20/02/2016 - 16:30

Chờ sự thể hiện của HLV Hữu Thắng

Sau khi chia tay HLV người Nhật Toshiya Miura, VFF cũng đã tìm được người thay thế hợp lý nhất trong thời điểm này. Đó là HLV Nguyễn Hữu Thắng, Giám đốc kỹ thuật của Sông Lam Nghệ An. Sau thời gian dài bóng đá Việt Nam ì ạch trên đấu trường quốc tế, HLV Hữu Thắng được kỳ vọng mang tới sự đổi khác.

Trước đó, có nhiều ứng cử viên nội được đề cử vào ghế nóng của đội tuyển quốc gia như Huỳnh Đức, Văn Sỹ, hay "người cũ" Henrique Calisto... và sau cùng, Hữu Thắng được chọn mặt gởi vàng. Nói đến HLV này, người ta nhắc đến đội bóng xứ Nghệ, vốn có lối chơi thiên về sức mạnh, phong cách chơi bóng máu lửa không ngại va chạm. Vì vậy, nhiều người lại lo ngại đội tuyển quốc gia dưới thời Hữu Thắng sẽ là đội "boxing". Gạt bỏ những sự hoài nghi, VFF đã có điều khoản rõ ràng với Hữu Thắng là đội tuyển phải có một lối chơi đẹp mắt, quyến rũ và vào chung kết AFF Cup 2016.

HLV Hữu Thắng đang rất được kỳ vọng.
Ảnh: TTVH 

Với những phát biểu gần đây trên báo chí, có thể thấy HLV Hữu Thắng hiểu rất rõ về bóng đá Việt Nam hiện tại, nhất là những đánh giá khách quan về lứa cầu thủ trẻ của lò Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh.. HLV xứ Nghệ xem đây là lứa cầu thủ nòng cốt trong tương lai cho kế hoạch lèo lái đội tuyển của mình sau này.

Là một cựu tuyển thủ quốc gia, Hữu Thắng biết rõ đội tuyển hiện nay đang cần gì và làm thế nào để phát triển lâu dài. Người hâm mộ đang chờ đợi Hữu Thắng chữa bệnh đúng bài để mang lại thành công cho bóng đá Việt Nam.

LÊ NGUYÊN

Chia sẻ bài viết