03/11/2017 - 09:33

Cử tri phường Tân An, An Lạc kiến nghị:

Chỉnh trang, tôn tạo lại cảnh quan khu vực Bến Ninh Kiều 

(CT) - Ngày 2-11-2017, các đại biểu HĐND thành phố gồm: Ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; ông Trần Việt Trường, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; ông Thiều Quang Thân, Phó Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố; ông Trần Hải Long, Phó Bí thư Thành đoàn Cần Thơ cùng các đại biểu HĐND quận Ninh Kiều tiếp xúc cử tri (TXCT) tại phường Tân An và An Lạc, quận Ninh Kiều.

Tại điểm TXCT, các đại biểu HĐND thành phố báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện Nghị quyết HĐND thành phố về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh 10 tháng của năm 2017, ước thực hiện cả năm 2017 và mục tiêu, nhiệm vụ năm 2018; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các kỳ họp trước. Đồng thời, thông báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 7 của HĐND thành phố khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 cũng như ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Cử tri quận Ninh Kiều kiến nghị nhiều vấn đề quan tâm đến đại biểu HĐND thành phố.

Dịp này, cử tri phường Tân An và An Lạc kiến nghị UBND thành phố sớm có kế hoạch chỉnh trang, sửa chữa lại hàng rào, đèn chiếu sáng và bố trí thêm ghế ngồi (đoạn từ Bến phà Xóm Chài đến Bến tàu cũ) ở Bến Ninh Kiều để đảm bảo vẻ mỹ quan thành phố, phục vụ du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Đồng thời, kiểm tra và xử lý nghiêm những trường hợp người dân xây dựng, mua bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; di dời cột điện ở hẻm 44 để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Hiện nay, tuyến đường Hai Bà Trưng (đoạn ở chợ Tân An) thường xuyên bị ngập nghẹt, bốc mùi hôi thối ảnh hưởng đến sức khỏe người dân và mỹ quan của thành phố.

Cử tri đề nghị UBND thành phố, các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, xử nghiêm những trường hợp xe tải vận chuyển hàng hóa vào chợ xả thải gây ô nhiễm môi trường và lập lại trật tự 2 bên tuyến đường này. Cử tri kiến nghị UBND thành phố, các cơ quan chức năng có giải pháp hiệu quả trong việc xử lý tình trạng hút thuốc lá nơi công cộng để đảm bảo sức khỏe cho người dân, cộng đồng; sớm có kế hoạch nâng cấp, giặm vá tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai; bó cáp các tuyến hẻm và nhánh hẻm để đảm bảo mỹ quan và phòng, chống cháy nổ.

Các đại biểu HĐND thành phố và đại biểu HĐND quận Ninh Kiều đã ghi nhận các ý kiến, kiến nghị đóng góp của cử tri và hứa sẽ chuyển đến các ngành, các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

 Tin, ảnh: THANH THƯ

Chia sẻ bài viết