18/12/2015 - 21:39

Chia sẻ kinh nghiệm trong triển khai thực hiện Chương trình 135

(CT)- Ngày 18-12-2015, tại TP Cần Thơ, Ủy ban Dân tộc (UBDT) Chính phủ tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm trong triển khai thực hiện Chương trình 135 của Chính phủ. Đồng chí Sơn Phước Hoan, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Chính phủ chủ trì hội thảo. Đại diện một số bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo Ban Dân tộc 17 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam và lãnh đạo các huyện, xã thuộc diện được hỗ trợ từ Chương trình 135 của Chính phủ đến dự.

Hội thảo được nghe lãnh đạo Văn phòng điều phối Chương trình 135 trình bày khung Chương trình 135 giai đoạn 2016-2020, tiêu chí phân bổ nguồn lực cho các địa phương. Đồng thời, hội thảo được nghe lãnh đạo Viện Chính sách Chiến lược Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình bày vai trò của cộng đồng trong phát triển địa phương; các chính sách, quy định của nhà nước liên quan đến huy động, trao quyền cho cộng đồng; phương pháp "phát triển cộng đồng dựa vào nội lực". Các đại biểu dự hội thảo đã thảo luận, trao đổi các vấn đề khung, Chương trình 135; cơ chế đặc thù trong quản lý, tổ chức thực hiện khung Chương trình 135; những vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện Chương trình 135.

Phát biểu tại Hội Thảo, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Sơn Phước Hoan nhấn mạnh: Những chia sẻ, kiến nghị của các địa phương tại hội thảo là những kinh nghiệm quý báu, từ đó Ban tổ chức Hội thảo sẽ tổng hợp đề ra những giải pháp hợp lý nhất để triển khai Chương trình 135 của Chính phủ đạt hiệu quả cao, góp phần nâng cao đời sống đồng bào các dân tộc thiểu số.

PHƯƠNG NAM

Chia sẻ bài viết