29/03/2008 - 22:49

Vòng 32 Giải ngoại hạng Anh 2008 Chelsea - Middlesbrough, ngày 30-3

Chelsea - "Nhìn" đến chiếc cup vô địch

Sau 31 vòng đấu, Chelsea vươn lên thứ 2 trong bảng xếp hạng với 68 điểm, kém 5 điểm so với đội đầu bảng Manchester United (M.U). Với khí thế đang lên, Chelsea quyết đánh bại Middlesbrough vào Chủ Nhật này (30-3) trên sân nhà Stamford Bridge, để bám đuổi M.U vào giai đoạn chót này. Các cầu thủ Chelsea rất tự tin sẽ kiếm thêm 3 điểm bởi từ đầu mùa giải ngoại hạng Anh 2007-2008 đến nay, họ chưa từng thất bại tại Stamford Bridge.

  “Voi” Didier Drogba (trái) sẽ tiếp tục là “quả đấm thép” hạ nốc ao Middlesbrough? Ảnh: AP  
Dưới thời HLV Avram Grant người Israel, Chelsea đã chuyển sang lối chơi tấn công khá đẹp mắt, nhưng rất hiệu quả. HLV Avram Grant cho biết: Chelsea sẽ tiếp tục “tấn công và tấn công để ghi nhiều bàn thắng”. Các cầu thủ Chelsea phối hợp, chuyền bóng tốc độ, ăn ý hoặc chuyền dài vượt tuyến cho “voi Bờ Biển Ngà” Didier Drogba bứt phá. Tốc độ, thể lực mạnh mẽ, dứt điểm uy lực, Didier Drogba là mối đe dọa đối với các hàng phòng ngự ở Giải ngoại hạng Anh. Didier Drogba càng nguy hiểm khi được hỗ trợ bởi tiền đạo “tân binh” Nikolas Anelka - cầu thủ càn lướt, tạo khoảng trống cho Didier Drogba dứt điểm. Drogba vừa ghi 2 bàn thắng vào lưới Arsenal ở vòng 31, nâng tổng số bàn thắng anh ghi được cho Chelsea ở Giải ngoại hạng Anh năm nay lên con số 17. Ngoài ra, các tiền vệ Joe Cole, Kalou, Lampard... cũng có khả năng săn bàn. Trận gặp Middlesbrough, hàng thủ Chelsea chắc chắn hơn vì thủ môn Petr Cech sẽ tái xuất sau 6 trận nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Middlesbrough cũng đang đầy khí thế. Trận thắng 1-0 trước Derby vừa qua giúp Middlesbrough vươn lên thứ 12 trong bảng xếp hạng. Yên tâm với mục tiêu trụ hạng, các cầu thủ Middlesbrough thoải mái tâm lý khi tới “thử lửa” trên sân của Chelsea. Middlesbrough thường là đối thủ “khó chịu” với các đội bóng lớn với kiểu phòng ngự số đông, chờ đối phương sơ hở để phản công nhanh. Họ cầm hòa Arsenal 1-1 ngay trên sân Emirates của đối phương ở vòng 30. Đáng chú ý trong đội hình Middlesbrough là Jeremie Aliadiere và Tuncay Sanli - hai tiền đạo đang có phong độ cao. Trấn giữ khung thành Middlesbrough là thủ môn nhiều kinh nghiệm Mark Schwarzer. Nhưng trước đội chủ nhà Chelsea rất mạnh và đang “phất”, Middlesbrough không có nhiều cơ hội gây bất ngờ. Dự đoán: Chelsea thắng.

THÀNH VINH

Chia sẻ bài viết