28/04/2019 - 18:28

Châu Khánh Hà - Cháy bỏng đam mê 

12 tuổi, vừa mới ra mắt MV nhạc rock đầy “chất lửa” - đó là nỗ lực của Châu Khánh Hà, một tài năng trẻ đất Cần Thơ. Sau khi đoạt Á quân “Ai sẽ thành sao nhí” năm 2017, bên cạnh việc học tập, Châu Khánh Hà luôn miệt mài tập luyện vừa để phát triển năng khiếu âm nhạc, vừa thỏa niềm đam mê của mình.

Hình ảnh Châu Khánh Hà trong MV “Ly cà phê Ban Mê”.

Ban ngày học bán trú ở trường, mỗi buổi tối, Khánh Hà vẫn dành hơn 1 tiếng đồng hồ để luyện thanh và tập đàn. Khi thì tập online với các thầy cô ở TP Hồ Chí Minh, khi thì tự luyện một mình.

Chị Võ Thị Lệ Hằng, mẹ của Khánh Hà, chia sẻ rằng, thấy bé đam mê nên chị cũng để cho con phát triển tự nhiên theo năng khiếu. Nhớ lại những ngày đầu Khánh Hà theo đuổi âm nhạc, chị không khỏi xúc động khi kể về sự vất vả của 2 mẹ con. Cứ cuối tuần là chị Hằng và bé Hà vác theo cây đàn, đón xe đò từ 3 - 4 giờ sáng đi TP Hồ Chí Minh học thanh nhạc, sao kịp tới lớp học lúc 8 giờ, rồi quay về lại Cần Thơ lúc 3 giờ chiều. Sự chịu khó cộng với những cố gắng trong tập luyện của Khánh Hà càng được thầy cô yêu quý hơn.

Sau khi đoạt giải Á quân “Ai sẽ thành sao nhí”, Khánh Hà vẫn không ngừng trau dồi kỹ năng thanh nhạc, vũ đạo. Nhờ vậy, giọng hát, phong cách biểu diễn của Châu Khánh Hà ngày càng chững chạc hơn. Hầu hết các chương trình nghệ thuật lớn ở TP Cần Thơ như chào năm mới, Tết Nguyên đán hay Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ, Ngày hội tuổi thơ, Lễ hội bánh dân gian Nam bộ… em đều được mời tham gia.

Khánh Hà tâm tình, được biểu diễn là niềm vui vì em được mang lời ca tiếng hát đến với khán giả, nhất là bà con tại thành phố mình sinh sống chứ không hề nghĩ đến tiền thù lao hay mơ ước thành ngôi sao. Ở cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới”, nhưng Khánh Hà lại sống rất tình cảm. Số tiền thưởng 100 triệu đồng từ cuộc thi “Ai sẽ thành sao nhí”, Khánh Hà cùng huấn luyện viên Thủy Tiên đi làm từ thiện, tặng quà cho đồng bào bị lũ lụt ở Phú Yên. Nguồn tiền thù lao của những buổi biểu diễn sau này, hay tiền được lì xì Tết, em chỉ trích một phần nhỏ mua sắm đồ dùng học tập, còn lại đều để dành tặng cho các hoạt động xã hội như: hỗ trợ người già, khoan giếng nước cho bà con, mua dép tặng học sinh nghèo ở những vùng sâu, vùng biên giới… Hai năm qua, từ số tiền tích cóp của mình Châu Khánh Hà đã ủng hộ các hoạt động từ thiện hơn 300 triệu đồng.

Trong năm qua, niềm vui lớn nhất của Châu Khánh Hà là được dẫn chương trình Bếp quê cùng Nghệ sĩ ưu tú Trúc Linh do Công ty Cổ phần Truyền thông & Quảng cáo Thế Hệ Trẻ sản xuất phát trên sóng VTV9 và tham gia 2 chương trình “Bệ phóng tài năng của Truyền hình Vĩnh Long”, chương trình Xuân “12 con giáp” do VTV3 sản xuất.

MV “Ly cà phê Ban Mê” do Công ty Cổ phần Truyền thông & Quảng cáo Thế Hệ Trẻ phối hợp nhạc sĩ Phương Uyên thực hiện lại là một thành công mới của Châu Khánh Hà. MV được ghi hình tại TP Buôn Mê Thuột, với sự đầu tư hình ảnh công phu của ê-kíp chuyên nghiệp và phần hướng dẫn, biên tập, phối nhạc của nhạc sĩ Phương Uyên. Với MV này, Châu Khánh Hà đã thật sự thể hiện được hết điểm mạnh trong chất giọng của mình.

Dù phải thức khuya dậy sớm, lội rừng, bị muỗi, vắt cắn… để quay suốt từ 5 giờ sáng đến 9 giờ tối ở Tây Nguyên, nhưng với Khánh Hà, đó là một trải nghiệm thú vị. Khánh Hà cho biết, em muốn truyền hết cảm xúc của mình vào “Ly cà phê Ban Mê”, bởi bài hát giúp em thể hiện chất giọng mà em đã dày công tập luyện và cũng là một dấu ấn trên con đường nghệ thuật của mình, khi được khán giả yêu thương tặng cho em biệt danh “Siu Black nhí”.

Sở hữu một giọng hát với âm vực rộng, đầy nội lực, Châu Khánh Hà đang bước từng bước thật vững chắc trên con đường nghệ thuật.

Bài, ảnh: D.K

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Châu Khánh Hà