06/03/2023 - 20:58

Chia sẻ kinh nghiệm tham gia hội chợ, xúc tiến thương mại thị trường quốc tế 

(CT) - Ngày 6-3, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức hội thảo Chia sẻ kinh nghiệm tham gia hội chợ quốc tế theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

SokFarm quảng bá, giới thiệu các dòng sản phẩm làm từ mật hoa dừa tại hội chợ Biofach 2023. Ảnh: CTV

SokFarm quảng bá, giới thiệu các dòng sản phẩm làm từ mật hoa dừa tại hội chợ Biofach 2023. Ảnh: CTV

Tại hội thảo, anh Phạm Đình Ngãi, Giám đốc Công ty TNHH Trà Vinh Farm (SokFarm) chia sẻ về chuyến đi xúc tiến thương mại tại hội chợ Biofach 2023 - Hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về thực phẩm hữu cơ tổ chức tại Nürnberg, Cộng hòa Liên bang Đức (từ ngày 14 đến 17-2-2023). Qua hội chợ, có 5 công ty trong ngành quan tâm đến SokFarm; 3 công ty thương mại về đường hoa dừa yêu cầu SokFarm báo giá; 6 công ty nhỏ, cửa hàng, nhà hàng đề xuất nhập khẩu sản phẩm thông qua nhà phân phối Đức… Theo anh Ngãi, để hành trình đem sản phẩm/dịch vụ tham gia các hội chợ, các chương trình xúc tiến thương mại đạt kết quả tốt nhất, trước hết, doanh nghiệp cần có sự kiên trì. Nghĩa là không chỉ tham gia một lần rồi bỏ cuộc mà cần tham gia định kỳ, hằng năm, thậm chí phải trưng bày sản phẩm ở cùng một địa điểm, vị trí để các đối tác định vị và dễ dàng kết nối khi cần. Mặt khác, khâu trưng bày, giới thiệu sản phẩm cũng cần được chuẩn bị chu đáo cả về bao bì, chất lượng sản phẩm. Doanh nghiệp cần chủ động nắm bắt xu hướng, thị hiếu người tiêu dùng, văn hóa bản địa; chủ động kết nối và giữ liên lạc với đối tác tiềm năng trong và sau khi hội chợ kết thúc…

Ngoài ra, một số chuyên gia còn chia sẻ các nội dung về nhận diện thương hiệu theo xu hướng mới qua các kỳ hội chợ quốc tế; phát triển sản phẩm lấy khách hàng làm trung tâm. Đây còn là dịp để các đại biểu, doanh nghiệp trao đổi về nông nghiệp hữu cơ, xu hướng thực phẩm thế giới hiện nay và tương lai...

MỸ THANH

Chia sẻ bài viết