27/07/2011 - 21:40

VÒNG LOẠI WORLD CUP 2014, ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM - QATAR, 19 GIỜ 15, NGÀY 28-7, SÂN MỸ ĐÌNH

Chỉ còn đá vì danh dự

Đội tuyển Việt Nam (trái) yếu hơn Qatar mọi mặt, nhưng không thể kém về tinh thần thi đấu. Ảnh: Reuters

Thua 0-3 ở lượt đi trên sân Qatar khiến đội tuyển Việt Nam hầu như không còn cơ hội lật ngược tình thế ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, người hâm mộ, cổ động viên Việt Nam vẫn chờ đợi ở đội tuyển một thái độ tích cực.

Đội tuyển Qatar đã thể hiện sự vượt trội về nhiều mặt từ kỹ thuật, lối chơi đồng đội đến khả năng bứt phá, chớp thời cơ... Điều đó không bất ngờ bởi họ được nhận diện là đội bóng mạnh của châu lục. Với “số vốn” dư dả, Qatar sẽ rộng đường tính toán cho trận lượt về.

Dù đội tuyển Việt Nam thua trắng trên sân Qatar nhưng không khiến người hâm mộ thất vọng. Các cầu thủ của chúng ta đã “chiến đấu” hết mình, tạo ra thế trận không đến nỗi lép vế. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam đã mắc nhiều sai lầm ở hàng phòng ngự còn hàng tấn công thì bỏ lỡ một số cơ hội ghi bàn đáng tiếc.

Trở về Hà Nội sau trận lượt đi hôm 23-7, ban huấn luyện đã mổ xẻ nguyên nhân thất bại. HLV Goetz không trách cứ cá nhân cầu thủ nào mà là sự động viên tinh thần. Sớm rũ bỏ sự thất vọng, đội tuyển Việt Nam tập luyện rất tích cực để sẵn sàng cho trận lượt về. HLV Falko Goetz nói rằng đội hình đội tuyển Việt Nam sẽ tăng cường khả năng tấn công trong trận lượt về, dựa vào sự năng nổ của hàng tiền vệ với Trọng Hoàng, Thành Lương, Văn Quyết..., nhưng vẫn phải đảm bảo sự chắc chắn ở tuyến phòng ngự. Tâm lý không còn gì để mất sẽ giúp các cầu thủ của chúng ta “nhẹ đầu” để thể hiện khả năng. Sự tiếp sức của cổ động viên trên khán đài Mỹ Đình cũng là “vũ khí” quan trọng.

Người hâm mộ sẽ chờ đợi khả năng điều binh khiển tướng của HLV Falko Goetz trong lần đầu tiên xuất hiện tại “chảo lửa” Mỹ Đình, nơi từng chứng kiến những khoảnh khắc thăng hoa của bóng đá Việt Nam (trong đó có trận hòa Qatar 1-1 ở Asian Cup 2007). Sau 3 trận cầm quân, ông Goetz bắt đầu “thổi” vào đội tuyển Việt Nam sự kỷ luật trong tập luyện và thi đấu. Chủ tịch VFF, Nguyễn Trọng Hỷ nói rằng đây là lúc để chúng ta có thể nhìn thấy tinh thần Đức ở đội tuyển Việt Nam.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết