08/07/2018 - 22:09

Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA 2018

Cantho Catfish lập kỷ lục ghi nhiều điểm nhất trong một trận đấu tại VBA 

(CTO) – Với 111 điểm ghi được trước Danang Dragons trong trận đấu lúc 19 giờ ngày 8-7 trên sân Nhà thi đấu Quân khu 5, Cantho Catfish đã có chiến thắng thứ tư trong 5 trận đã đấu của mùa giải 2018. Đồng thời, Catfish tiếp tục có trận thứ hai tại VBA 2018 vượt 100 điểm (trận trước ghi 104 điểm trước Hồ Chí Minh City Wings) và thiết lập kỷ lục mới: là đội bóng ghi nhiều điểm nhất trong một trận của cả 3 mùa giải VBA.

DeAngelo Hamilton của Cantho Catfish bật cao ghi điểm. Ảnh: Cantho Catfish Facebook

Danang Dragons năm nay tăng cường cầu thủ Việt kiều Chris Dierker cao hơn 2 mét và ngoại binh Zach Allmon cao 2,06 mét, thi đấu cơ động ở trong lẫn ngoài khu vực bảng rổ. Đội mở đầu VBA 2018 bằng chuỗi 3 trận thắng liên tiếp. Tuy nhiên, 2 trận gần đây, đội bóng sông Hàn thua Saigon Heat và Hanoi Buffaloes. Trong trận thua đội bóng Hà Nội, HLV Donte Hill có những hành động không thích hợp, đã bị truất quyền chỉ đạo trận đấu và 1 trận tiếp theo. Cho nên trận gặp Catfish, Danang Dragons không có chiến thuật rõ ràng trước đội bóng Cần Thơ thi đấu biến hóa và dứt điểm hiệu quả.

Sự lúng túng và rời rạc khiến những chú rồng sông Hàn nhiều lần bất lực nhìn các cầu thủ Catfish đưa bóng vào rổ. Đội Cần Thơ có những pha phối hợp tấn công cận bảng đầy biến hóa và ném 3 điểm hiệu quả. Trong phòng thủ, trung phong Chris Dierker và Zach Allmon không phải là đối thủ của DeAngelo Hamilton và Tâm Đinh trong những cú chặn bóng trên không. Hiệp 1, Dragons thua với tỷ số 16-25. Hiệp 2 các cầu thủ đến từ Cần Thơ ghi thêm 31 điểm, kết thúc nửa đầu trận với tỷ số 56-35, tạo khoảng cách khá xa với đội chủ sân.

2 hiệp sau của trận đấu, Danang Dragons dù luôn bị dẫn trước với cách biệt từ 30 điểm trở lên, cũng đã chứng tỏ tinh thần thi đấu kiên cường đến tận giây cuối cùng. Dù vậy, với thế trận bị Cantho Catfish áp đảo, Danang Dragons kết thúc trận với 80 điểm và để đối thủ ghi đến 111 điểm. Với số điểm này, Cantho Catfish cũng xô đổ kỷ lục ghi nhiều điểm nhất trong 1 trận do chính mình tạo nên ở mùa giải VBA 2017 (105 điểm).

Ngày 10-7, hai đội tái đấu trên sân Nhà thi đấu Đa năng TP Cần Thơ, lúc 19 giờ.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết