10/10/2009 - 08:46

Hậu Giang

Chấn chỉnh việc bán thuốc tân dược trôi nổi trên sông, rạch

Sở Y tế tỉnh Hậu Giang đã có Công văn số 991-SYT gửi các Trung tâm y tế huyện, thị về việc tăng cường công tác kiểm tra các hộ kinh doanh thuốc chữa bệnh, thực phẩm... trên các phương tiện lưu động trên các tuyến sông, rạch ở các xã vùng sâu, vùng xa.

Sở yêu cầu các Trung tâm y tế huyện, thị tăng cường hệ thống điều trị tại các cơ sở y tế địa phương, vận động tuyên truyền người dân đến khám và điều trị kịp thời tại các cơ sở y tế.

Thời gian qua, hiện tượng mua bán thuốc tân dược trôi nổi trên hệ thống sông, rạch ở các địa phương vùng sâu của tỉnh Hậu Giang đã được các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh khá nhiều. Những chiếc ghe hàng bày bán rất nhiều loại hàng hóa, thực phẩm phục vụ tận nhà của người dân, trong đó có bán các loại thuốc tân dược, thuốc thú y...mà không có một cơ quan quản lý nào kiểm tra, kiểm soát về chất lượng cũng như giá bán. Cả người bán và người mua đều không có kiến thức gì về dược phẩm. Nguyên nhân tồn tại hình thức mua bán trôi nổi nói trên là do ngành chức năng thiếu sự quản lý, do hệ thống giao thông nông thôn còn hạn chế nên việc đi lại của bà con còn khó khăn; công tác khám và điều trị bệnh của một số cơ sở y tế địa phương còn hạn chế. Ngoài ra, ý thức của người dân về công tác khám, điều trị, chữa bệnh và chăm sức khỏe chưa cao.

NGỌC THIỆN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết