23/04/2018 - 15:27

Chàng kỹ sư cơ khí đam mê nhiếp ảnh 

Những năm gần đây, giới nhiếp ảnh nghệ thuật tại Trà Vinh, Tây Ninh, TP. Hồ Chí Minh… đều khá quen thuộc với tác giả Dương Vĩnh Tuyên. Dù công việc khá bận rộn khi phải điều hành một công ty chuyên sản xuất gạch, nhưng mỗi khi rảnh việc là anh vác ba lô đi chụp ảnh.

Dương Vĩnh Tuyên

Đối với Vĩnh Tuyên, chụp ảnh là thú vui tao nhã và cũng để anh có điều kiện ghi lại hình ảnh đẹp nhất những nơi anh từng đến và gắn bó. Chính vì vậy, chụp ảnh phong cảnh cũng là đề tài thế mạnh trong ảnh của chàng trai sinh năm 1981 này. Vì “mê” chụp ảnh phong cảnh, nên mỗi khi có dịp đến đâu là gần như anh có những hình ảnh đẹp ở nơi đó. Để phục vụ cho sở thích, Vĩnh Tuyên đầu tư khá sớm thiết bị flycam và hiện nay anh trở thành một trong những “phi công” khá điêu luyện với nhiều góc máy cho ra những hình ảnh đẹp, lạ. Trước đây, khi chụp được những hình ảnh đẹp, anh thường chia sẻ với bạn bè trên các trang mạng xã hội là chính, mãi đến một vài năm gần đây, theo lời động viên của một vài người bạn, Vĩnh Tuyên mới bắt đầu gửi ảnh dự thi. Từ đó, cái tên Dương Vĩnh Tuyên xuất hiện ngày một nhiều hơn ở các cuộc thi ảnh trong nước và quốc tế. Tác phẩm của Dương Vĩnh Tuyên dần được các hội đồng giám khảo “để mắt” tới, nhờ những góc chụp lạ, bố cục cân đối và màu sắc thích hợp: “Sương sớm trên đồi trà Ô Long”, giải Khuyến khích cuộc thi Tự hào hàng Việt năm 2017; “Những cột mốc sống”, triển lãm ảnh truyền thống TP. Hồ Chí Minh lần thứ 42 năm 2017; “Nghề truyền thống”, giải Khuyến khích cuộc thi ảnh nghệ thuật truyền thống tỉnh Trà Vinh 2017 và triển lãm tại Liên hoan ảnh nghệ thuật ĐBSCL năm 2017; “Múa tứ linh”, giải Nhất cuộc thi ảnh đẹp du lịch tỉnh Tây Ninh năm 2017… Đặc biệt, mới đây tại Liên hoan ảnh “Đất nước và con người bè bạn quốc tế” qua ống kính của các nhà nhiếp ảnh Việt Nam, tác phẩm “Cầu cảng Huntington, Cali” được chọn vào vòng triển lãm… 

Dương Vĩnh Tuyên sinh ra và lớn lên tại huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh trong một gia đình có 3 anh em. Năm 2004, anh tốt nghiệp Trường Đại học Bách khoa, Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh với tấm bằng kỹ sư cơ khí. Thế nhưng, anh chuyển hướng sang ngành sản xuất gạch. Hiện tại, Dương Vĩnh Tuyên đang điều hành Công ty CP Cosinco Cửu Long, tại huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh, đồng thời là hội viên Hội Văn học nghệ thuật Trà Vinh.

Dưới đây là những tác phẩm tiêu biểu của Dương Vĩnh Tuyên.

Múa tứ linh. 

Cầu cảng Huntington, Cali. 

Sương sớm trên đồi trà Ô Long. 

Những cột mốc sống. 

Nghề truyền thống. 

Theo Báo Đất Mũi

Chia sẻ bài viết