21/04/2020 - 16:10

Cấp cứu kịp thời sản phụ “sanh rớt” 

(CTO) – Khoảng 1h30 sáng 21-4, ê kíp trực của Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ tiếp nhận một sản phụ 31 tuổi ở quận Cái Răng chuyển dạ sớm. Bé gái nặng khoảng 3 kg (ảnh) đã chào đời an toàn. 

Người nhà sản phụ cho biết, trên đường chuyển viện, sản phụ chuyển dạ, người nhà vội nhờ xe đưa vào Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ. Thời điểm tiếp nhận sản phụ nhập viện, đầu em bé đã lọt ra ngoài, vừa đưa sản phụ lên giường thì bé đã lọt ra. Cán bộ y tế tiến hành ủ ấm, hút nhớt, cắt dây rốn cho bé, xổ nhau và đánh giá mức độ chảy máu và cầm máu cho thai phụ, giúp mẹ tròn con vuông.

Hiện tại sức khỏe của mẹ và bé đều ổn và được chuyển vào Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ tiếp tục theo dõi và chăm sóc hậu sản.

Bác sĩ CKI Trầm Thanh Thủy, bác sĩ điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu, cho biết, đây là ca sinh thứ ba ngay tại Khoa Hồi sức cấp cứu kể từ khi chia tách bệnh viện và chính bác sĩ Thanh Thủy đã 2 lần đỡ đẻ cho các thai phụ. Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ không có khoa sản.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết