13/10/2014 - 20:43

Giải U21 quốc gia Cúp báo Thanh Niên 2014

Cầu thủ xuất sắc nhất và thủ môn xuất sắc nhất

Ghi đến 5 bàn thắng trong vòng chung kết giải bóng đá U21 quốc gia Cúp Báo Thanh Niên 2014, tiền đạo Hồ Phúc Tịnh của U21 Sông Lam Nghệ An đã ẵm gọn cả 2 danh hiệu quý giá nhất của giải là "Vua phá lưới" và "Cầu thủ xuất sắc nhất". Trong khi đó, Văn Công của U21 Hà Nội T & T thể hiện phong độ ấn tượng để giành giải "Thủ môn xuất sắc nhất".

Giữa dàn sao của đội tuyển Olympic Việt Nam tham dự giải năm nay như Phi Sơn, Thanh Hiền, Quách Tân, Thái Sung, Sỹ Sâm... cái tên Hồ Phúc Tịnh không được chú ý ở chặng đầu vòng chung kết giải U21 quốc gia. Đặc biệt, ở trận mở màn, U21 Sông Lam Nghệ An (SLNA) thất thủ 0-2 trước U21 Hà Nội T&T khiến người ta nghĩ đến kết cuộc thê thảm của đội bóng xứ Nghệ. Nhưng cầu thủ mang áo số 18 của U21 SLNA đã nổi lên như một "phát hiện" bất ngờ nhất tại giải năm nay. Khi các cầu thủ U21 SLNA giành chiến thắng 2-1 trước U21 Hoàng Anh Gia Lai, Hồ Phúc Tịnh được xem như "thần tài" mang lại may mắn cho đội. Trận đấu cuối cùng của U21 SLNA ở vòng bảng, Phúc Tịnh bùng nổ với cú đúp giúp đội nhà hạ gục U21 Vĩnh Long, giành vé vào bán kết. Gặp U21 Đà Nẵng ở trận đấu loại trực tiếp đầy căng thẳng, Phúc Tịnh đã tỏa sáng với 2 lần lập công, đưa đội nhà vào chung kết. Tái ngộ U21 Hà Nội T&T trong trận cầu quyết định ngôi vô địch, U21 SLNA gặp rất nhiều khó khăn. Hai đội thi đấu giằng co, quyết liệt, thế trận rất căng thẳng. Trong sự bế tắc, Phúc Tịnh lại xuất hiện kịp thời với một pha đi bóng dũng mãnh, xé toang hàng thủ U21 Hà Nội T&T, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Tiền đạo Hồ Phúc Tịnh (trái) và thủ môn Nguyễn Văn Công. Ảnh: Nguyễn Minh

Tiền đạo Phúc Tịnh được bố trí chơi chếch sang cánh phải của U21 SLNA. Với cách di chuyển thông minh, khả năng đi bóng khéo léo và chớp thời cơ rất nhanh, Phúc Tịnh nhiều lần khiến các hậu vệ đối phương lúng túng, bất ngờ. Chính những nỗ lực thể hiện mình đã giúp Phúc Tịnh lọt vào danh sách tuyển chọn đội hình U21 Việt Nam tham dự giải U21 quốc tế sắp tới. Phúc Tịnh sẽ có cơ hội cạnh tranh với các cầu thủ Ngân Văn Đại, Văn Thành, Ngọc Thắng, Ti Phông...

So với giải U21 quốc gia năm ngoái, thủ thành Nguyễn Văn Công của đội U21 Hà Nội T&T đã chững chạc hơn rất nhiều, thi đấu ổn định, ra vào hợp lý. Văn Công quản lý rất tốt khu vực 16,5m và hầu như không có cơ hội cho các chân sút đối phương trong khu vực 5m. "Người gác đền" của U21 Hà Nội T&T chỉ để thủng lưới 3 bàn ở vòng chung kết năm nay, xứng đáng với danh hiệu "Thủ môn xuất sắc nhất". Tại giải U21 quốc tế sắp tới, Văn Công được kỳ vọng sẽ tiếp tục đạt phong độ cao để giữ sạch mành lưới cho U21 Việt Nam.

Xuân Nguyên

Chia sẻ bài viết