27/08/2014 - 20:26

Chelsea bay cao nhờ “ảnh hưởng” Atletico Madrid

Diego Costa liên tục thăng hoa với những bàn thắng quan trọng cho Chelsea. Ảnh: AFP. 

Công thức chiến thắng của nhà vô địch Tây Ban Nha kiêm á quân Champions League Atletico Madrid đang được tái hiện ở Chelsea. Mùa bóng trước, sự xuất sắc của thủ môn Thibaut Courtois và chân sút người Tây Ban Nha Diego Costa giúp Atletico Madrid thành công vang dội. Và khi 2 ngôi sao này gia nhập Chelsea, HLV Jose Mourinho rất muốn tái hiện lại điều đó tại Stamford Bridge.

45 phút đầu tiên ở trận tiếp đón Leicester ở vòng 2 Premier League là những giây phút khó khăn thật sự đối với các học trò của HLV Jose Mourinho, khi đối phương áp dụng lối chơi chặt chẽ và không ngại va chạm. Những tưởng Chelsea sẽ bị đánh bại giống như tình cảnh tương tự ở mùa bóng trước với các đối thủ khá giống Leicester. Nhưng hiện tại đội bóng phía Bắc London đã có “cây săn bàn” 25 tuổi sẵn sàng “nhả đạn” để trừng phạt đối thủ. Chính anh là người khai thông thế bế tắc với bàn thắng đẹp mắt, trước khi Hazard có màn solo ấn định tỷ số 2-0 vào lưới Leicester. Ở vòng 1, Costa cũng đã khơi mào cho cuộc lội ngược dòng ấn tượng của Chelsea trước Burnley.

Dù mới chỉ gia nhập sân Stamford Bridge trong hè này, nhưng bản hợp đồng 55 triệu USD đang hòa nhập nhanh lối chơi của Chelsea. Diego Costa đang chứng tỏ được khả năng sát thủ của mình giống như những gì anh đã thể hiện trong màu áo Atletico Madrid suốt 2 mùa bóng vừa qua. Diego Costa được nhiều chuyên gia nhận định sẽ là niềm hy vọng số một trên hàng công của Chelsea ở mùa giải năm nay.

Sự hòa nhập của thủ môn Thibaut Courtois cũng hoàn hảo không kém. Trước khi Diego Costa ghi bàn thắng đầu tiên vào lưới Leicester, thủ môn người Bỉ đã có 2 pha cứu thua xuất sắc. Trong tình huống đi bóng trống trải của tiền đạo David Nugent, Thibaut Courtois đã bình tĩnh lao ra cản phá chính xác giữ sạch mành lưới của Chelsea. Những gì Thibaut Courtois thể hiện cho thấy anh hoàn toàn có thể khẳng định vị trí số 1 trong khung gỗ của Chelsea. Không có gì ngạc nhiên bởi ngay cả thủ môn kỳ cựu Petr Cech còn bị đẩy lên băng ghế dự bị.

Chelsea đang có những thuận lợi bước đầu và những cựu cầu thủ của Atletico Madrid đang tạo ra những thay đổi. Ở mùa trước, Thibaut Courtois và Diego Costa làm nên vinh quang cho Atletico Madrid và mùa này, HLV Jose Mourinho hy vọng điều tương tự sẽ lặp lại với Chelsea.

VĂN TÙNG (Theo Bleacher Report)

Chia sẻ bài viết