoa, mặc dù chương trình bình ổn giá các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu theo chủ trương của UBND TP Cần Thơ đã kết thúc từ cuối tháng 3 -2011 nhưng nhóm hàng này của siêu thị Co.op Mart Cần Thơ chủ yếu nhập về từ TP Hồ Chí Minh nên siêu thị vẫn bán theo giá bình ổn, đảm bảo thấp hơn giá thị trường từ 5-10%. Đây là cơ hội tốt để người tiêu dùng mua sắm, nhất là trong dịp lễ năm nay.

MINH HUYỀN - MỸ THANH

Chia sẻ bài viết