15/02/2017 - 16:56

Chờ đợi gì ở Samsung Galaxy S8?

Sau thất bại "cay đắng" của Galaxy Note 7, Samsung đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho Galaxy S8, sẽ ra mắt năm nay. Trong khi đó, người dùng cũng không khỏi "sốt ruột" chờ đợi những gì mà nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ mang đến cho siêu phẩm mới của mình, để lấy lại niềm tin từ người dùng.

Chip Snapdragon 835 mạnh mẽ

Samsung Galaxy S8 được cho là sẽ trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 835 mới nhất của Qualcomm, dựa trên công nghệ chipset siêu mỏng (chỉ 10nm), giúp diện tích của nó nhỏ hơn 30%, nhưng hiệu suất tăng hơn 27% so với thế hệ tiền nhiệm, trong khi lượng pin tiêu thụ giảm hơn 40%.

Phiên bản Snapdragon 835 tám nhân 64-bit sẽ cung cấp tốc độ CPU lên đến 2,45GHz và được hỗ trợ xử lý đồ họa Adreno 540. Dù dung lượng pin không "khủng" như dự đoán, chỉ 3.000 mAh trên phiên bản màn hình nhỏ và 3.500 mAh trên S8 Plus, nhưng cũng đủ để thiết bị hoạt động lâu hơn thế hệ trước do CPU tiết kiệm pin hơn.

Cải tổ lớn trong thiết kế và hiển thị

Đây sẽ là lần đầu tiên trong 7 năm qua, một thiết bị Galaxy không có nút Home vật lý trên màn hình. Galaxy S8 nhiều khả năng sẽ có hai phiên bản - 5,8 inch và 6,2 inch. Nó không có viền hai bên và màn hình sẽ chiếm hơn 90% mặt kính.

 

 

Được biết, màn hình sẽ trang bị công nghệ nhạy áp, có thể phân biệt lực tác động khác nhau lên nó - công nghệ từng được Apple giới thiệu trong iPhone 6S và iPhone 6S Plus.

Một báo cáo từ Weibo cho biết, một phiên bản của Galaxy S8 sẽ sử dụng màn hình 4K. Lập luận chính để giới thiệu màn hình 4K là sự phổ biến ngày càng mạnh của công nghệ thực tế ảo cũng như kỹ thuật dựng phim 4K. Nếu Samsung hướng tới hỗ trợ 4K, trải nghiệm trực quan sẽ tăng lên đáng kể, giúp người dùng thưởng thức những cảnh phim mịn màng đến 60 khung hình/giây.

Bộ nhớ RAM và dung lượng lưu trữ linh hoạt

Trong khi một phiên bản của thiết bị có bộ nhớ RAM là 4GB với 64GB dung lượng lưu trữ nội bộ và một khe cắm mở rộng hỗ trợ thẻ microSD hỗ trợ đến 256GB, nhiều khả năng cũng sẽ có một phiên bản với RAM 6GB cùng 128GB dung lượng lưu trữ, và một phiên bản khác với RAM 6GB cùng 64GB dung lượng lưu trữ.

Các thiết bị này được đồn đoán sẽ có giá từ 749 - 799 USD tùy các cấu hình mà người mua lựa chọn. Nó sẽ có giá cạnh tranh hơn tại các thị trường khác nhau dựa trên giá của điện thoại Pixel của Google và iPhone của Apple.

Camera và sinh trắc học

Galaxy S8 sẽ trang bị một camera 12 Megapixel phía sau và một camera 8 Megapixel ở mặt trước - một bước nâng cấp về chụp ảnh "tự sướng" từ 5 Megapixel trên Galaxy S7. Trong khi không có thay đổi đáng kể nào trong xử lý hình ảnh, máy ảnh chính được đồn đoán là có chức năng tìm kiếm bằng hình ảnh như một nét đặc trưng.

Chức năng tìm kiếm bằng hình ảnh rất hữu ích khi bạn cần tìm kiếm thông tin cụ thể từ một bức ảnh – chẳng hạn, bạn chỉ việc hướng camera đến một sản phẩm đang quan tâm là có ngay thông tin chi tiết về nó từ một trang web mua sắm hoặc nhận dạng ký tự từ một văn bản được chụp.

Camera trước có trang bị một máy quét Iris - công nghệ từng trang bị trên Galaxy Note 7. Với công nghệ này, các thông tin cá nhân và dữ liệu quan trọng của người dùng luôn được đảm bảo an toàn, vì nó quét mống mắt để nhận dạng người dùng.

Trong trường hợp không có nút Home, thiết bị chứa cảm biến nhận dạng vân tay sẽ nằm trên bảng điều khiển phía sau, bên cạnh máy ảnh.

Trợ lý ảo Bixby và thông tin phát hành

Samsung Galaxy S8 cũng tiếp tục sử dụng nhân vật ảo thông minh để trợ giúp bằng giọng nói - Bixby. Bixby hỗ trợ 8 ngôn ngữ từ một nút vật lý dành riêng ở phía bên cạnh của thiết bị và nó có thể xử lý các lệnh phức tạp hơn so với các đối thủ khác.

Trước đây, Samsung thường ra mắt các dòng Galaxy S tại các Hội nghị Di động Thế giới (Mobile World Congress) ở Tây Ban Nha vào cuối tháng 2, nhưng năm nay sẽ khác. Ngày ra mắt được ấn định là 29-3 tại New York và dự kiến​​ bán ra vào giữa tháng 4.

HOÀNG THY (Theo Trusted Reviews)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Galaxy S8Samsung