14/05/2011 - 09:47

Chọn giày dép theo "gu" thời trang

Tùy theo nhu cầu sử dụng và trang phục đi kèm mà có những đôi giày phù hợp.

Cùng với quần áo và các loại phụ kiện đi kèm, giày dép sẽ không thể thiếu để trở thành đồng bộ thời trang. Tùy theo loại trang phục mà có những mẫu giày dép phù hợp. Với hai màu sắc cơ bản là nâu và đen, các tông màu đỏ, hồng, xanh… cũng là những mẫu hàng được nhiều người lựa chọn.

Chị Phan Thị Kim Tuyến, đường 3 Tháng 2, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, cho biết: “Giày dép góp phần không nhỏ để tạo nên phong cách thời trang. Hiện nay, ít ai đi một đôi giày cho đến khi hỏng mới mua một đôi khác. Tùy theo từng loại trang phục mà tôi chọn những loại giày dép đi kèm cho phù hợp. Tủ giày của tôi có những loại dành riêng cho đi làm, dạo phố, du lịch và một vài đôi để đi ở nhà”. Từ quần áo, mắt kính, nón, túi xách, giày dép... đều được lựa chọn một cách đồng bộ theo “gu” của mỗi người. Trong tủ giày dép của chị em, tối thiểu cũng có khoảng 2 đôi, thậm chí có người có trên cả chục đôi. Với thời tiết nóng quanh năm, tại thị trường giày dép khu vực miền Tây Nam Bộ chủ yếu là các mẫu thanh mảnh, thiết kế đơn giản, được làm bằng chất liệu da, giả da hoặc bố.

Tại các tuyến đường như: Nguyễn Trãi, Trần Văn Khéo, Nam Kỳ Khởi Nghĩa,... tập trung rất nhiều cửa hàng kinh doanh giày dép. Người tiêu dùng cũng có thể chọn mua đủ loại giày dép tại các khu chợ lớn nhỏ. Ngoài ra, trên các tuyến đường như: Mậu Thân, 30 Tháng 4, Hai Bà Trưng (khu vực bến Ninh Kiều), Võ Văn Tần (khu chợ đêm)... cũng có rất nhiều điểm bày bán giày dép. Cùng với sự tăng giá của các loại nguyên liệu và chi phí sản xuất, hiện nay giá giày dép cũng được điều chỉnh tăng khoảng 20-30%, so với thời điểm đầu năm.

Ông Khâu Bá Dũng, Chủ cửa hàng kinh doanh giày dép Dũng, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, cho biết: “Xu hướng thời trang luôn thay đổi, những đôi giày cũng không nằm ngoài quy luật đó. Trong sản xuất kinh doanh, cửa hàng luôn đặt tiêu chí về nhu cầu thị trường và thị hiếu khách hàng. Các mẫu hàng luôn phải cải tiến, thay đổi liên tục từ chất liệu đến mẫu mã. Công nghệ nhuộm da hiện đại ngày nay làm ra rất nhiều màu sắc đẹp và hiện đại, mặc dù vậy những màu cơ bản như đen, nâu vẫn là lựa chọn ưu tiên của nhiều người”.

Các giày đôi búp bê, sandal đế cao hoặc thấp, giày đế xuồng, giày gót nhọn, giày hở mũi đến các đôi giày thể thao... đều được khách hàng chọn mua. Giới trẻ thường chọn những mẫu giày búp bê, các mẫu có kiểu dáng thanh mảnh, sandal xỏ ngón, sandal có dây cột ôm cổ chân, có độ cao vừa phải (3-5 phân). Màu sắc cũng khá đa dạng, như: tím, xanh, hồng, kem, lam, vàng... Các màu này không chỉ được thiết kế ở phần quai mà còn được phối ở các điểm như: dây cột, mặt lót bên trong giày, kết cườm hoặc đá màu trên mũi và thân giày... giá khoảng 130.000 – 300.000 đồng/đôi. Với đối tượng trung niên và công sở, các mẫu giày bít truyền thống, sandal cao gót, dép đế xuồng... là những mẫu được ưu tiên lựa chọn. Sản phẩm cho đối tượng này chủ yếu là đen, nâu và các màu nâu đất, đồng, kem... Tùy theo thương hiệu, chất liệu hàng mà giá có sự chênh lệch khá lớn, khoảng 170.000 đến vài triệu đồng/đôi.

Hiện nay đang bước vào mùa hè, cùng với những chuyến du lịch, giày thể thao đang là mặt hàng bán khá chạy tại các cửa hàng. Loại giày này cũng khá đa dạng về kiểu dáng và giá cả. Không đa dạng màu sắc như các mẫu giày thời trang khác, giày thể thao chủ yếu với các gam màu trắng, xanh, đen. Tùy theo sở thích, khách hàng có thể chọn mẫu giày cột dây, giày cao cổ hay giày không dây... với các nhãn hàng như: Asia, Converse, Adidas, Nike... với giá khoảng 150.000 đến vài triệu đồng/đôi. Các mẫu giày thể thao cách điệu (chủ yếu là giày nam), giá khoảng từ 340.000 đồng/đôi cũng đang là xu hướng lựa chọn của nhiều người hiện nay.

Giày nam cũng đa dạng với đủ các loại mẫu mã, kiểu dáng. Tùy theo trang phục mà có loại giày đi kèm như: với trang phục đồ tây hay complê thì mẫu giày tây (chất liệu da) truyền thống; đi kèm trang phục jeans, áo thun thì mẫu giày thể thao, giày ống, giày mọi, sandal đều đẹp; loại giày kiểu quai đan, giày nổi chỉ dành cho phong cách “bụi”... với các tông màu thường được sử dụng là nâu, đen. Giá cho các sản phẩm này từ vài trăm đến vài triệu đồng/đôi. Giày dép cho bé hiện nay cũng rất đa dạng, với đủ các loại sản phẩm như: sandal bằng chất liệu da hoặc xốp, giày búp bê, giày thể thao... giá khoảng 95.000 – 250.000 đồng/đôi.

Theo nhiều người, một đôi giày cao cấp chưa hẳn là đẹp nếu như sử dụng không đúng với loại trang phục và mục đích công việc. Không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp thời trang, việc chọn giày dép hợp với mình giúp cho người dùng nó tạo được sự thoải mái và bảo vệ sức khỏe.

Bài, ảnh: Khánh Nam

Chia sẻ bài viết