16/02/2009 - 08:53

Vòng 2 giải vô địch quốc gia Petro Vietnam Gas 2009:

Cao su Đồng Tháp hạ đương kim vô địch Becamex Bình Dương

* Hoàng Anh – Gia Lai lại gây thất vọng

(CT)- Sau thắng lợi của đội bóng mới thăng hạng Cao Su Đồng Tháp (CS.ĐT) trước Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) ở vòng một, sân vận động Cao Lãnh đã không còn một chỗ trống khi đội chủ nhà tiếp đương kim vô địch Becamex Bình Dương (B.BD) chiều 15-2. Sự cổ vũ cuồng nhiệt từ các khán đài đã tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ CS.ĐT, giúp họ thi đấu hứng khởi, tập trung, hóa giải hết mọi nỗ lực tấn công của đối phương và kiên nhẫn chờ đợi cơ hội... Phút 46, “người hùng” Timothy (từng lập hat-trick vào lưới Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 1) tiếp tục lập công, đưa CS.ĐT dẫn trước 1 - 0. Sau bàn thua, B.BD đã tràn lên tấn công, nhưng các mũi nhọn của họ không đủ sắc bén để có thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của CS.ĐT. Thắng B.BD 1-0, CS.ĐT tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 6 điểm sau 2 vòng đấu.

Tiền đạo Timothy (phải) của Cao su Đồng Tháp vượt qua sự truy cản của hậu vệ Chí Công (Becamex Bình Dương). Ảnh: DƯƠNG THU  

Một bất ngờ khác là CLB thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) đã thắng Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) 1-0 trên sân Thống Nhất. Cầu thủ đã lập công cho CLB TP HCM là tiền đạo Clayton ở phút 63. Dù được tăng cường lực lượng mạnh mẽ, nhưng HA.GL đã trắng tay cả hai lượt trận đầu tiên, xếp chót bảng.

Ở trận cầu tâm điểm trên sân Lạch Tray, đội chủ nhà Xi măng Hải Phòng (XM.HP) đã tấn công dồn dập trong khi đối thủ Thể Công chủ động chơi phòng ngự phản công khá sắc bén. Thể Công bất ngờ dẫn trước 1-0 ở phút 42: từ pha phản công nhanh, Công Huy vượt qua một hậu vệ XM.HP rồi sút tung nóc lưới thủ môn Tuấn Điệp, giúp Thể Công dẫn trước 1-0. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của XM.HP đã được đền đáp: phút 52, tiền vệ Đức Thắng bất ngờ tung cú sút căng bên cánh phải, san bằng cách biệt 1-1 cho đội chủ nhà. Bàn thắng này đã giúp các cầu thủ XM.HP thi đấu đầy hứng khởi. Phút 73, XM.HP được hưởng quả phạt đền khi tiền vệ Leandro bị Ngọc Duy phạm lỗi trong vùng cấm địa Thể Công và chính Leandro đã sút phạt thành công, mang lại chiến thắng 2-1 cho XMHP.

Kết quả các trận còn lại: Sông Lam Nghệ An – Khatoco Khánh Hòa: 0-0; T&T Hà Nội – SHB Đà Nẵng: 1- 0; Nam Định – Thanh Hóa: 1-0; Đồng Tâm Long An –Quân khu 4: 2-0.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết